Hotline

Xuất hiện các địa chỉ đặt hàng Trung Quốc ở Hà Nội có “giá dịch vụ rẻ bất ngờ”

Tạo bởi hvt.web | Tin Tức Thị Trường | 06/08/2019

Bản chất của chi phí vận chuyển là một phần của chi phí đặt hàng. Nên việc niêm yết trên bảng giá theo cân nặng hàng hóa không phản ánh đúng chi phí cuối cùng mà người mua hàng phải trả. Giá cả được ghi trên bảng giá chỉ hỗ trợ cho người mua tính được một phần tiền hàng. Nhiều người mua hàng thường hay so sánh giá bên này với bên khác chỉ dựa trên giá cân nặng để quy về giá tiền hàng, vì thế mà nhiều địa chỉ đặt hàng Trung Quốc ở Hà Nội xuất hiện với bảng giá cân nặng rẻ đến bất ngờ.

Đánh vào tâm lý thích giá cả rẻ, nhiều địa chỉ đặt hàng Trung Quốc ở Hà Nội đã gần như phá giá về cước cân nặng chỉ để thu hút khách hàng. Nhiều người cũng vì thế mà lựa chọn luôn những đơn vị ấy đồng hành cùng mình trên con đường kinh doanh mà không hề xem xét đến các chính sách quy định, các cước phí khác để rồi cuối cùng mới vỡ lẽ ra rằng mình vẫn bị “hớ”, thậm chí là nhận lại hàng hóa hỏng hóc, sai mẫu mã nhưng không đổi trả được. Vì thế, người mua hàng cần phải chuẩn bị cho mình kiến thức về dịch vụ vận chuyển để các công ty vận chuyển không thể kiếm tiền trên sự thiếu cẩn thận của bản thân.

Phí tiền hàng 

Phí tiền hàng phụ thuộc vào khả năng tìm kiếm và thương lượng giá xưởng, nhà cung cấp của các đơn vị đặt hàng. Với người mới làm trong ngành thì thường tìm các nguồn hàng ở 1688, còn với người làm lâu thì có thể tìm nguồn hàng qua những mối quan hệ hoặc tự đi tìm trực tiếp ở Quảng Châu. Với các địa chỉ đặt hàng Trung Quốc ở Hà Nội thì đa số đều có kinh nghiệm và có các mối quan hệ.

1688 là nguồn hàng mà ai cũng biết, không có gì bí mật. Tuy nhiên sự khác nhau lại nằm ở chỗ khả năng tìm kiếm các nhà cung cấp có thể tin tưởng được nhưng có giá thấp hơn so với mặt bằng chung. Khách hàng hoàn toàn có thể mua chỉ bằng một nửa giá niêm yết trên web qua cách đàm phán, thương lượng. Về cơ bản, mỗi người phải trang bị cho mình kỹ năng mặc cả giá mới có thể thương lượng được. 

Phí đặt hàng hộ 

Hiện nay, nhiều địa chỉ đặt hàng Trung Quốc ở Hà Nội đều nhận đặt hàng hộ cho những người không hiểu biết tiếng Trung và không có tài khoản ngân hàng Trung Quốc để chi trả tiền hàng cho nhà cung cấp ở Trung Quốc, vì thế mới có thêm phí đặt hàng hộ. 

Phí này hiện trên thị trường thường dao động ở 1%-5% tổng tiền hóa đơn hàng. Hóa đơn hàng càng lớn thì phí đặt hàng hộ càng thấp và ngược lại. Để cạnh tranh với nhau, các địa chỉ đặt hàng Trung Quốc đã để mức phí cho từng giá trị đơn hàng ở mức thấp nhất thậm chí là miễn phí. Nhưng khi giảm khoản này thì khoản khác sẽ tăng lên để đảm bảo lợi nhuận bằng với mặt bằng chung.

Phí vận chuyển nội địa Trung Quốc

Đây là phí vận chuyển từ nhà cung cấp Trung Quốc đến kho của các đơn vị vận chuyển trong nội địa Trung Quốc. Tùy từng nhà cung cấp mà sẽ miễn phí phí vận chuyển cho mình. Có thể đặt trên Tmall 5 chiếc áo sẽ được miễn phí phí Ship. Nhưng mua 100 chiếc áo ở 1688, người mua vẫn phải chịu phí Ship vì đơn giản nhà cung cấp đã chịu bán với giá gốc nên không thể tự chịu phí vận chuyển được. Chính vì thế, sẽ xảy ra trường hợp mua càng nhiều phí vận chuyển càng tăng chứ không hề giống với Shopee của Việt Nam.

