Hotline

Các câu hỏi thường gặp

Tạo bởi hvt.web | Câu Hỏi Thường Gặp | 29/06/2020

Mục Lục

1. Tôi muốn tạo đơn hàng thì phải làm như thế nào?

Trả lời:

Quý khách hàng truy cập vào ĐÂY để rõ về các cách tạo tài khoản và đặt hàng.

2. Tại sao đăng ký tài khoản tôi phải điền đầy đủ thông tin?

Trả lời:

Quý khách cần điền đầy đủ thông tin cá nhân: tên, số điện thoại, địa chỉ email… để chúng tôi chủ động liên lạc với Quý khách khi hàng về, hoặc khi có thay đổi về đơn hàng.

Tất cả đều vì lợi ích của Quý khách!

3. Tỉ giá nhân dân tệ WeLog tính như thế nào?

Trả lời:

Tỷ giá tệ của WeLog là tỷ giá tự do, tỷ giá này được WeLog tính toán và cân bằng ở mức hợp lý nhất. Nếu có sự thay đổi về giá tệ, chúng tôi sẽ thông báo trên website của WeLog.

4. Chi phí để mua một đơn hàng bao gồm những gì?

Trả lời:

 

CHI PHÍ MỘT ĐƠN HÀNG ORDER

Bắt buộc

Tùy chọn

1. Giá sản phẩm

Là giá được niêm yết trên website Trung Quốc

x

 

2. Phí dịch vụ

Phí giao dịch mua hàng khách phải trả WeLog

x

 

3. Phí ship nội địa

Phí chuyển hàng từ nhà cung cấp tới kho của WeLog tại Trung Quốc (có thể Free tùy Shop)

x

 

4. Phí vận chuyển

Phí vận chuyển từ kho Trung Quốc về kho của WeLog tại Việt Nam (Đơn vị Kg)

x

 

5. Phí kiểm đếm

Dịch vụ đảm bảo sản phẩm của WeLog giúp khách không bị nhà cung cấp giao sai hoặc thiếu

 

x

6. Phí đóng gỗ

Hình thức đảm bảo an toàn, hạn chế rủi ro đối với hàng dễ vỡ, dễ biến dạng

 

x

7. Phí giá trị gia tăng khác

Là các phí như bọc chống sốc, đóng thùng carton,....

 

 

5. Phí ship từ nhà cung cấp tới kho nhận hàng của WeLog được tính như thế nào?

Trả lời:

Ship TQ: Là phí vận chuyển hàng từ nhà cung cấp đến kho hàng của WeLog.

Nếu lựa chọn chuyển phát nhanh cùng tỉnh Quảng Đông sẽ là 10 tệ/Kg đầu, 6 tệ/Kg tiếp theo.

Nếu khác tỉnh sẽ là 12 tệ/Kg đầu, 8 tệ/Kg tiếp theo.

Một số nhà cung cấp freeship, chúng tôi sẽ miễn phí cho Quý khách.

Nếu lô hàng > 10Kg Quý khách có thể lựa chọn chuyển phát chậm, phí chuyển chậm là 70 tệ /Kg đầu+2 tệ/Kg tiếp theo. Thời gian nhận hàng sẽ chậm hơn 2 – 5 ngày tùy xa gần.

6. Phí cước cân nặng được tính như thế nào?

Trả lời:

-       Mọi mặt hàng đều có cân nặng thực tế và cân nặng quy đổi theo khối.

-       Cân nặng được áp dụng là mức cân nặng cao hơn của trọng lượng thực và khối lượng quy đổi.

-       Khối lượng quy đổi được tính theo công thức: (Kg) = Dài (cm) x rộng (cm) x cao (cm)/ 6000.

7. Tại sao phải trả phí ship Trung Quốc, tại sao có những đơn hàng tôi phải trả phí ship cao, có những đơn hàng tôi không phải trả phí ship, nếu tôi mua nhiều sản phẩm phí ship có được giảm không?

Trả lời:

Ship TQ là tiền phí vận chuyển do bên chuyển phát Trung Quốc thu.

Phí ship Trung Quốc cao hay thấp phụ thuộc vào khoảng cách xa hay gần từ nhà cung cấp đến kho của WeLog.

Trường hợp phí ship Trung Quốc cao, có thể là do nhà cung cấp bán hạ giá sản phẩm, nhưng thực tế họ lại tính phí ship cao để bù vào tiền hàng.

Có trường hợp hôm nay mua 1 giá ship, tuần sau WeLog mua lại có 1 giá ship khác: có thể tại thời điểm mua hàng, shop có chương trình khuyến mãi giảm giá ship. WeLog chỉ check và báo giá lại cho khách bằng tài khoản taobao đã được add sẵn địa chỉ kho nhận hàng của Công ty.

Nếu Quý khách mua hàng với số lượng lớn, nhà cung cấp sẽ tính theo giá bán sỉ, vì vậy phí vận chuyển một lần của một nhà cung cấp sẽ thấp hơn khi Quý khách “nhặt” sản phẩm ở nhiều nhà cung cấp khác nhau.

