Hướng dẫn sử dụng gói bảo hiểm hàng hóa của các đơn vị vận chuyển nội địa Việt Nam
0 0

Khi sử dụng những dịch vụ chuyển phát dù là trong nước hay nước ngoài đều có khả năng xảy ra các trường hợp thất lạc, hư hỏng hàng hóa trên đường vận chuyển. Để giảm tối đa tổn thất do các rủi ro trên, Welog khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ bảo hiểm của các đơn vị vận chuyển để được bồi hoàn khi có vấn đề xảy ra với hàng hóa. 

1. Quy trình vận chuyển hàng hóa sau khi hàng về Việt Nam

Sau khi hàng hóa được vận chuyển về đến kho Việt Nam của Welog, mọi thông tin đơn hàng như: cân nặng, số kiện, giá trị hàng,... sẽ được cập nhật trên hệ thống welog.vn. Sau khi hoàn tất thanh toán giá trị còn lại của đơn hàng, Quý khách vui lòng Tạo yêu cầu giao hàng trên hệ thống Welog để nhân viên chúng tôi giao hàng theo đúng hình thức Quý khách đã chọn.

Hiện Welog cung cấp các hình thức giao hàng sau: Lấy hàng tại kho hoặc sử dụng dịch vụ vận chuyển của bên thứ 3: Grap, Aha, Viettel, GHTK, GHN,...

Trừ hình thức đến lấy hàng trực tiếp tại kho, các khách hàng có nhu cầu nhận hàng thông qua các dịch vụ vận chuyển khác vui lòng ghi chú rõ thông tin nhận hàng trên hệ thống. Welog sẽ là đơn vị trung gian hỗ trợ khách hàng tạo đơn và gửi hàng cho bên vận chuyển theo yêu cầu khách hàng.

Khi tạo đơn trên hệ thống của các đơn vị vận chuyển, Welog sẽ điền thông tin hàng hóa giống như thông tin đơn hàng của Quý khách được cập nhật tại hệ thống welog.vn như: cân nặng, số kiện,... Do vậy Quý khách khi nhận hàng từ bên vận chuyển lưu ý xác nhận lại trên hóa đơn các thông tin trên. Nếu hàng hóa có sai lệch so với hóa đơn, Quý khách vui lòng chụp ảnh và khiếu nại ngay với bưu tá và từ chối nhận hàng và liên hệ ngay với nhân viên Welog để được hỗ trợ xử lý nhanh nhất.

Để giảm thiểu tối đa tổn thất cho đơn hàng trên đường vận chuyển nếu xảy ra rủi ro, khách hàng có thể lựa chọn sử dụng các gói bảo hiểm do các đơn vị chuyển phát cung cấp. Welog chỉ đăng ký gói bảo hiểm hàng hóa của các đơn vị chuyển phát theo yêu cầu khách hàng khi tạo yêu cầu giao hàng.

2. Quy định bảo hiểm hàng hóa của các đơn vị vận chuyển Việt Nam

2.1. Bảo hiểm hàng hóa là gì?

Hình thức bảo hiểm cho các rủi ro, tổn thất, mất mát với hàng hóa của khách hàng trong quá trình vận chuyển, lưu kho.

Bảo hiểm hàng hóa chỉ tính cho các đơn hàng được đăng trên hệ thống App hay Web của các đơn vị vận chuyển. 

2.2 Chính sách bồi hoàn hàng hóa và phí bảo hiểm

Mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có những chính sách riêng. Để tránh những rủi ro và tổn thất không đáng có xảy ra trên đường vận chuyển nội địa như: Thất lạc hàng, thiếu hàng,... Quý khách vui lòng tham khảo kỹ chính sách, quy định bồi hoàn, gói bảo hiểm của các đơn vị vận chuyển đã chọn.

Một vài đơn vị vận chuyển Quý khách có thể tham khảo:

Grab

  • Hàng hóa được bồi thường với mức đền bù tối đa 5 triệu đồng/vụ đối với dịch vụ GrabExpress và tối đa 30 triệu đồng/vụ đối với dịch vụ GrabExpress Siêu Tốc Premium.
  • Tham khảo chi tiết tại: https://help.grab.com/passenger/vi-vn/115015925447

Viettel

  • Đối với khách hàng sử dụng gói bảo hiểm hàng hóa: Bồi thường 100% giá trị thiệt hại. Giá trị bảo hiểm tối đa 100 triệu/1 bưu gửi.
  • Đối với khách hàng không sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa: Đối với bưu gửi khách hàng cung cấp được chứng từ chứng minh giá trị thiệt hại, (hóa đơn tài chính, chứng từ chuyển khoản có xác nhận của ngân hàng hoặc hợp đồng mua bán) bồi thường 50% giá trị thiệt hại nhưng không quá 30 triệu đồng/1 bưu gửi. Đối với bưu gửi không cung cấp được chứng từ chứng minh giá trị thiệt hại dịch vụ bưu chính trong nước bồi thường 4 lần cước (đã bao gồm hoàn trả lại cước dịch vụ đã sử dụng) của dịch vụ đã sử dụng.
  • Tham khảo chi tiết tại: https://viettelpost.com.vn/cau-hoi-thuong-gap/ 

Giao hàng tiết kiệm

  • GHTK sẽ bồi hoàn 100% giá trị đóng bảo hiểm khi mất hàng (tối đa 20.000.000 VNĐ) nếu người gửi có giấy tờ chứng minh nguồn gốc và giá trị hàng hóa (hoá đơn nhập hàng, bill mua hàng hợp lệ và khớp với thông tin sản phẩm trên hệ thống GHTK,..). Trong trường hợp người gửi không thể chứng minh nguồn gốc và giá trị hàng hoá, bồi thường tối đa 04 lần cước phí vận chuyển.
  • Tham khảo chi tiết tại: https://giaohangtietkiem.vn/quy-dinh-bao-hiem-hang-hoa-cua-ghtk-6342 

3. Hướng dẫn khách hàng lựa chọn mua gói bảo hiểm của các đơn vị chuyển 

Welog chỉ sử dụng các gói bảo hiểm theo yêu cầu của khách hàng. 

Mọi chính sách bồi hoàn sẽ do đơn vị vận chuyển trung gian chịu trách nhiệm, Welog sẽ hỗ trợ trong tất cả các quy trình và cung cấp thông tin để xử lý khiếu nại cùng khách hàng.

  • Nếu Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo hiểm , Quý khách vui lòng ghi chú rõ khi “Tạo yêu cầu giao hàng”: Chọn gói bảo hiểm nào, mua bảo hiểm cho giá trị đơn hàng bao nhiêu,...
  • Welog sẽ dựa theo ghi chú của khách hàng để đăng ký gói bảo hiểm cho đơn hàng. 
  • Phí bảo hiểm sẽ do khách hàng thanh toán, Welog sẽ cộng trực tiếp phí này vào các đơn hàng chọn đăng ký gói bảo hiểm và tiến hành thanh toán từ số tiền trên ví điện tử của khách hàng.

Mức phí bảo hiểm này sẽ do bên vận chuyển mà khách hàng chọn thu, Welog chỉ phụ trách tạo đơn, thanh toán hộ và hỗ trợ xử lý khiếu nại cùng khách hàng khi có bất cứ vấn đề nào xảy ra với hàng hóa.

Trên đây là hướng dẫn sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa của các đơn vị giao hàng trong nước Welog chia sẻ tới Quý khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ Hotline: 1900.2525.50 

 

 




x

Bình luận