Hotline

Cách đặt hàng Trung Quốc online

Tạo bởi hvt.web | Kinh nghiệm | 14/09/2019

Sự ra đời của các trang web thương mại điện tử đã tạo ra cơ hội giúp mọi người có thể mua sắm thỏa thích ngay cả khi đang ở đất nước khác. Nổi tiếng nhất Châu Á hiện nay vẫn là những sản phẩm đến từ Tập đoàn Alibaba, đó chính là các trang web thương mại điện tử như Taobao, 1688, Tmall, Alibaba, Aliexpress. Ba trang web Taobao, 1688, Tmall dành cho nội địa Trung Quốc nhưng lại được rất nhiều người Việt Nam ưa chuộng sử dụng để đặt hàng. Người Việt từ trước đến nay vẫn luôn nhập hàng Trung Quốc về để sử dụng và phần lớn là để kinh doanh. Nhưng thay vì phải trực tiếp đi đánh hàng như trước đây, thì hiện giờ chỉ cần đặt hàng qua các trang web thương mại điện tử và liên hệ với những đơn vị vận chuyển để đưa hàng về Việt Nam. Dưới đây là cách đặt hàng Trung Quốc online dành cho người mới bắt đầu nhập hàng trên các trang thương mại điện tử. 

Nhu cầu đặt hàng từ Trung Quốc 

Thời gian qua, việc nhập hàng hóa từ Trung Quốc online đã không còn xa lạ gì với người Việt Nam. Tất cả mọi thao tác đều được thực hiện trên điện thoại hoặc máy tính có kết nối mạng Internet. Người mua chỉ cần ngồi ở nhà thao tác vài bước cơ bản là hàng hóa sẽ được chuyển đến tận nơi. 

Hiện nay, đa số các cửa hàng đều lựa chọn hình thức nhập hàng online về Việt Nam vì họ biết rằng với cách nhập hàng như thế này, họ sẽ không phải lên lịch để đi trực tiếp sang Quảng Châu hay các chợ đầu mối để lựa chọn và mang hàng về. Quan trọng hơn là tiết kiệm được chi phí đầu vào được rất nhiều vì không tốn chi phí đi lại, ăn uống ngủ nghỉ tại Trung Quốc.

Những định kiến chất lượng hàng hóa Trung Quốc vẫn còn tồn tại trong suy nghĩ của người tiêu dùng Việt, vì thế mà vẫn còn nhiều người e ngại và không dám sử dụng. Mấy năm trở lại đây, Trung Quốc đã chứng minh và gần như thay đổi cái nhìn của mọi người về mình bằng cách cho ra những sản phẩm thiết bị điện tử như điện thoại thông minh Oppo, Xiaomi, Huawei,... Những chiếc điện thoại này đã chứng minh được phần nào rằng những chi tiết nhỏ cần sự chính xác tuyệt đối đến như vi mạch điện tử Trung Quốc còn có thể làm được, thì những sản phẩm khác cũng tốt chẳng kém gì. 

Trung Quốc trở thành quốc gia có nền kinh tế phát triển đứng thứ hai trên toàn thế giới những năm gần đây cho thấy họ đã có một cuộc cách mạng cải tiến chất lượng hiệu quả như thế nào.

Tính đến tháng 8 năm 2019, Việt Nam đã nhập khẩu từ Trung Quốc tăng 18,4% so với cùng kỳ năm 2018, cho thấy nhu cầu sử dụng hàng hóa của người tiêu dùng Việt đang có xu hướng ngày càng tăng lên. 

Thường những người chưa biết đến cách thức nhập hàng Trung Quốc online sẽ lựa chọn cách đến chợ đầu mối để lấy hàng, còn nếu muốn hàng hóa đa dạng hơn sẽ đi đánh hàng trực tiếp tại Quảng Châu. Như vậy sẽ tốn nhiều thời gian và chi phí, chưa kể với những người chưa có kinh nghiệm sẽ dễ bị “lừa đảo”. Vậy để hiểu rõ hơn về cách đặt hàng Trung Quốc online, chúng ta sẽ tìm hiểu dưới đây nhé!

Cách đặt hàng Trung Quốc online

Đầu tiên, chúng ta cần phải có một thiết bị có thể kết nối với Internet. Để thao tác dễ dàng hơn, chúng ta vẫn nên cần một chiếc máy tính kết nối mạng Internet. Điều cần tìm hiểu đầu tiên chính là chúng ta hiểu gì về các trang thương mại điện tử của Trung Quốc và có những trang web nào.

1. Trang web thương mại điện tử

Ba trang web thương mại điện tử nội địa Trung Quốc đang được sử dụng nhiều nhất là Taobao, 1688 và Tmall. Taobao là trang web thương mại điện tử C2C dành cho những người muốn mua với số lượng ít để sử dụng hoặc để kinh doanh, còn 1688 là trang web thương mại điện tử dành cho những ai muốn mua với số lượng lớn để kinh doanh. Đa số các sản phẩm ở 1688 đều từ các xưởng sản xuất hoặc các đại lý bán buôn. Tmall lại là sàn thương mại điện tử của các thương hiệu lớn trên thế giới, nên nếu ai đang có ý định kinh doanh mặt hàng chính hãng từ các thương hiệu này thì có thể lựa chọn Tmall để đặt hàng mà không phải lo lắng hàng giả, hàng nhái. Nếu nhập hàng để kinh doanh thì 1688 vẫn là lựa chọn sáng suốt nhất. 

2. Tìm kiếm hàng hóa và đánh giá nhà cung cấp

Khi đã hiểu được cách thức hoạt động của các trang web thương mại điện tử, điều tiếp theo chính là tìm kiếm hàng hóa. Việc tìm kiếm hàng hóa trên các trang web này không phải là dễ bởi trang web đều sử dụng ngôn ngữ Trung. Sử dụng công cụ dịch để dịch cụm từ sản phẩm muốn tìm sang tiếng Trung để tìm kiếm sản phẩm, sau đó dùng công cụ dịch để dịch trang web sang tiếng Việt. 

Việc dịch trang web sang tiếng Việt giúp chúng ta hiểu rõ được các thuộc tính, đặc điểm của sản phẩm hơn, quan trọng hơn là số lượng người đã giao dịch thành công với nhà cung cấp, để từ đó có cơ sở để đánh giá mức độ uy tín và chất lượng sản phẩm.

3. Đặt hàng và thanh toán 

Với cách đặt hàng Trung Quốc online, sau khi đã tìm kiếm được sản phẩm mình muốn tìm chúng ta tiến hành đặt hàng. Trước đó để xem được hàng hóa, chúng ta phải sở hữu tài khoản trên trang web này và có tài khoản thanh toán tại Trung Quốc.

Nhưng với người mới bắt đầu, thì đây là một rào cản vô cùng lớn. Vì thế, chúng ta có thể nhờ sự trợ giúp từ các đơn vị cung cấp dịch vụ đặt hàng Trung Quốc. Họ sẽ giúp chúng ta tìm được nguồn hàng và tiến hành đặt hàng, thanh toán, đặc biệt là sẽ bao gồm cả vận chuyển về Việt Nam.

 

Để hiểu rõ hơn về quy trình cách đặt hàng Trung Quốc online, có thể tham khảo bài viết sau: Quy trình đặt hàng Trung Quốc trên 1688.com từ A-Z.

Xem thêm: Kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc uy tín ở Hà Nội

Thêm Đánh giá - Bình luận