Hotline

Đặt hàng Trung Quốc giá rẻ như thế nào để tránh rủi ro?

Tạo bởi hvt.web | Kinh nghiệm | 02/08/2019

Hiện nay, các tiểu thương, doanh nghiệp đều lựa chọn Trung Quốc là nơi để nhập nguồn hàng về. Vì vậy mà những năm gần đây, thị trường nhập khẩu của Việt Nam ngày càng tăng với tốc độ chóng mặt cho thấy sự ưa chuộng hàng hóa Trung Quốc của người tiêu dùng Việt Nam. Với công nghệ khoa học tiên tiến, nhập hàng Trung Quốc hiện giờ không dừng lại ở việc sang tận Quảng Châu đánh hàng mà đã phát triển lên thành nhập hàng trực tuyến. Tuy nhiên, trong quá trình đặt hàng Trung Quốc không tránh khỏi những rủi ro phát sinh. Vậy thì đặt hàng Trung Quốc giá rẻ như thế nào để tránh rủi ro? 

Đặt hàng Trung Quốc là gì?

Đặt hàng Trung Quốc là một trong những cách cách mua sắm hàng hóa từ Trung Quốc khá phổ biến hiện nay. Sự bùng nổ của Internet đã khiến hình thức mua hàng này ngày càng phát triển, nó đem lại lợi ích cho cả người bán và người mua. Đặt hàng Trung Quốc chính là việc khách hàng lựa chọn và đặt mua các mặt hàng thông qua mạng Internet. Sau đó người đặt hàng chuyển tiền cho nhà cung cấp để nhà cung cấp gửi hàng đến cho người mua. Chỉ cần ngồi ở nhà và sử dụng điện thoại hoặc máy tính kết nối Internet là đã có thể mua sắm thỏa thích với nhiều mặt hàng. Nhưng khác với việc mua sắm trực tuyến trong nước thì đây là mua sắm hàng nội địa Trung Quốc, vì thế mới cần các nhà vận chuyển để chuyển hàng về Việt Nam. 

Đa số mọi người ở các độ tuổi đã biết cách sử dụng các thiết bị điện tử, vì thế mà việc nhập hàng như thế này cũng được rất nhiều người biết đến. Do đó mà thị trường nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc cũng dần tăng theo các năm. 

Trong 5 tháng đầu năm 2019, thị trường nhập khẩu Việt Nam với Châu Á tiếp tục chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước. Trị giá nhập khẩu trong 5 tháng năm 2019 đạt 82 tỷ USD, trong đó nhập khẩu từ Trung Quốc về chiếm 29.9 tỷ USD tăng 20.3% so với cùng kỳ năm 2018. Mặt hàng chiếm nhiều tỷ trọng nhất là máy tính, linh kiện điện tử, chúng ta cũng đã chứng kiến các hãng điện thoại thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, Oppo, Huawei,... tràn vào thị trường Việt Nam.

Rủi ro khi đặt hàng Trung Quốc

Lý do mọi người đều người chọn hàng hóa Trung Quốc làm nguồn hàng để kinh doanh cho thấy ưu điểm hàng hóa Trung Quốc như thế nào. Nhưng không phải cái gì cũng hoàn hảo, việc đặt hàng Trung Quốc cũng xảy ra nhiều trường hợp rủi ro khiến người mua thường có tâm lý ái ngại. Tuy nhiên, nếu nắm bắt được và hiểu được rủi ro thì việc tránh nó là điều rất dễ dàng. Dưới đây là những điều sẽ giúp khách hàng hiểu được đặt hàng Trung Quốc giá rẻ như thế nào để tránh rủi ro.

1. Rủi ro khi đặt hàng

Đa số mọi người đều có tâm lý muốn đặt hàng Trung Quốc giá rẻ như thế nào để nhập nguồn hàng. Chính vì tâm lý thường ham của rẻ mà nhiều người đã nhận hàng hóa không đúng như miêu tả, từ đó tiền mất tật mang không bán được hàng. 

Việc nhập hàng trực tiếp thì có thể tránh được rủi ro về chất lượng. Bởi mỗi lần đi đánh hàng đều nhập với số lượng lớn, lúc này rất dễ xảy ra những sai sót về số lượng, mẫu mã của đơn hàng vì số lượng lớn mà không thể kiểm soát hết được. Khi đặt hàng Trung Quốc trực tuyến nếu không lựa chọn những Shop uy tín cũng sẽ có nguy cơ hàng về không đúng chất lượng. 