Thông thường phí vận chuyển nội địa dao động từ 0.1 - 1 tệ/ 1 sản phẩm. Quần áo, phụ kiện là mặt hàng thường được miễn phí nhiều nhất vì chúng có cân nặng nhẹ hơn các mặt hàng khác. Để biết chính xác giá vận chuyển nội địa bao nhiêu, người mua tự đặt hàng thẳng trên 1688, Taobao,.. rồi gửi về địa chỉ kho hàng của các đơn vị vận chuyển ở Trung Quốc, để đơn vị vận chuyển hàng về Việt Nam. Còn nếu nhờ đơn vị đặt hàng hộ thì nên chọn những Công ty làm việc có uy tín, trung thực để không bị báo giá độn lên.

Phí vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam

Là phí vận chuyển từ kho Trung Quốc về đến kho Việt Nam. Hầu hết các địa chỉ đặt hàng Trung Quốc ở Hà Nội có uy tín đều có kho hàng ở cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Phí vận chuyển này tính trên cân nặng hàng hóa hoặc quy đổi thể tích sang kg thay vì tính quãng đường. 

Vậy làm sao để tối ưu được chi phí này? Câu trả lời nằm ở chỗ bản thân người mua phải hiểu bản chất mức phí này dựa vào các yếu tố nào.

  • Lượng hàng: Nếu người mua đặt hàng nhỏ lẻ, bên vận chuyển sẽ phải ghép hàng vào những những đơn khác để gom thành một chuyến. Công ty càng lớn, thời gian gom đủ càng nhanh mà hàng hóa về cũng sẽ sớm hơn so với dự kiến.

  • Loại hàng: Loại hàng khác nhau sẽ ảnh hưởng đến con đường vận chuyển khác nhau. Giá vận chuyển hàng không sẽ cao hơn so với giá đường bộ.

  • Vị trí kho hàng: Kho càng gần biên giới Việt Nam như ở Bằng Tường thì phí vận chuyển nội địa sẽ đắt hơn là kho ở Quảng Châu. Người mua nên tìm địa chỉ đặt hàng Trung Quốc ở Hà Nội có kho ở Quảng Châu để giảm bớt chi phí nhập hàng.

Có nhiều địa chỉ đặt hàng Trung Quốc ở Hà Nội hiện nay quảng cáo rầm rộ với mức phí 11.000đ/kg. Trong khi đó có những bên để 25.000đ/kg. Vì sao lại có mức rẻ và mức cao hơn như vậy? Đơn giản là vì những bên quảng cáo rẻ như vậy thì thường tìm cách tăng số kg của người mua lên bằng cách làm tròn như từ 0.1kg lên 0.5kg, 0.5kg lên 1kg. Khi những địa chỉ đặt hàng Trung Quốc ở Hà Nội đều quảng cáo có mức giá rẻ như thế thì người mua cần phải tự đặt ra câu hỏi với mức giá như thế thì họ duy trì đội ngũ nhân viên kiểu gì. Khi mức giá rẻ như vậy xuất hiện tại các địa chỉ đặt hàng Trung Quốc ở Hà Nội thì thường có hai khả năng: Hoặc là họ tăng các phí khác lên hoặc là các cá nhân làm ăn nhỏ lẻ. Những cá nhân làm ăn nhỏ lẻ không có hệ thống kho bãi thì hàng thường phải ghép các đơn khác nên sẽ thường xuyên về trễ. Vì thế, người mua nên chọn các Công ty lớn để nhập hàng, với một Công ty có uy tín thì bất kể là đơn hàng lớn hay lẻ thì họ đều phục vụ rất nhanh chóng và nhiệt tình, đừng nghĩ rằng đặt lẻ ở các Công ty mà giá thường đắt hơn.

Các phí khác

Một số địa chỉ đặt hàng Trung Quốc ở Hà Nội có uy tín thường kèm theo một số phí dịch vụ để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển về một cách tốt nhất. Điều đặc biệt là các khoản phí này không bắt buộc khách hàng phải sử dụng.

  • Phí kiểm hàng: Thường hàng hóa được đặt bởi các đơn vị cũng sẽ được kiểm hàng khi về kho nhưng sẽ không kiểm hàng chặt chẽ, rất dễ tránh khỏi sai sót, đặc biệt là với lượng hàng hóa nhiều. 

  • Phí đóng gỗ: Nếu hàng hóa dễ bị vỡ, biến dạng thì người mua nên lựa chọn sử dụng đóng kiện gỗ để đảm bảo hàng hóa về được nguyên trạng.

Với một số địa chỉ đặt hàng Trung Quốc ở Hà Nội có giá rẻ bất ngờ thì người mua cần phải tìm hiểu rõ các chính sách quy định. Vì thường những địa chỉ như vậy thường sẽ không nhận đổi trả hàng hóa sai, hỏng. 

 

Trước những thông tin về giá cả rẻ bất ngờ của các địa chỉ đặt hàng Trung Quốc quảng cáo, người đặt hàng Trung Quốc cần cẩn thận hơn và phải trang bị kiến thức cho mình để tránh mất tiền oan.

Xem thêm: Đặt hàng Trung Quốc như thế nào?

Thêm Đánh giá - Bình luận