Hotline

Son nội địa Trung có tốt không? Tiêu chí đánh giá son nên mua

Tạo bởi Marketing | Kinh nghiệm | 29/11/2023

Thời gian gần đây, son nội địa Trung được quan tâm rất nhiều bởi những “tín đồ” làm đẹp. Nếu bạn cũng đang nhắm đến một thương hiệu nào của son nội địa Trung để sử dụng hay để kinh doanh mà vẫn hoang mang không biết dòng son này có đảm bảo chất lượng, an toàn cho sức khỏe không, vậy bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về son nội địa Trung có tốt không và những tiêu chí đánh giá son nên mua nhé.

1. 5 tiêu chí đánh giá son nội địa Trung chất lượng - nên mua

Sử dụng son môi hàng ngày nhưng không phải nàng nào cũng nắm rõ về các tiêu chí để đánh giá một thỏi son chất lượng - nên mua, đặc biệt lại là dòng son nội địa Trung với nhiều thương hiệu, mẫu mã, chủng loại. Dưới đây là 5 tiêu chí cụ thể được chúng tôi đưa ra để bạn có thể sở hữu cho riêng mình thỏi son ưng ý nhất. 

1.1. Son do các công ty mỹ phẩm có thẩm quyền sản xuất

Một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi chọn son môi là cần chọn dòng son do các công ty mỹ phẩm có thẩm quyền sản xuất. Các công ty này đã được chứng nhận, kiểm duyệt, được phép kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm, cụ thể là son môi, chứng minh những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có độ uy tín và an toàn rất cao.

 Hãy chọn thương hiệu son có thẩm quyền, được cấp phép để đảm bảo an toàn

 Hãy chọn thương hiệu son có thẩm quyền, được cấp phép để đảm bảo an toàn

Ngược lại, khi mua phải dòng son không được đảm bảo bởi bất kỳ thương hiệu có thẩm quyền nào sẽ gây ra những ảnh hưởng không lường trước được. Nhẹ thì có thể bạn sẽ bị kích ứng, môi xỉn màu thậm chí lâu dài sẽ ảnh hưởng đến chính sức khỏe của bản thân. Bởi các sản phẩm này được sản xuất không rõ quy trình, định lượng, được mua bán trôi nổi trên thị trường mà không có sự kiểm định nào cả.

1.2. Son nội địa Trung không chứa hoặc chứa tối đa 20mg chì/1kg son

Tiêu chí này khi chọn son môi có lẽ phái nữ ai cũng đã từng nghe qua nhưng nhiều khi chọn son lại quên không để tâm tới. Theo đó, một loại son cần không chứa chì hoặc nếu có thì tối đa chỉ được 20mg chì/1kg son mới được coi là son môi tốt và an toàn.

Một cây son đảm bảo là cây son không hoặc chứa tối đa 20mg chì/1kg son

Một cây son đảm bảo là cây son không hoặc chứa tối đa 20mg chì/1kg son

Vốn dĩ chì là một chất độc hại cho sức khỏe, có thể gây nên các chứng rối loạn não và tổn thương cho hệ thần kinh. Đồng thời, son môi là món đồ trang điểm chị em sử dụng thường xuyên, lâu dài sẽ dễ nuốt phải và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nếu dòng son đó quá lượng chì trong mức quy định.

Một tip nhỏ để kiểm tra lượng chì trong son đó là xem ở bảng thành phần của cây son đó hoặc bạn có thể kiểm tra bằng nhẫn vàng tây. Theo đó, bạn thoa lên da một lượng son nhất định rồi dùng nhẫn vàng tây di di lên đó. Nếu thấy nhẫn ngay lập tức chuyển màu đen có nghĩa lượng chì trong son đã vượt ức và không đảm bảo cho sức khỏe. Ngược lại nếu nhẫn chỉ sẫm màu hoặc không đổi màu thì bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm.

1.3. Son không chứa các thành phần cấm - chất gây hại

Ngoài chì, trong son còn có thể chứa một số các thành phần độc hại khác như vitamin E acetate, retinol palmitate, dầu khoáng, methylparaben, nhôm và mangan. Đây là các thành phần gây ảnh hưởng cực lớn đến sức khỏe con người thậm chí có thành phần gây nên nguy cơ ung thư.

