Hotline

Đặt hàng Trung Quốc ở đâu?

Tạo bởi hvt.web | Kinh nghiệm | 30/07/2019

Nhu cầu mua sắm hàng hóa ngày càng cao, chính vì thế mà người kinh doanh cần phải có một nguồn hàng hóa đa dạng, phong phú để đáp ứng. Hiện nay, đa số hàng hóa ở Việt Nam đều được nhập từ Trung Quốc về. Vậy đặt hàng Trung Quốc ở đâu để có được những nguồn hàng như vậy. 

Nguồn hàng Alibaba và Wechat

Như chúng ta đã biết, thương mại điện tử là cụm từ rất nổi tiếng hiện nay, đặc biệt là trong công nghệ 4.0. Thương mại điện tử là gì? Chúng ta sẽ giải nghĩa từng cụm từ ra để hiểu rõ hơn. Thương mại là mua bán, kinh doanh giữa cá nhân với doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp với doanh nghiệp. Điện tử là các thiết bị sử dụng vi mạch điện tử để hoạt động. Ghép hai từ lại chúng ta có thể hiểu nôm na chính là kinh doanh, mua bán thông qua việc sử dụng công nghệ điện tử có kết nối mạng Internet.

Nhận thấy được tiềm năng của ngành thương mại điện tử, Jack Ma - Người đàn ông đã từng bị từ chối nhiều lần đứng lên thành lập Tập đoàn Alibaba, mở đầu cho một kỷ nguyên công nghệ 4.0. Tập đoàn Alibaba có 3 sàn thương mại điện tử nội địa chính và 2 sàn dành cho các nước tham gia kinh doanh. Đối với các tiểu thương, các cá nhân ở Việt Nam ưa chuộng nhất là 3 sàn thương mại điện tử nội địa Trung Quốc là Taobao, 1688, Tmall. 

Ban đầu, Alibaba chỉ có một trang web là Alibaba.com, đi theo mô hình B2B ( Business To Business) trực tuyến dành cho các doanh nghiệp nhỏ.

Nghĩa là thời điểm lúc đầu Alibaba chỉ hướng tới khách hàng doanh nghiệp xuất khẩu, kết nối họ với nhau. Sau cùng mới mở thêm 3 trang web dành cho các khách hàng cá nhân. Điều này là hoàn toàn phù hợp với thị trường Trung Quốc, nơi được mệnh danh là công xưởng sản xuất hàng hóa ra toàn thế giới. Hiện tại, phiên bản tiếng Anh của Alibaba.com là cầu nối giữa doanh nghiệp từ hơn 240 quốc gia.

Sau khi thành công với Alibaba.com, Alibaba xây dựng 1688.com, nền tảng B2B dành riêng cho thị trường nội địa Trung Quốc vào năm 1999. Thông qua Alibaba.com and 1688.com, tập đoàn Alibaba kết nối DN toàn thế giới tới chuỗi cung ứng của Trung Quốc. Điều này đồng nghĩa với khách hàng toàn cầu cũng đang kết nối với chuỗi cung ứng này. Các DN mua hàng, xây dựng quan hệ với nhà sản xuất mà không cần gặp mặt. Alibaba đóng vai trò như một đại diện trung gian đáng tin cậy.

Có thể thấy, thương mại điện tử của Alibaba không bắt nguồn từ người dùng đầu cuối (khách hàng phổ thông) mà nhắm tới DN trước tiên. Đây là nước đi rất thành công của Alibaba.

Tới năm 2003, Alibaba tung ra Taobao là nền tảng thương mại điện tử C2C. Nhờ sự hỗ trợ đắc lực của hai sàn B2B trong nước và toàn cầu, Taobao nhanh chóng trở thành trang mua sắm lớn nhất của Alibaba với hơn 7 triệu nhà cung cấp tính đến năm 2014 bán đủ thứ từ quần áo, giày dép cho đến đồ nội thất.

Đến tháng 9 năm 2008, Taobao ra mắt Taobao Mall, nay là Tmall chuyên về dịch vụ B2C. Hiện đây là trang B2C được truy cập nhiều nhất tại Trung Quốc. Có 2 cách tham gia vào Tmall gồm những công ty nội địa tại Trung Quốc thông qua Tmall.com và công ty nước ngoài thông qua Tmall Global. Những thương hiệu lớn trên thế giới hiện hoạt động trên nền tảng Tmall có thể kể đến như Mango, Sony, Levi’s, Puma,…

Ngoài Alibaba ra, còn một nơi mà các nhà cung cấp kinh doanh đó chính là Wechat. Wechat thực ra là một ứng dụng di động phổ biến tại Trung Quốc. Wechat dần được phát triển thành một mạng xã hội mà người dùng ngoài nhắn tin, gọi điện ra thì còn có thể đăng các ảnh, hay một vài câu nói lên trang cá nhân. Wechat còn tích hợp ứng dụng trả tiền qua ví điện tử giúp người sử dụng không phải lúc nào cũng cầm theo chiếc ví dày cộp. 

Cũng từ đây mà các nhà cung cấp lựa chọn Wechat làm nơi đăng các sản phẩm lên để bán thay vì lựa chọn Alibaba. Thay vì phải mất một khoản chi phí để đăng ký một gian hàng trên Taobao, 1688,... thì nhà cung cấp chỉ cần đăng các ảnh, giá sản phẩm cũng không cố định.

Đặt hàng Trung Quốc ở đâu?

Như đã nói ở phần trên, đối với người tiêu dùng Việt Nam thì hàng Trung Quốc được nhập về không chỉ được sử dụng mà còn được kinh doanh. Vậy với người tiêu dùng mua về để sử dụng thì đặt hàng Trung Quốc ở đâu hay các tiểu thương nhập để kinh doanh thì đặt hàng Trung Quốc ở đâu?

Về người tiêu dùng mua về để sử dụng. Thường cá nhân mua hàng sẽ mua ở số lượng ít từ 1 đến 2 thứ trong cùng một sản phẩm. Vậy thì nên lựa chọn Taobao để mua sắm, ngoài ra với những người có nhu cầu mua sản phẩm hàng hiệu chính hãng thì nên mua ở Tmall. Tmall vốn là nơi các hãng hàng hiệu có chi nhánh ở Trung Quốc tham gia. Còn với người mua buôn với số lượng lớn thì nên chọn nguồn hàng từ 1688 hoặc từ Wechat. 

Với 1688 thì sử dụng dễ dàng hơn nhiều, bởi 1688 đã có sẵn hàng hóa để khách tìm kiếm và lựa chọn, nhưng với Wechat sẽ rất khó tìm bởi nó làm một mạng xã hội, không phải là nơi để kinh doanh vì thế khó tìm kiếm hơn rất nhiều. Khách hàng có thể lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ đặt hàng Trung Quốc để nhờ họ tìm kiếm nguồn hàng.

Sau bài viết này, có người không biết nhập hàng, đặt hàng Trung Quốc ở đâu sẽ hiểu rõ hơn về nguồn hàng. WeLog là đơn vị sẽ giúp khách hàng từ việc tư vấn tìm kiếm nguồn hàng cho đến thanh toán hộ và vận chuyển hàng hóa về cho khách hàng.

Xem thêm: Kinh doanh hàng Trung thu tại các đơn vị đặt hàng Trung Quốc uy tín ở Hồ Chí Minh



Thêm Đánh giá - Bình luận