Hotline

Kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc ở Hà Nội trên trang web Alibaba.com

Tạo bởi hvt.web | Kinh nghiệm | 28/08/2019

Mua hàng trực tuyến luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro ví dụ như hàng không được như ảnh, hay hàng bị thất lạc,... Tuy vậy, ngay cả một trang web có uy tín lớn như Alibaba cũng không thể tránh khỏi những rủi ro trong việc đặt hàng. Hãy tham khảo bài viết này để rút ra kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc ở Hà Nội nhé!

Mua hàng ở Alibaba có an toàn không?

Hiện nay rất nhiều người lựa chọn mặt hàng Trung Quốc để kinh doanh khởi nghiệp. Với những kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc ở Hà Nội của người đi trước, cách để nhập hàng rẻ mà chất lượng đảm bảo và không cần tốn nhiều chi phí đi tận Quảng Châu lấy hàng là đặt hàng Trung Quốc qua trang bán hàng trực tuyến như Alibaba là một lựa chọn hàng đầu của những người mua hàng qua mạng hiện nay. Ngoài tìm được nguồn hàng các bạn có thể tham khảo giá cả, chọn cho mình mặt hàng độc đáo, lạ độc so với những nơi khác để bán thông qua web bán hàng này.

Ưu điểm của trang đặt hàng trực tuyến Alibaba được chỉ ra từ những người có kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc ở Hà Nội là gì? Đó là nguồn sản phẩm bày bán trên này cực kì đa dạng, nhiều sản phẩm, đủ chủng loại, đủ mặt hàng cho chúng ta lựa chọn. Thứ 2 là giá cả phù hợp, chúng ta hoàn toàn có thể so sánh giá cung cấp giữa những nhà cung cấp khác nhau, những nhà  buôn với nhau để có nơi cung cấp hàng giá rẻ nhất với cùng một loại mặt hàng mà mình muốn mua. Bạn hoàn toàn có thể mua hàng từ nhiều người cùng bán 1 mặt hàng để có được những ưu đãi khác nhau. Và một trong những ưu điểm lớn nhất là việc mua hàng trực tuyến qua trang web alibaba cực kì dễ dàng và đơn giản chứ không hề phức tạp chút nào. Các cửa hàng ở đây bán buôn cũng thoải mái và cởi mở hơn rất nhiều chứ không khó khăn gì, nhất là khi chúng ta hoàn toàn có thể tham khảo hỏi về hàng hóa một cách vô cùng thoải mái. 

Tuy nhiên, mua hàng Alibaba có an toàn hay không lại là một vấn đề khác. Người có kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc ở Hà Nội lâu năm thường đã phải trải qua một vài lần rủi ro mới đúc rút ra được một số điều cần chú ý để khuyên những người mới vào nghề. 

Mua hàng trên alibaba bị lừa đảo không?

Bằng những con số trong báo cáo được công khai, Alibaba.com cho thấy mình là ông vua của thương mại điện tử trên thế giới và mục tiêu là để kết nối các nhà cung cấp, nhà xuất khẩu với khách hàng từ khắp nơi trên thế giới. Chủ yếu là với Châu Á và Việt Nam nhanh chóng trở thành một trong những quốc gia chấp nhận tham gia vào sàn thương mại điện tử lớn này.

Alibaba.com có hàng triệu sản phẩm từ hàng trăm ngàn nhà cung cấp nên không có sản phẩm gì mà bạn sẽ không tìm thấy trên trang Alibaba.com. Thế nhưng, bản thân ai cũng vẫn sẽ còn băn khoăn liệu: mua hàng trên alibaba liệu có an toàn không? Mua hàng trên alibaba bị lừa đảo không? thì với những người có kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc ở Hà Nội đưa ra ý kiến:

Sản phẩm trên Alibaba không phải giá niêm yết, có thể thay đổi liên tục nên khách hàng có thể gặp 1 vài sự cố như: “Xin lỗi, chúng tôi quên chưa update giá lên website, và giá của nó hiện tại là $1800“. Nghe là thấy không vui rồi” - tức là khi bấm vào mua sản phẩm, sản phẩm có giá khá rẻ, nhưng chủ shop sẽ liên hệ lại và báo giá lại với con số cao hơn. 

Đây chính là một trong các chiêu trò của các nhà Marketing Alibaba: Thực chất không phải là cửa hàng họ quên update giá cả trên website. Mà hầu hết phần lớn ai ai cũng cần hàng rẻ và đây cũng như một tâm lý chung của mặt bằng xã hội. Nên sẽ chọn cửa hàng rẻ đầu tiên để liên lạc.  Vì thế khả năng chốt sale tại cửa hàng đầu tiên này khá cao.

Vì vậy giá cả trên Alibaba thấy vậy chứ bạn cần phải liên lạc trực tiếp với nhà phân phối để hỏi giá cả cho chính xác từ đó tránh những rủi ro không đáng có như bị mua hớ giá hoặc đội giá mà lên mà không biết. 

Còn thực tế, Mua hàng trên alibaba rất an toàn và không bị lừa đảo, chỉ là cách thức bán hàng có sử dụng chiêu trò đối với một số cửa hàng cố lách luật mà thôi. Nên để an tâm, hãy đảm bảo chúng ta đã thực hiện bước liên lạc với nhà phân phối hoặc tìm người mua hàng thông thạo.

Mua hàng trên alibaba có rẻ không?

Thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi mua hàng trên alibaba đó là “mua hàng trên alibaba có rẻ không?”. Bằng kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc ở Hà Nội của nhiều người, có thể khẳng định, nếu nhìn trên website thì giá sản phẩm trên alibaba tương đối rẻ so với các website bán hàng trực tuyến khác trên thị trường như: taobao, tmall, 1688, AliExpress… 

Nhưng khi liên hệ trực tiếp đàm phán về giá thì có thể nhà cung cấp sẽ nâng giá sản phẩm tùy đơn hàng. Vì vậy mà trang web này thường chủ yếu dành cho các khách muốn kinh doanh số lượng lớn, đàm phán giá buôn để kinh doanh chứ không nên mua lẻ và sản phẩm cũng tương đối rẻ so với mua ở thị trường Việt Nam hoặc ở các nước Châu Âu, Châu Mỹ… Và để có thể sở hữu được một loại sản phẩm có giá rẻ, chất lượng tốt bản thân chúng ta cũng phải trở thành người biết trả giá khôn khéo.

Xem thêm: Mua hàng trên Alibaba nhờ kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc uy tín



Thêm Đánh giá - Bình luận