Mangan là một trong những thành phần gây hại trong son

Mangan là một trong những thành phần gây hại trong son

Vì thế, bạn hãy chọn đúng loại son không chứa các thành phần độc hại này để bảo vệ cho sức khỏe của bản thân. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai, cần tuyệt đối tránh son chứa retinol palmitate.

1.4. Son không gây lột - bong tróc môi

Hiện nay, có nhiều loại son khi dùng sẽ gây khô môi dẫn tới lột và bong tróc môi nữa. Cũng bởi những dòng son này không hoặc chứa ít chất dưỡng ẩm cần thiết cung cấp cho môi. Khi đó, chắc chắn đôi môi của bạn sẽ trở nên nứt nẻ, bong tróc ngay cả trong mùa hè. Vì thế, hãy chọn loại son có chứa thành phần dưỡng ẩm như dầu dừa, vaseline để đôi môi luôn căng mọng, hồng hào đồng thời cần chú ý đến thói quen hàng ngày như uống đủ nước, ăn uống khoa học, tẩy tế bào chết môi,.

Lựa chọn son không đúng cách có thể gây bong tróc, nứt nẻ môi

Lựa chọn son không đúng cách có thể gây bong tróc, nứt nẻ môi

1.5. Son có thông tin ngày sản xuất - hạn sử dụng rõ ràng

Một cây son có đầy đủ các thông tin về bảng thành phần, tên thương hiệu và đặc biệt là ngày sản xuất - hạn sử dụng là ưu tiên ban đầu của một sản phẩm uy tín, tránh  gặp tình trạng mua phải sản phẩm quá thời hạn gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Hãy xem các thông tin ngày sản xuất - hạn sử dụng cẩn thận bên ngoài bao bì của son nhé

Hãy xem các thông tin ngày sản xuất - hạn sử dụng cẩn thận bên ngoài bao bì của son nhé

2. 7 loại son nội địa Trung giá mềm - chất son mướt mịn

Son nội địa Trung có rất nhiều loại, thương hiệu nên đôi khi sẽ gây khó khăn cho người dùng, khiến bạn khó phân biệt được đâu là các loại son tốt. Vì thế, Welog đưa ra 7 loại son nội địa Trung bên dưới là những thương hiệu với chất son mướt mịn, chất lượng mà giá lại mềm mà bạn có thể dễ dàng sở hữu bằng phương thức mua hàng taobao. Cùng tham khảo nhé!

2.1. Thương hiệu Perfect Diary

Đây là thương hiệu được thành lập vào 2011 và nhanh chóng tạo được chỗ đứng trong thị trường mỹ phẩm. Perfect Diary có thiết kế rất hiện đại, sang trọng, đa dạng về màu son để chị em tha hồ lựa chọn cho mọi tone trang điểm cũng như tone da khác nhau.

Dòng son này có 2 loại là son thỏi và son kem lì nhưng son kem lì hiện nay lại được ưa chuộng hơn rất nhiều. Perfect Diary được yêu thích nhất là bản Ultra Everlasting Dreamworld Matte Lip Color với các màu nổi bật như 909, 939, 922,...

Bảng màu của Perfect Diary Ultra Everlasting Dreamworld Matte Lip Color

Bảng màu của Perfect Diary Ultra Everlasting Dreamworld Matte Lip Color

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Perfect Diary Glamour Select Velvet Liquid Lipstick hoặc Perfect Diary Weightless Velvet Lip Stain…

Giá tham khảo của sản phẩm này là 150.000 - 300.000đ.

2.2. Thương hiệu Gogo Tales

Gogo Tales là thương hiệu mỹ phẩm nội địa Trung đang được quan tâm nhiều hơn trong thời gian gần đây bởi những thỏi son gây sốt trên thị trường. Với thiết kế thời thượng, chất lượng mà giá thành lại “hạt dẻ” thì dễ hiểu tại sao các cây son đến từ thương hiệu này lại được yêu thích đến như vậy.

