Hotline

Kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc online cần phải biết

Tạo bởi hvt.web | Kinh nghiệm | 15/08/2019

Rất nhiều người đã thành công trong việc kinh doanh hàng Trung Quốc, đặc biệt là các bạn trẻ. Chỉ cần với sự hiểu biết công nghệ Internet một chút mà họ đã mang lại lợi nhuận lớn về cho bản thân mình. Chẳng cần tốn quá nhiều chi phí để mở cửa hàng, chỉ cần kinh doanh online cũng đủ cho họ thu về được một khoản lợi nhuận đáng kể. Nhờ những người như thế, chúng ta mới có thể rút ra được kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc online để kinh doanh riêng.

Đa số những người kinh doanh bây giờ đều nhập hàng hóa nội địa từ Trung Quốc về để buôn bán. Vậy họ nhập hàng hóa như thế nào để tiết kiệm được tối đa chi phí? Trên thực tế, hiện nay hai cách nhập hàng vẫn đang được nhiều người biết đến nhất và sử dụng nhiều nhất đó chính là nhập hàng từ các chợ đầu mối và đánh hàng trực tiếp tại Quảng Châu. Nhưng các cách này đều có nhược điểm nhiều hơn là ưu điểm. Và để giúp những người kinh doanh, thương nhân không chỉ tiết kiệm được chi phí nhập hàng mà còn lựa chọn được những mặt hàng độc lạ, nhiều mẫu mã kiểu dáng; các trang web thương mại điện tử Trung Quốc đã ra đời.

Các trang web thương mại điện tử Trung Quốc hiện nay được người dân bản địa biết đến nhiều nhất và sử dụng nhiều nhất là Taobao, 1688, Tmall. Đây là những trang web nổi tiếng ở Việt Nam, dành cho những ai yêu thích sử dụng hàng nội địa Trung Quốc. Với các con buôn ở Việt Nam, thì đây chính là mỏ hàng có lợi nhất cho họ. Bởi với các nước phát triển thì hàng nội địa của họ bao giờ cũng tốt hơn hàng xuất khẩu, không chỉ thế mà giá cả còn rẻ hơn. Đây chính là lý do những năm gần đây, việc nhập hàng từ các trang web của Trung Quốc lại trở nên rầm rộ đến vậy.

Kinh doanh nhờ kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc online

Các bạn trẻ hiện nay, để tiết kiệm tối đa chi phí nhập hàng, họ đã lựa chọn cách bán hàng online. Tuy nhiên, nếu không biết cách kinh doanh online thì khó có thể “sống” trong một thị trường bão hòa như thế này. Dưới đây là một vài mẹo dành cho những ai đang có ý định kinh doanh một mặt hàng nào đấy.

1. Xác định mặt hàng kinh doanh và nhập số lượng ít 

Đầu tiên, chính là phải xác định được mặt hàng mà mình muốn kinh doanh. Thường với các bạn trẻ hiện nay, muốn kiếm thêm thu nhập hay nhập những món đồ mà bản thân mình thích, không có ý định làm một cửa hàng kinh doanh lớn. Đây cũng chính là một ưu điểm loại kinh doanh nhỏ lẻ. Với loại hình kinh doanh này không đòi hỏi số vốn lớn, ngoài ra vì số vốn ít nên sẽ không nhập được nhiều, rủi ro cũng vì thế mà sẽ ít hơn. 

Lần đầu kinh doanh, hãy lựa chọn mặt hàng nào dễ bán nhất, trị giá nhỏ và số lượng ít để thăm dò người mua. Nếu thu được lợi nhuận từ mặt hàng này, mới tiếp tục nhập để bán thêm, tránh việc nhập nhiều nhưng không bán được.

2. Kinh doanh online trên trang mạng xã hội và sàn thương mại điện tử

Hiện nay, thời đại công nghệ số 4.0 lên ngôi. Các tầng lớp đều sở hữu riêng cho mình chiếc điện thoại thông minh. Lựa chọn hình thức bán hàng online cũng là một cách kinh doanh điển hình, tiết kiệm chi phí nhất. Tuy nhiên nếu để kinh doanh lâu dài, vẫn nên lập một trang page để chạy quảng cáo. 

Hoặc cũng thể lựa chọn các sàn thương mại điện tử để kinh doanh, bởi hình thức mua hàng online trên các ứng dụng thương mại điện tử đang dần trở thành xu hướng. Cũng có thể, trong tương lai gần, tất cả mọi người đều lựa chọn hình thức đặt hàng về nhà, vì chúng thuận tiện hơn rất nhiều.

3. Nhận đặt hàng hộ

Hình thức nhận đặt hàng hộ hiện nay cũng đang dần là xu hướng kinh doanh, được nhiều người áp dụng. Nhận đặt hàng hộ là gì? Người nhận đặt hàng hộ thường là người có các tài khoản ngân hàng để chi trả cho các món hàng đã đặt trên các web thương mại điện tử Trung Quốc. Nhận đặt hàng hộ không cần có vốn cũng có thể làm được. Nếu như các hình thức kinh doanh khác đều ăn lãi từ sản phẩm thì với cách này, người nhận đặt hàng hộ có thể ăn lãi từ phí đặt hàng hộ hoặc phí vận chuyển từ Trung Quốc về. 

Tuy nhiên, với tâm lý lo sợ bị lừa nhiều người vẫn còn e ngại với hình thức đặt hàng hộ này. Bên cạnh đó, các cá nhân này cũng không thể đảm bảo được rằng người nhờ mình đặt hàng hộ có bỏ hàng mình không. Để tránh gặp rủi ro này, đa số các cá nhân đều yêu cầu đóng 100% tiền hàng, vì thế mà người mua hàng cảm thấy sợ bị lừa.

Đây cũng chính là kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc online cần phải hết sức lưu ý đối với những ai mới bước chân vào ngành đặt hàng. Với những người kinh doanh không có tài khoản Trung Quốc, có thể đặt tại các Công ty có dịch vụ đặt hàng hộ, sẽ có một số Công ty yêu cầu chỉ đóng 70% tiền hàng. 

Lựa chọn đơn vị vận chuyển nhờ kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc online của những người trong ngành

Thay vì lựa chọn các cá nhân nhận đặt hàng hộ, thì người mua hàng cũng có thể lựa chọn tin tưởng các Công ty trong ngành này. Đa số các đơn vị uy tín đều có chính sách quy định, thông tin doanh nghiệp rất rõ ràng. 

WeLog là một doanh nghiệp về xuất nhập khẩu đã hoạt động gần 10 năm. Với hệ thống quản lý đơn hàng được tích hợp với các trang web thương mại điện tử Trung Quốc, giúp người đặt hàng kể cả không hiểu tiếng Trung cũng có thể mua được hàng một cách dễ dàng. 

 

Trên đây là những kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc online mà những người đang chuẩn bị kinh doanh cần nắm chắc để biết cách nhập nguồn hàng từ cách đặt hàng online không qua trung gian.

Xem thêm: Rủi ro khi nhập hàng tại các địa chỉ đặt hàng Trung Quốc giá rẻ ở Hồ Chí Minh

Thêm Đánh giá - Bình luận