Hotline

Hàng Quảng Châu là gì? 6 thông tin mọi dân buôn nên nằm lòng

Tạo bởi Marketing | Tin tức | 29/11/2023

Vài năm trở lại đây, nhu cầu kinh doanh hàng Quảng Châu của dân buôn tại Việt Nam ngày càng tăng cao, hàng Quảng Châu cũng quen thuộc hơn với người tiêu dùng Việt. Mặc dù vậy, vẫn có một lượng lớn cả người bán và người mua chưa thực sự hiểu hàng Quảng Châu là hàng gì, có nên mua mặt hàng đến từ Trung Quốc hay không? Để giúp bạn có câu trả lời cụ thể về vấn đề này, bài viết sau đây sẽ tổng hợp tất tần tật chuỗi thông tin về hàng Quảng Châu mà mọi dân buôn cần nằm lòng. 

1. Hàng Quảng Châu là gì?

Bạn có thể hiểu nôm na, hàng Quảng Châu là mặt hàng được gia công và sản xuất tại các xưởng thủ công tại tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc với đa dạng mẫu mã, chủng loại từ giày dép, túi xách, quần áo, đồ điện tử,... Hầu hết các sản phẩm được chia thành 3 cấp độ bao gồm: hàng cao cấp, hàng loại 1, hàng loại 2 tương ứng với chất lượng, giá tiền. Điều này giúp cho người mua dễ dàng nhập hàng về phù hợp với số vốn mình có và tệp khách hàng tiềm năng.

Với mức độ nổi tiếng của tỉnh Quảng Châu, nơi được mệnh danh là trung tâm thương mại lớn nhất đất nước Trung Hoa, không khó để tìm thấy bất cứ mặt hàng nào bạn muốn mang về Việt Nam để kinh doanh. Hơn hết, bạn cần tìm hiểu kỹ 3 loại hàng mà các xưởng sản xuất cụ thể dưới đây, để đưa ra quyết định nhập hàng sáng suốt. 

2. Hàng Quảng Châu có mấy loại? 

Mặc dù là mặt hàng gia công, nhưng hàng Quảng Châu vẫn mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm sử dụng khác nhau. Điều này được minh chứng bằng chất lượng hàng hóa được phân theo 3 cấp độ: cao cấp; loại 1 và loại 2. 

1 - Hàng Quảng Châu cao cấp

Độ hoàn hảo của hàng Quảng Châu cao cấp đến từ độ tinh xảo làm nhái mẫu mã đa dạng, của thương hiệu uy tín đáp ứng đúng thị hiếu của người dùng toàn cầu. Mặc dù là hàng cao cấp nhưng giá thành lại rẻ hơn so với các sản phẩm cùng phân khúc. Ví dụ: Giày Adidas Quảng Châu chỉ có giá khoảng 200.000 đồng - 300.000 đồng/1 sản phẩm, chất liệu tương đối ổn và được nhiều người Việt ưa chuộng,... 

Hàng Quảng Châu cao cấp có độ tinh xảo như hàng thật đến từ các thương hiệu nổi tiếng

Hàng Quảng Châu cao cấp có độ tinh xảo như hàng thật đến từ các thương hiệu nổi tiếng

2 - Hàng Quảng Châu loại 1

Tất cả hàng Quảng Châu loại 1 được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, ít khi bị mắc lỗi kỹ thuật, chất lượng khá tốt, có tem mác rõ ràng của thương hiệu uy tín, đường may tỉ mỉ cẩn thận. Giá cả có phần cao hơn so với các mặt hàng Quảng Châu fake. Ví dụ: thương hiệu thời trang Nelly, giá 1 cái áo 70.000 đồng và được phân phối ở khắp các chợ đầu mối tập trung lượng sinh viên lớn,... 

3 - Hàng Quảng Châu loại 2

Đây là những mặt hàng kém hơn hàng Quảng Châu loại 1 một chút, được sản xuất với số lượng lớn, chất liệu sản phẩm không thể bằng hàng loại 1 nhưng tập trung đa dạng mẫu mã, kiểu dáng để kích thích thị hiếu của người mua. Trong khi, hàng Quảng Châu loại 1 bị giới hạn bởi số lượng hàng hóa bán ra. 

3. Ưu nhược điểm của hàng Quảng Châu

Nếu bạn muốn nhập hàng Quảng Châu về kinh doanh, bạn cần nắm rõ ưu và nhược điểm của sản phẩm. Điều này giúp bạn có cái nhìn đúng và đủ khi đưa ra bất cứ một quyết định nào trong quá trình nhập hàng, phân phối và bán hàng. 