Gogo Tales được mệnh danh giữ màu rất lâu, có thể lên tới 10 giờ nhưng hãng lại sản xuất với những thành phần dưỡng ẩm cho môi giúp môi bạn luôn mềm mại, mướt mịn mà không khô như các loại son lì khác.

Những màu nổi bật của Gogo Tales

Những màu nổi bật của Gogo Tales

Một vài màu bạn nên lựa chọn của hãng này mà cũng được rất nhiều người ưa chuộng là màu Gogo Tales Small Cream Soft Mist Lipstick 201, 202, 203,...

Giá tham khảo của sản phẩm này là 80.000 - 150.000đ.

2.3. Thương hiệu Focallure

Focallure là một trong những hãng son nội địa Trung đã quá gần gũi với nàng đam mê làm đẹp. Thương hiệu này sở hữu rất nhiều đồ mỹ phẩm đa dạng như son, kẻ mắt, che khuyết điểm, phấn phủ,…

Son đến từ nhà Focallure lên màu rất chuẩn và đẹp, độ bám môi từ 3 - 4 tiếng. Đặc biệt chất son rất mềm mịn, không có cảm giác bết dính, vón cục như một số loại son khác.

Son của Focallure lên màu rất đẹp

Son của Focallure lên màu rất đẹp

Các màu của Focallure nổi bật nhất bạn có thể tham khảo là 101, 202, 403, 405, 303, 305,…

Giá tham khảo của sản phẩm này là 30.000 - 80.000đ.

2.4. Thương hiệu Colorkey

Colorkey được thành lập vào năm 2017 và trở thành thương hiệu mỹ phẩm được triệu triệu cô gái trẻ tin dùng. Các cây son đến từ nhà Colorkey chủ yếu mang hơi hướng mạnh mẽ, tôn vinh nét cá tính của người phụ nữ. 

Bao bì được làm bằng chất liệu nhám mờ rất chỉn chu, logo của hãng được in rõ ràng. Về chất son thì son có lớp bóng vừa phải, dễ tán và lên màu rất chuẩn. Điểm riêng biệt thu hút đó là những cây son của nhà Colorkey có mùi trái cây lên men rất ngọt ngào, cuốn hút.

Son nhà Colorkey lên màu rất chuẩn và đẹp

Son nhà Colorkey lên màu rất chuẩn và đẹp

Những màu bán chạy nhất của Colorkey là P712, R702, R703, B705, B708,...

Giá tham khảo của sản phẩm này là 150.000 - 200.000đ.

2.5. Thương hiệu Tutu

Tutu là một hãng son có thương hiệu sản xuất lâu năm của Hàn Quốc với mẫu mã, thiết kế sang chảnh. Tutu chưa được nhiều chị em biết đến nhưng những ai đã “trót lỡ” sử dụng dòng này thì chắc chắn sẽ mê đắm đuối.

Chất son của Tutu rất mịn, hơn nữa còn có lớp bóng nhẹ giúp đôi môi căng mọng, rất quyến rũ. Vì thế, những nàng môi khô không cần lo lắng khi sử dụng những sản phẩm son đến từ thương hiệu này.

Tutu với mẫu mã, thiết kế sang chảnh

Tutu với mẫu mã, thiết kế sang chảnh

Một số màu như 02, 404, 405, 602, 208, 209,... được ưa chuộng hơn cả bởi những tín đồ đam mê làm đẹp.

Giá tham khảo của sản phẩm này là 50.000 - 80.000đ.

2.6. Thương hiệu Hojo

Thương hiệu Hojo được thành lập vào 2011 và từng bước khẳng định uy tín cũng như vị thế của mình trên thị trường mỹ phẩm. Dòng son này được yêu thích bởi thiết kế sang trọng, quý phái mang đến một cảm giác thời thượng cho ai sở hữu.

Chất son của Hojo có thể nói là mềm mịn như nhung, cấp ẩm tốt cho môi nhưng lại không có được độ bám tốt trên môi. Đây là một trong những thương hiệu son với phân khúc giá tốt mà chất lượng rất cao, làm mưa làm gió trong giới beauty với các màu 01, 80, 405, 196,...