2. Rủi ro vận chuyển về Việt Nam

Nhập hàng trực tiếp, người mua sẽ tự mang hàng hóa về, sẽ khiến người mua an tâm hơn. Nhưng khi đi qua cửa khẩu, hàng hóa mang theo sẽ bị giới hạn số lượng quy định. Đây chính là rắc rối lớn cho những ai nhập hàng với số lượng lớn. Còn với nhập hàng trực tuyến, một số nhà cung cấp sẽ sẵn sàng chuyển hàng hóa đã đặt về đến Việt Nam bằng đường hàng không nhưng vì các trang web thương mại điện tử đều là dành cho người Trung Quốc nên thường chỉ vận chuyển trong nội địa. 

Nếu khách hàng có người quen ở Trung Quốc thì cũng có thể gửi nhờ địa chỉ đến cho họ và nhờ họ vận chuyển về Việt Nam. Nhưng với mặt hàng có hạn sử dụng thì không thể sử dụng cách này, chưa kể đến trong quá trình vận chuyển hàng hóa còn bị hỏng mà không thể khiếu nại, đổi trả hay những tác nhân về thời tiết là yếu tố đem lại nhiều rủi ro cho quá trình. Ảnh hưởng bởi thời tiết khu vực Châu Á đồng nghĩa với việc chúng ta phải phải chịu rất nhiều các trận mưa, bão lớn. Thời tiết có ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông, chất lượng hàng hóa và thời gian chuyển hàng.

3. Rủi ro thanh toán tiền hàng

Đối với hình thức nhập hàng online, thì khách hàng cần phải nạp tiền vào ví điện tử của Alibaba hoặc Wechat để thanh toán tiền hàng. Hiện nay, người Trung Quốc chủ yếu sử dụng ví điện tử thay vì thanh toán bằng tiền mặt. Vì vậy, để nạp được tiền vào ví điện tử, khách hàng cần phải có thẻ ngân hàng tại Trung Quốc. Việc mở thẻ ngân hàng tại Trung cần nhiều thủ tục, khá lằng nhằng khó khăn khiến nhiều người không biết phải thanh toán tiền hàng như thế nào. 

Bên cạnh đó, thanh toán trong hệ thống thương mại điện tử của Alibaba sẽ được bảo vệ quyền lợi nên không cần lo về vấn đề lừa đảo nhưng với Wechat thì khác, rất dễ xảy ra việc chuyển tiền rồi nhưng không nhận được hàng. Tình trạng này khá phổ biến nên cần phải cảnh giác cao với đối tác làm ăn trên đây.

Đặt hàng Trung Quốc giá rẻ như thế nào để tránh rủi ro?

Trên đây là những rủi ro để khách hàng có thể nhận biết được nhưng đặt hàng Trung Quốc giá rẻ như thế nào để tránh rủi ro thì sau đây sẽ là một số gợi ý WeLog đưa ra để giúp khách hàng tránh gặp khó khăn phần nào.

Thứ nhất, khách hàng cần nắm rõ kiến thức làm thế nào để phân biệt các nhà cung cấp uy tín và đánh giá sản phẩm đó có tốt hay không. Khách hàng có thể tham khảo bài viết “Hướng dẫn tìm kiếm Shop uy tín và đánh giá sản phẩm trên 1688” và “Hướng dẫn tìm kiếm Shop uy tín và đánh giá sản phẩm trên Taobao” để hiểu hơn và biết cách đặt hàng Trung Quốc giá rẻ như thế nào để không gặp nhà cung cấp không uy tín.

Thứ hai, khách hàng có thể lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển để chuyển hàng về Việt Nam. Khách hàng cũng cần phải tìm hiểu nhà vận chuyển nào có giá cạnh tranh với thị trường, không nên ham rẻ mà lựa chọn phải nhà vận chuyển không có chính sách đảm bảo hàng hóa.

Thứ ba, hầu hết các đơn vị vận chuyển đều có dịch vụ thanh toán tiền hộ, như vậy có thể nói là họ đều có thẻ ngân hàng tại Trung Quốc. Vì vậy, khách hàng chỉ cần chuyển tiền sang nhờ họ thanh toán hộ. Ngoài ra, về phần hàng Wechat, khách hàng có thể nhờ tư vấn tìm kiếm nguồn hàng tìm kiếm hộ những nhà cung cấp uy tín để giao dịch, tránh bị lừa đảo.

Bài viết trên có thể giúp những người mới đặt hàng nắm được thông tin, tin tức để biết đặt hàng Trung Quốc giá rẻ như thế nào để không gặp khó khăn trong việc nhập hàng và giao dịch với các nhà cung cấp Trung Quốc.

Xem thêm: Đặt hàng Trung Quốc uy tín ở đâu để kinh doanh trong mùa Trung Thu này?


Thêm Đánh giá - Bình luận