Hotline

Những tiêu chí để lựa chọn đơn vị đặt hàng Trung Quốc uy tín

Tạo bởi hvt.web | Kinh nghiệm | 26/04/2021

Với nhu cầu nhập hàng Trung Quốc của người dân Việt Nam khiến nhiều đơn vị vận chuyển mọc lên với nhiều mức phí khác nhau. Tuy nhiên, để chọn một đơn vị đặt hàng Trung Quốc uy tín và phù hợp nhất thì không phải ai cũng biết. 

Thực trạng về dịch vụ đặt hàng Trung Quốc tại Việt Nam

Đặt hàng Trung Quốc qua các trang web thương mại điện tử của Trung Quốc thường được biết đến rộng rãi ở lứa tuổi trẻ, còn đối với một số bộ phận thì đa số vẫn thường nhập hàng tại các chợ đầu mối, chưa được tiếp xúc với cách thức nhập hàng trực tuyến. 

Các tiểu thương tại các chợ đầu mối hay nhập hàng tại các xưởng sản xuất ở Trung Quốc vì thế khi đến tay những người kinh doanh thường có giá cao hơn bởi vì đã qua trung gian. Còn với việc nhập hàng theo hình thức trực tuyến, người nhập hàng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí trung gian, vì thế cần phải lựa chọn một đơn vị đặt hàng Trung Quốc uy tín để tiết kiệm tối đa chi phí nhập hàng.

Alibaba là một trong những tập đoàn đã sáng lập ra nơi tập trung các nhà cung cấp, xưởng sản xuất giúp người mua hàng hay nhập hàng về để kinh doanh dễ dàng hơn. Chỉ cần gõ trên Google hay Facebook, hàng loạt kết quả tìm kiếm về đặt hàng Trung Quốc đồng loạt hiện ra, cũng vì thế mà khiến người có nhu cầu sử dụng dịch vụ cảm thấy bị ngợp không biết nên lựa chọn đơn vị nào để hợp tác. Vậy hiện thực đằng sau những gì chúng ta nhìn thấy là gì?

Nhiều đơn vị vận chuyển mọc lên như nấm nhưng nếu để ý sẽ có một số người nhận order thông qua một đơn vị vận chuyển khác, không có hệ thống đơn hàng. Chính vì thế, chi phí có thể độn lên rất nhiều. Vậy làm thế nào để đánh giá đơn vị đặt hàng Trung Quốc uy tín.

Các tiêu chí lựa chọn đơn vị đặt hàng Trung Quốc uy tín

1. Kinh nghiệm lâu năm

Nếu là người mới bắt đầu, nên lựa chọn những đơn vị đã có kinh nghiệm lâu năm trong ngành đặt hàng Trung Quốc, có thương hiệu được nhiều người biết đến và đánh giá cao. Thường những đơn vị như vậy sẽ có chính sách quy định rõ ràng về quyền lợi và nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ, như thế hàng hóa sẽ được vận chuyển về đảm bảo hơn. 

Ngoài ra, những đơn vị vận chuyển đã hoạt động lâu năm, họ sẽ có kinh nghiệm và am hiểu thị trường, đồng thời cũng có nhiều địa chỉ đã giao dịch thành công từ đó họ có một danh sách nhà cung cấp, từ đó giúp người sử dụng dịch vụ tìm kiếm được và nhập được hàng với chất lượng, giá cả hợp lý.

2. Công ty có tổ chức quy trình

Khi làm việc với một đơn vị, có thể trong suốt quá trình giao dịch chỉ liên hệ với một đầu mối nhân viên kinh doanh, tuy nhiên với các đơn vị đặt hàng Trung Quốc uy tín sẽ có nhiều nhân viên cùng hỗ trợ và các bộ phận được chia ra phòng ban như bộ phận Kinh doanh, bộ phận Marketing, Kế toán, bộ phận Phiên dịch,...

3. Hệ thống đặt hàng và theo dõi đơn hàng

Với những Công ty hay cá nhân hoạt động dưới dạng gom Order hoặc không đầu tư thì việc thường xuyên xảy ra là không biết đơn hàng đã mua chưa, đã về đến kho hay thậm chí mất hàng mà không hề biết.

Một đơn vị đặt hàng Trung Quốc uy tín thường đầu tư bài bản về kỹ thuật, có hệ thống đơn hàng vô cùng linh hoạt và tiện lợi, người sử dụng dịch vụ sẽ cập nhật được thông tin chi tiết về đơn hàng. Từ đó có thể thấy rằng những đơn vị uy tín thường sẽ rất chú trọng trong việc giúp khách hàng làm thế nào để việc nhập hàng trở nên dễ dàng nhất, giao diện thân thiện với người dùng nhất.

4. Kho hàng ở Trung Quốc và Việt Nam

Đa số các Công ty vận chuyển đều có kho hàng ở cả Trung Quốc và Việt Nam. Những kho ở Trung Quốc đều ở những tỉnh ở biên giới sát Việt Nam, đây là những kho khá tiện di chuyển về Việt Nam. Để phát triển lên đến hai kho ở Trung Quốc phải thực sự là một Công ty có năng lực và rất uy tín, được nhiều khách hàng lựa chọn không phải là nhiều, nhưng rất may là HVT Logistic đã đáp ứng được tiêu chí như vậy. Đây cũng chính là lý do vì sao nên chọn WeLog để làm đối tác hợp tác.

Những tiêu chí để lựa chọn đơn vị đặt hàng Trung Quốc uy tín

Hầu hết các Công ty vận chuyển mới vào ngành thường chỉ có một kho tại Hà Nội chứ không có kho ở Hồ Chí Minh, vì thế với những ai ở trong Hồ Chí Minh thì lại phải mất thêm một khoản chi phí vận chuyển từ kho Hà Nội vào trong đó. Vì thế, nên lựa chọn những Công ty có kho ở cả Hồ Chí Minh.

5. Cam kết, quy định chính sách rõ ràng

Các đơn vị vận chuyển uy tín thường có cam kết hay hợp đồng hợp tác để đảm bảo an toàn cho hàng hóa, bồi thường thỏa đáng nếu mất hàng, có hỗ trợ khiếu nại đối với các đơn hàng.

6. Chi phí

Những đơn vị chuyên nghiệp, uy tín thường có mức giá rất cạnh tranh với thị trường, cố gắng rút tối đa các khoản chi phí để đem lại lợi ích cho các tiểu thương, cá nhân.

7. Thời gian vận chuyển nhanh

Đúng hẹn, kịp tiến độ là tiêu chuẩn cơ bản của các khách hàng. Thông thường, với các đơn vị lâu năm, hàng hóa thường về đến kho Hà Nội chỉ sau 2-3 ngày kể từ thời điểm đơn hàng được mua. Một số Công ty thường vận chuyển hàng về chậm hơn so với cam kết và làm hàng bị thất lạc hay mất hàng mà không hề bồi thường. Khách hàng nên cẩn thận với những đơn vị vận chuyển như vậy.

Xem thêm: Kinh nghiệm săn hàng ở chợ 13 Quảng Châu

 

Thêm Đánh giá - Bình luận