Chất son mềm mịn như nhung của Hojo

Chất son mềm mịn như nhung của Hojo

Giá tham khảo của sản phẩm này là 40.000 - 120.000đ. 

2.7. Thương hiệu Zeesea Colorful

Zeesea ra đời vào năm 2011, nổi bật với các sản phẩm lạ mắt, độc lạ mang hơi hướng nghệ thuật vừa cổ điển lại xen lẫn hiện đại. Son có thiết vuông vức, sang trọng, thân son được in các tác phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới hay những nét văn hoá cổ điển của Ai Cập.

Cận cảnh nét đẹp được thiết kế trên thân son của nhà Zeesea

Cận cảnh nét đẹp được thiết kế trên thân son của nhà Zeesea

Màu son của Zeesea cực trendy, thời thượng với một số màu luôn được bán chạy như 301, 302, 303, 919, 920,... 

Giá tham khảo của sản phẩm này là 120. 000 - 180.000đ.TOP 10 son nội địa Trung hot nhất hiện nay: màu đẹp, lâu trôi cô nàng nào cũng mê - BlogAnChoi. Mỹ phẩm trang điểm đến từ nội địa Trung đang là xu hướng được rất nhiều cô nàng ưa chuộng. Đặc biệt nhất chính là các dòng son môi có vẻ ngoài bắt mắt, s. ZEESEA là thương hiệu mĩ phẩm Nội địa Trung mới hot gần đây. Sản phẩm của ZEESEA đều là những sản phẩm không chỉ có chất lượng ổn áp mà còn có thiết kế đẹp, độc lạ mang hơi hướng nghệ thuật. https://bloganchoi.com/top-son-moi-noi-dia-trung/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - TOP 10 son nội địa Trung hot nhất hiện nay: màu đẹp, lâu trôi cô nàng nào cũng mê - BlogAnChoi. Mỹ phẩm trang điểm đến từ nội địa Trung đang là xu hướng được rất nhiều cô nàng ưa chuộng. Đặc biệt nhất chính là các dòng son môi có vẻ ngoài bắt mắt, s. ZEESEA là thương hiệu mĩ phẩm Nội địa Trung mới hot gần đây. Sản phẩm của ZEESEA đều là những sản phẩm không chỉ có chất lượng ổn áp mà còn có thiết kế đẹp, độc lạ mang hơi hướng nghệ thuật. https://bloganchoi.com/top-son-moi-noi-dia-trung/

3. Một số câu hỏi liên quan đến son nội địa Trung

1 - Son nội địa Trung có những ưu điểm gì?

Nhắc đến son nội địa Trung có lẽ người dùng khó có thể chọn ưu điểm nào mà khiến cho họ đã “phải lòng” dòng son này. Bởi lẽ son nội địa Trung vừa đa dạng mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng lại có giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Chính vì thế mà những tín đồ của làm đẹp rất yêu thích dòng son nội địa Trung này, họ có thể thoải mái lựa chọn trong rất nhiều thương hiệu cũng như sản phẩm khác nhau, đồng thời đảm bảo về chất lượng và hợp lý về giá cả.

Son nội địa Trung đa dạng mẫu mã, thương hiệu và giá cả rất phải chăng

Son nội địa Trung đa dạng mẫu mã, thương hiệu và giá cả rất phải chăng

2 - Son nội địa Trung có gây thâm môi không?

Nếu bạn áp dụng đủ các tiêu chí chọn son môi được đưa ra bên trên, đặc biệt là tiêu chí về lượng chì trong son chắc chắn bạn sẽ không còn nỗi lo về tình trạng thâm môi nữa. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý về việc chăm sóc cho môi từ tẩy da chết môi, dưỡng ẩm cho môi đến việc uống đủ nước hay chọn loại son phù hợp với tình trạng của môi. 

3 - Chọn son nội địa Trung như nào để phù hợp với bản thân?

Bước 1: Xác định màu da

Có 5 loại da chính là trắng, sáng, trung bình, rám nắng và nâu, trong đó tone da của người châu Á thường thuộc nhóm màu trung tính từ số 2 - 2 - 4. 