3.1. 5 ưu điểm của hàng Quảng Châu

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật dưới đây, hàng Quảng Châu đã và đang chiếm trọn trái tim của người tiêu dùng Việt Nam nhiều năm nay từ trẻ em, người trung niên đến người già không phân biệt giới tính. 

1 - Mẫu mã đa dạng: Hàng Quảng Châu có vô vàn kiểu dáng, chủng loại sản phẩm từ quần áo, trang sức, giày dép,... đồ điện tử đến hàng ăn vặt khiến bạn thực sự ngỡ ngàng. Nếu đây là lần đầu mua hàng, bạn hãy thật tỉnh táo để chọn ra những mẫu mã mà người Việt yêu thích để tránh trường hợp bị tồn kho. 

2 - Giá cả phải chăng: Nếu bạn có số vốn còn khiêm tốn nhưng vấn muốn kinh doanh thì hàng Quảng Châu là một gợi ý khá hợp lý. Các chủ cửa hàng luôn đưa ra chính sách ưu đãi giá tốt nhất với những khách hàng mua số lượng lớn nên bạn hoàn toàn an tâm nhập hàng với giá cả phải chăng. 

3 - Chất lượng hợp lý: Hầu hết các mặt hàng Quảng Châu đều được làm từ chất liệu tương đối ổn, thời gian sử dụng khoảng từ 1 đến 2 năm. Với những người có nhu cầu thay mới sản phẩm để kịp xu hướng chắc chắn nên chọn mua quần áo, giày dép, mũ và hàng điện tử Quảng Châu.

Mẫu mã, chất liệu của hàng Quảng Châu tương đối ổn đáp ứng kỳ vọng của người dùng

Mẫu mã, chất liệu của hàng Quảng Châu tương đối ổn đáp ứng kỳ vọng của người dùng

4 - Sẵn hàng số lượng lớn: Các nhà xưởng luôn luôn sản xuất nhiều hơn số lượng khách hàng đặt mua. Số lượng hàng hóa sản xuất dư để phục vụ cho những khách muốn nhập hàng sẵn, tránh việc có nhiều khách đặt một lúc mà không có hàng để cung cấp. 

5 - Phù hợp với thị hiếu người dùng: Hàng Quảng Châu nhạy bén với thị trường, chỉ cần thấy một sự thay đổi nhỏ từ phía người dùng, các xưởng sản xuất đã nhanh chóng nghiên cứu và cho ra đời hàng loạt kiểu dáng, mẫu mã để phù hợp nhất với thị hiệu người dùng, kích thích mua hàng, không bao giờ bị chán khi lướt xem sản phẩm đến từ Trung Quốc. 

3.2. 3 nhược điểm của hàng Quảng Châu

Với những ưu điểm mà hàng Quảng Châu mang lại cho dân buôn Việt thì song song đó cũng tồn tại một số nhược điểm phải kể đến sau đây.

  • Độ bền sản phẩm thường không cao, trừ sản phẩm các phân khúc cao cấp, ví dụ như Adidas, Anta, Camel,... 
  • Khó quy đổi kích cỡ vì không cùng hệ đo lường kích cỡ với hàng Việt Nam, nhiều khách hàng không phân biệt được size số mà mua nhầm. Chính điều này cần một sự hiểu biết rất chi tiết đến từ người bán. 
  • Rủi ro cao vì bạn sẽ gặp khó khăn trong lúc giao dịch ví dụ như rào cản ngôn ngữ, khó quy đổi tiền tệ, nhiều thủ tục rắc rối đến từ tài khoản thanh toán,... 

Bạn sẽ gặp nhiều vấn đề về lỗi thanh toán, ngôn ngữ trong quá trình giao dịch mua hàng

Bạn sẽ gặp nhiều vấn đề về lỗi thanh toán, ngôn ngữ trong quá trình giao dịch mua hàng

4. Có nên mua - kinh doanh hàng Quảng Châu không?

Nếu bạn đang nuôi ý định kinh doanh hàng Quảng Châu thì nên nhập hàng sớm ngày nào càng tốt ngày đó. Vì hiện nay, ngày càng có nhiều dân buôn Việt Nam kinh doanh và mức độ cạnh tranh khá lớn. Tuy nhiên để tránh tiền mất tật mang thì bạn nên nắm được những kinh nghiệm mua hàng mà bài viết sẽ cung cấp cụ thể đến bạn ở nội dung tiếp theo đây, đừng rời đi nhé.

