Hotline

Đặt hàng Trung Quốc giá rẻ ở Hồ Chí Minh-Những rủi ro gặp phải khi nhập hàng

Tạo bởi hvt.web | Kinh nghiệm | 26/04/2021

Hiện nay, nguồn hàng từ Trung Quốc đang thu hút không chỉ người đang kinh doanh mà còn với những người tiêu dùng Việt Nam. Đa số các đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc đều tập trung ở Hà Nội, vậy làm thế nào để đặt hàng Trung Quốc giá rẻ ở Hồ Chí Minh? Và có rủi ro gì khi đặt hàng Trung Quốc từ Hồ Chí Minh không? Cùng WeLog làm rõ các vấn đề, các trường hợp rủi ro để tránh nhé.

Trong những năm gần đây, để đáp ứng nhu cầu về mua sắm những loại mặt hàng đa dạng của Việt Nam, nhiều doanh nghiệp hay tiểu thương lựa chọn các nguồn hàng từ các nước về để kinh doanh. Trong đó, nhiều nhất là hàng Trung Quốc được dân buôn Việt Nam lựa chọn làm nguồn hàng chính. Trung Quốc được biết đến là nơi có quy mô sản xuất lớn với các mặt hàng vô cùng đa dạng và phong phú, có mức giá rẻ phù hợp với thị yếu và tài chính của người Việt Nam. Chính vì vậy, nhu cầu đặt hàng và vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam ngày càng tăng kéo theo dịch vụ vận chuyển cũng ngày càng phổ biến. Nhưng cũng kèm theo đó là những rủi ro tiềm ẩn mà nhiều khách hàng chưa biết, đặc biệt là với khách hàng ở vị trí địa lý xa như Thành phố Hồ Chí Minh, thường chọn những đơn vị đặt hàng Trung Quốc giá rẻ mà không quan tâm đến chính sách bồi thường, bởi khoảng cách càng xa rủi ro càng lớn.

Một số rủi ro khi đặt hàng Trung Quốc

Một trong rủi ro luôn nằm trong lòng người Việt Nam đó chính là chất lượng sản phẩm. Hàng hóa Trung Quốc từ trước đã luôn mang định kiến có chất lượng tồi tệ, tuy nhiên đến giờ đã được cải thiện nhưng cũng không tránh khỏi nhiều nhà cung cấp trục lợi về bản thân mình mà đưa các sản phẩm có chất lượng kém ra thị trường để tiêu thụ, có cung mới có cấp, nếu người mua hàng từ chối loại hàng này thì nhà cung cấp sẽ không thể tiếp tục mà làm theo cách này để kiếm lợi.

Ngoài lỗi chất lượng hàng hóa không tốt, còn có lỗi từ nhà cung cấp như là phát hàng sai theo đơn hay thiếu hàng mà khách đã đặt. Đây là trường hợp thường xảy ra ở những đơn có số lượng lớn, chính vì thế mà các đơn vị vận chuyển uy tín thường có các dịch vụ kiểm đếm rõ ràng và chính sách bồi thường.

Rủi ro khi vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

Khi nhu cầu nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam ngày càng tăng cao thì các dịch vụ vận chuyển cũng tăng theo nhưng đi kèm với nó là những rủi ro và hạn chế. Như chúng ta đã biết vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam khó khăn nhất là đối với những mặt hàng dễ vỡ, dễ nứt như thủy tinh, sứ,... bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ chẳng hạn như không bọc, để va đập thì đều có thể hỏng bất cứ lúc nào. Đặc biệt là những người mua hàng ở xa như TP. Hồ Chí Minh thì ngoài vận chuyển từ Trung Quốc về đến Việt Nam, thì còn một khoảng cách vận chuyển từ miền Bắc vào nữa vì thế mà khi lựa chọn đơn vị đặt hàng Trung Quốc giá rẻ ở Hồ Chí Minh, khách hàng cần xem xét kĩ các điều khoản quy định của đơn vị vận chuyển và giá cước so với thị trường như thế nào.

Ngoài ra yếu tố thời tiết cũng đem lại nhiều rủi ro. Việt Nam vốn dĩ là đất nước nhiệt đới, ảnh hưởng chịu nhiều các trận mưa bão lớn, vì thế chúng tác động rất lớn tới việc vận chuyển hàng hóa. Có thể khiến hàng hóa về chậm hơn ngày thường, hoặc thậm chí nghiệm trọng hơn là mất hàng hóa. Nhưng tùy từng Công ty có những chính sách và biện pháp riêng vừa đối phó được với thời tiết lại vừa đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng và hàng còn nguyên vẹn. Với WeLog, khi nhân viên làm mất hàng hóa thì khách hàng sẽ được hoàn tiền 100% tiền hàng.

Lựa chọn đơn vị đặt hàng Trung Quốc giá rẻ ở Hồ Chí Minh có uy tín, chất lượng tốt

Những rủi khi đặt hàng Trung Quốc giá rẻ ở Hồ Chí Minh là không thể tránh khỏi trong kinh doanh nhưng chú trọng trong việc lựa chọn một đơn vị vận chuyển có uy tín thì sẽ hạn chế được những rủi ro không đáng có xảy ra. 

Đặt hàng Trung Quốc giá rẻ ở Hồ Chí Minh-Những rủi ro gặp phải khi nhập hàng

WeLog là một trong những đơn vị uy tín có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, luôn đặt khách hàng lên trên hết. Có thể nói WeLog là một lựa chọn yêu thích của nhiều doanh nghiệp, là đối tác tin cậy của nhiều tiểu thương, cá nhân nhỏ lẻ trong nước.

Hiện nay, WeLog cung cấp dịch vụ order hàng Trung Quốc trên các trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc, vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam bằng đường bộ và đường biển với chi phí phù hợp.

Đến với WeLog, khách hàng sẽ được đảm bảo quyền lợi với chính sách WeLog đã đề ra về chất lượng dịch vụ cũng như thời gian giao hàng nhanh chóng chỉ trong vòng 2-3 ngày.



Thêm Đánh giá - Bình luận