5 màu da chính của con người

5 màu da chính của con người

Bước 2: Xác định tông màu dưới da

Về cơ bản, tông màu dưới da có 3 loại là lạnh, ấm, trung tính. Người sở hữu tông màu lạnh có thể chọn son môi màu đỏ mận, đỏ thẫm, dâu chín, tím thạch anh,... Nếu là tông màu ấm nên dùng màu thiên về nâu và sắc tố da trung bình nên chọn màu hồng đào và san hô.

Bước 3: Xác định hình dạng đôi môi

Nếu môi trên dày bạn hãy đánh màu sáng ở môi dưới và tối hơn 1 chút ở môi trên. Hay môi dưới dày thì hãy thêm một chút màu nude nhẹ nhàng ở chính giữa môi trên để tạo điểm nhấn.

 Các hình dạng của đôi môi

 

Các hình dạng của đôi môi

Bước 4: Xác định kích thước của môi

Những đôi môi mỏng bạn không nên dùng màu son đậm mà hãy thử một chút son bóng và son kem. Ngược lại, đôi môi đầy đặn hãy tránh màu son quá nhạt và bóng sẽ chỉ khiến môi bạn trông đầy đặn hơn.

Bước 5: Xác định màu mắt

Chủ yếu người Việt có màu mắt nâu và với màu mắt này bạn nên chọn son màu đỏ tươi, nâu và hồng nhạt.

4 - Tại sao giá son nội địa Trung rẻ?

Khá nhiều người vào thời điểm ban đầu tự hỏi không biết giá son nội địa Trung khá rẻ như vậy thì liệu có đảm bảo về chất lượng hay không. Một phần là do Trung Quốc có nguồn nguyên vật liệu dồi dào, nhân công có sẵn và chỉ cung cấp trong nước vì thế khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm mặc dù giá vô cùng phải chăng.

5 - Nên mua son nội địa Trung qua đơn vị nào?

Như chúng tôi đã đề cập, việc hiện nay mỹ phẩm nội địa Trung quá “hot” trên thị trường cụ thể là son môi đã khiến xuất hiện không ít hiện tượng hàng giả, hàng kém chất lượng trôi nổi. Vì vậy, bạn cần cẩn trọng khi mua hàng, để đảm bảo thì chỉ mua qua các shop uy tín, có thương hiệu và qua các đơn vị vận chuyển hàng uy tín.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị đặt hàng - vận chuyển đáng để tin tưởng thì đó chính là WeLog. Đây là đơn vị chuyên đặt hàng, vận chuyển mỹ phẩm nội địa Trung về Việt Nam được nhiều khách hàng yêu thương tin dùng. Đến với WeLog, bất kể những thắc mắc, yêu cầu nào của khách hàng đều được giải quyết ổn thỏa và hợp lý.

WeLog - đơn vị vận chuyển hàng hóa vô cùng tin tưởng

WeLog - đơn vị vận chuyển hàng hóa vô cùng tin tưởng

Đặc biệt đối với mặt hàng như son môi thì việc chọn một đơn vị vận chuyển uy tín lại càng cần thiết. WeLog luôn đảm bảo cho kiện hàng trong trạng thái tốt nhất, hạn chế tối đa tình trạng xô đập hay vỡ hỏng trong quá trình giao hàng. 

Bài viết đã cung cấp thông tin về son nội địa Trung có tốt không và tiêu chí đánh giá son nên mua. Qua bài viết, chúng tôi mong rằng bạn dù là dân buôn hay khách mua lẻ cũng đã biết cách chọn một thương hiệu, một màu son nội địa Trung sao cho phù hợp nhất với bản thân để kinh doanh, để sử dụng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với Welog theo thông tin dưới đây nhé!

Công ty WeLog

  • Địa chỉ: 
    • Hà Nội: 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Hồ Chí Minh: Số 18 đường A4, P12, Q. Tân Bình, TP.HCM
  • Hotline: 1900.2525.50
  • Email: [email protected]
Thêm Đánh giá - Bình luận