5. Tổng hợp 5 kinh nghiệm mua hàng Quảng Châu chất lượng 

Nằm lòng 5 kinh nghiệm mua hàng Quảng Châu chất lượng ngay bên dưới sẽ giúp bạn hạn chế nhiều rủi ro như mất tiền, mua phải hàng giả, hàng nhái làm mất thiện cảm và uy tín cho thương hiệu của bạn, cách đàm phán khi gặp phải người bán hét giá quá cao,... 

5.1. Nắm được các mẹo phân biệt hàng Quảng Châu thật giả

Hàng Quảng Châu được phân phối tại thị trường Việt Nam ở khắp nơi từ chợ đầu mối, trung tâm thương mại, các cửa hàng kinh doanh tự do,... Chính vì thế, bạn rất dễ nhầm lẫn giữa hàng Quảng Châu thật và hàng Quảng Châu giả. Dưới đây là 3 mẹo giúp bạn phân biệt dễ dàng.

  • Quan sát kỹ xem hàng hóa có tem mác đầy đủ, rõ ràng từ logo của thương hiệu uy tín hay không và giấy chứng nhận tiêu chuẩn.
  • Kích cỡ sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng của các nước nhập khẩu, số size thường sẽ lớn hơn ít nhất 1 size so với bảng size của người Việt.
  • Đường may chắc chắn, không có lỗi chỉ thừa, cúc khóa đầy đủ.

Phân biệt hàng Quảng Châu thật và giả qua cách quan sát đường may, tem mác chính hãng

Phân biệt hàng Quảng Châu thật và giả qua cách quan sát đường may, tem mác chính hãng

5.2. Mua hàng ở cửa hàng hoặc chợ uy tín - đa dạng mẫu mã

Bạn nên ưu tiên nhập hàng ở các chợ nổi tiếng Quảng Châu như chợ 13, chợ Bạch Mã, chợ giày dép,.. Bởi đây là chuỗi chợ đã được sự công nhận từ hàng triệu người dùng trên khắp thế giới về chất lượng, mẫu mã sản phẩm, hằng năm một số lượng lớn người đến nhập hàng, chen nhau chọn lựa. 

Mặt khác, hệ thống chợ này đã làm nên tên tuổi cho khu vực Quảng Châu, Trung Quốc mạnh lên thống lĩnh thị trường châu Á và trên toàn thế giới. Các chủ shop có thể đọc thêm bài viết 10 chợ quảng châu Trung Quốc nổi tiếng chủ shop không nên bỏ qua để chọn mua hàng uy tín, chất lượng nhé.

5.3. Đàm phán giá nếu mua số lượng lớn

Thường chủ cửa hàng bán sỉ, lẻ hàng Quảng Châu sẽ đưa ra các chính sách mua hàng với số lượng lớn, bạn sẽ được chiết khấu giảm giá khi mua khoảng bao nhiêu sản phẩm và tặng kèm quà tặng nào đó. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp gặp người bán dễ tính hãy cố gắng đàm phán giá tốt hơn để mang về lợi ích cho mình. 

Bạn cần đàm phán nhiều hơn với chủ cửa hàng để mua hàng với giá ưu đãi nhất

Bạn cần đàm phán nhiều hơn với chủ cửa hàng để mua hàng với giá ưu đãi nhất

5.4. Tính toán kỹ chi phí hàng về tay

Để nhập hàng Quảng Châu về Việt Nam, bạn phải bỏ ra rất nhiều loại chi phí như chi phí ship nội địa, phí kiểm đếm - đóng gói, phí bảo hiểm hàng hóa, phí vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam. Điều này khá rắc rối, nên hiện nay có nhiều đơn vị cá nhân, tổ chức đã đứng ra nhận vận chuyển hàng hóa về Việt Nam bằng nhiều phương thức khác nhau mang đến lợi ích cho dân buôn Việt.

