Hotline

Giá đào Trung Quốc giảm mạnh

Tạo bởi hvt.web | Tin Tức Thị Trường | 15/07/2019

Đào là loại trái cây có giá cả tương đối ổn định và được ưa chuộng gần đây hơn. Trung Quốc được biết đến là đất nước sản xuất và tiêu thụ đào lớn nhất thế giới, từ tháng 5 đến đầu tháng 6/2019, giá bán đào bất ngờ tăng mạnh, lên tới 18 CNY/ kg ( khoảng 60.000đ Việt Nam)

Không chỉ là đào mà giá các loại trái cây tại Trung Quốc trong thời gian này đều tăng do thời tiết và một vài nguyên nhân khác. Đào ở Trung Quốc là loại trái cây bình dân nên khi giá táo và lê đang tăng giá thì người tiêu dùng lại chuyển sang dùng đào để thay thế, vì thế mà đẩy giá đào tăng mạnh. 

Sau giai đoạn bất thường đó, giá dần đã ổn định lại. Vào đầu tháng 6/2019, nguồn cung đào ra thị trường tăng mạnh nên giá giảm dần. Đào mật giá bán trước là 9,5 CNY/kg (khoảng 30.000 đồng), nhưng sau bắt đầu có dấu hiệu giảm. Giá buôn đào mật gần đây chỉ còn 4,3 CNY (khoảng 15.000 đồng)

Các nhà kinh doanh Trung Quốc nhận định, do nguồn cung đào đang dồi dào nên giá không thể tăng trở lại. Hơn nữa mùa Hè có nhiều mưa nên người trồng phải thu hoạch nhanh, vì đào rất dễ bị dập nát, còn cả chi phí kho cao nên họ chọn cách bán ra ngoài ngay khi vừa thu hoạch. Do đó, giá bán sẽ còn tiếp tục giảm.

Giá đào ở Việt Nam có chung diễn biến với giá tại Trung Quốc. Thời điểm đào Sapa gần như không còn bán nữa vì đã hết vụ thu hoạch. Đào Trung Quốc đang được bán rất nhiều với mức giá bán buôn là khoảng 15.000 - 20.000 đồng/ kg, còn bán lẻ là khoảng 30.000 - 40.000 đồng/kg.

Năm 2019, sản lượng đào của Trung Quốc ước tính giảm xuống 13,5 triệu tấn do thời tiết lạnh bất thường ở các tỉnh sản xuất đào. Thời tiết cũng ảnh hưởng tới chất lượng, làm cho Đào nhỏ hơn so với năm trước. Tuy nhiên, ở miền Trung và Nam Trung Quốc, thời tiết tương đối thuận lợi nên đào được mùa. Bên cạnh đó, còn chính cởi mở của Chính phủ nước này trong việc chuyển nhượng đất đã khiến diện tích đào ở khu vực phía Trung và Nam tăng liên tục trong những năm gần đây. Các giống đào cũng được phổ biến như đào thịt vàng, đào siêu ngọt,.. thị trường Trung Quốc sẽ tiêu thụ 11,2 triệu tấn đào trong năm 2019, giảm so với năm trước do sản lượng giảm. 

 

Thêm Đánh giá - Bình luận