5.5. Lựa chọn phương thức nhập hàng phù hợp

Có rất nhiều phương thức nhập hàng Quảng Châu phù hợp với dân buôn Việt Nam hiện nay. Bạn hãy cân nhắc điều kiện của mình để đưa ra phương thức phù hợp nhất, cụ thể có 3 cách vận chuyển hàng Quảng Châu mà bạn có thể chọn lựa như sau:

  • Đặt hàng qua người thân đang sinh sống tại Trung Quốc: Họ sẽ nhập hàng tại các xưởng Quảng Châu và gửi hàng về cho bạn thông qua đường bưu điện. Cách này sẽ chậm hơn khoảng 3 đến 5 ngày so với hình thức vận chuyển nhanh, nên bạn cân nhắc khi sử dụng.  
  • Đặt hàng xách tay thông qua du học sinh, người sang công tác tại Trung Quốc: Một thời gian, khi về Việt Nam, bạn hãy nhờ họ mang hàng hóa cùng với đồ dùng cá nhân của họ trên đường hàng không. Cách này tuy có thuận tiện nhưng cần bạn có mối quan hệ thân thiết với bạn bè, số lượng hàng hóa nhập về không quá lớn. 
  • Đặt hàng qua đơn vị trung gian: Sẽ giúp bạn tối đa hóa rủi ro mua hàng, thời gian nhận hàng nhanh chóng chỉ sau 3 đến 5 ngày. Tuy nhiên, có nhiều đơn vị không uy tín khiến bạn dễ đặt niềm tin không đúng chỗ. 

Tóm lại, trong 3 cách trên thì để tốt nhất bạn nên chọn đặt hàng qua trung gian qua các đơn vị uy tín, bạn nên chịu khó bỏ thời gian để tìm hiểu thật kỹ trước khi ra quyết định đặt hàng thì sẽ an tâm trong quá trình giao nhận hàng hóa. 

6. Mua hàng Quảng Châu uy tín - chất lượng tại Welog

Nhằm giúp bạn tránh mọi nỗi băn khoăn đến từ việc nhập hàng hóa Trung Quốc về Việt Nam. Bài viết sẽ giới thiệu đến bạn một đơn vị chuyên vận chuyển hàng hóa Quảng Châu từ các nhà bán tại Trung Quốc về Việt Nam hàng đầu.

Đó chính là Welog - Đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong thị trường cung cấp dịch vụ đặt hàng hộ trên các website thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc như: Taobao.com, 1688.com, Tmall.com, Jd.com, Alibaba.com,... Nhập khẩu hàng hóa tận gốc từ các công xưởng sản xuất uy tín và vận chuyển hàng hóa an toàn, tiết kiệm tới tay khách hàng. 

>>> Xem thêm cách mua đồ trên taobao với hướng dẫn chi tiết kèm hình minh hoạ tại đây.

Khi mua hàng Quảng Châu qua Welog bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng, quy trình giao nhận hàng hóa, giá thành, thời gian vận chuyển nhanh chóng và sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm, am hiểu thị trường và nguồn hàng Trung Quốc, sẵn sàng giải đáp thắc mắc cho bạn bất cứ khi nào bạn muốn. 

Mua hàng Quảng Châu uy tín tại Welog - an tâm trong suốt quá trình kinh doanh

Mua hàng Quảng Châu uy tín tại Welog - an tâm trong suốt quá trình kinh doanh

Bạn có thể dễ dàng đặt và vận chuyển hàng hóa Quảng Châu về Việt Nam qua những bước sau:

  • Bước 1: Tạo tài khoản Tmall và đăng ký tài khoản Welog, sau đó tải công cụ hỗ trợ đặt hàng
  • Bước 2: Chọn hình thức vận chuyển hàng hóa về Việt Nam 
  • Bước 3: Cho sản phẩm cần mua vào giỏ hàng và tiến hành kiểm tra giỏ hàng, gửi đơn hàng về hệ thống của Welog
  • Bước 4: Thanh toán hoặc đặt cọc  đơn hàng bằng cách nạp tiền vào hệ thống Welog
  • Bước 5: Chờ vận chuyển và nhận hàng.

Trên đây là những giải đáp tận tình, chi tiết nhất về chủ đề hàng Quảng Châu là gì dành tặng đến những người đã và đang chuẩn bị kinh doanh mặt hàng đến từ đất nước Trung Quốc. Với chuỗi thông tin vừa rồi, mong bạn đã có thể tự tin chinh chiến trong thị trường kinh doanh khốc liệt như hiện nay.  Để nhận được thêm sự hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc, các bạn vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

Công ty WeLog

  • Địa chỉ: 
    • Hà Nội: 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Hồ Chí Minh: Số 18 đường A4, P12, Q. Tân Bình, TP.HCM
  • Hotline: 1900.2525.50
  • Email: [email protected]
Thêm Đánh giá - Bình luận