 

Phí CPN Nội địa Trung Quốc

Chuyển phát nhanh thông thường

Kg đầu dựa vào quy định của nhà cung cấp

Kg tiếp trong Quảng Đông là 4 tệ, tỉnh khác là 8 tệ

Chuyển phát nhanh siêu tốc

Kg đầu dựa vào quy định của nhà cung cấp

Mỗi 0.5Kg tiếp theo là 5 tệ/Kg

Chuyển phát tiết kiệm (ô tô tải)

Mỗi Kg 1 tệ/Kg + 70 tệ/đơn hàng

 

 

8. Các chính sách thay đổi tỉ giá, cước cân nặng vận chuyển có thay đổi khi tôi đặt hàng không?

Trả lời:

Trường hợp thay đổi tỷ giá, WeLog sẽ áp dụng đúng tỷ giá tại thời điểm Quý khách đặt cọc.

VD: Hôm nay Quý khách tạo đơn tỷ giá là 3540. Vài ngày sau Quý khách mới đặt hàng, WeLog có thông báo thay đổi tỷ giá 3550, chúng tôi sẽ tính cho Quý khách theo tỷ giá tại thời điểm Quý khách đặt cọc tiền cho đơn hàng là 3550.

Trường hợp thay đổi cước cân nặng vận chuyển, WeLog sẽ áp dụng tính theo bảng giá thay đổi tại thời điểm xuất hàng ra khỏi kho.

VD: Tại thời điểm Quý khách đặt hàng, cước cân nặng là 15.000/Kg trong thời gian chờ hàng về WeLog tăng cước lên 2.000đ/Kg, khi hàng về đơn hàng của Quý khách sẽ được tính theo cước cân nặng là 17.000đ/Kg.

Tại thời điểm Quý khách đặt hàng cước cân nặng là 15.000đ/Kg trong thời gian đợi hàng về WeLog có chính sách giảm 2.000đ/Kg, khi hàng về, đơn hàng của Quý khách sẽ được tính 13.000đ/Kg.

Chú ý: Các điều chỉnh tỷ giá hay cước cân nặng mà WeLog ban hành, đều thay đổi theo biến động của thị trường tỷ giá và thị trường vận chuyển.

9. Tôi mua món hàng có giá trị cao chẳng may mất hàng tôi có được hoàn lại tiền không?

Trả lời:

Khi WeLog làm thất lạc hàng của Quý khách, WeLog sẽ hoàn trả 100% tiền hàng của Quý khách.

10. WeLog có bồi thường cho tôi không khi hàng của tôi bị nhầm màu, nhầm size, nhầm kiểu dáng?

Trả lời:

-        Quý khách lựa chọn dịch vụ kiểm đếm trước khi thanh toán đặt cọc đơn hàng, WeLog sẽ chịu trách nhiệm với đơn hàng của Quý khách.

Mọi khiếu nại của Quý khách về thiếu hàng, nhầm size, nhầm kiểu dáng, nhầm màu.. WeLog sẽ bồi thường cho Quý khách.

Tuy nhiên dịch vụ kiểm đếm của chúng tôi cung cấp cho Quý khách, sẽ không bao gồm việc kiểm tra chất lượng của sản phẩm, hay đường kim mũi chỉ, độ bền chết liệu của sản phẩm may mặc. Đối với màu sắc của sản phẩm, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm đối với cấp độ đậm nhạt của màu sắc.

VD: Màu đỏ tươi với đỏ đậm, vàng chanh với vàng cam, hay ghi sáng với ghi đậm…vì ảnh chụp trên web với sản phẩm thật thường không đồng nhất khi dưới tác động của ánh sáng.

-       Quý khách không lựa chọn dịch vụ kiểm đếm, WeLog sẽ chỉ hỗ trợ Quý khách khiếu nại với nhà cung cấp. 99% khiếu nại của chúng tôi đều thành công đem lại niềm tin cho khách hàng.

-       Trường hợp thiếu hàng: Quý khách cung cấp cho chúng tôi hình ảnh sản phẩm, hình ảnh chụp cân nặng của kiện hàng, hình ảnh mã vận đơn để chúng tôi hỗ trợ Quý khách khiếu nại với Nhà cung cấp. Sự chính xác của Quý khách sẽ là cơ sở để chúng tôi hỗ trợ Quý khách khiếu nại với Nhà cung cấp thành công.

-       Trường hợp nhầm size, nhầm màu, nhầm kiểu dáng.

        ●      Lỗi do nhân viên của chúng tôi: chúng tôi sẽ bồi thường cho Quý khách.

Mọi đơn hàng đều có lịch sử giao dịch với nhà cung cấp. Nhà cung cấp là do Quý khách lựa chọn WeLog chỉ giao dịch đúng với nhà cung cấp mà Quý khách chỉ định và có nhiệm vụ vận chuyển hàng về Việt Nam.

Căn cứ vào nick đặt hàng của nhân viên giao dịch, Quý khách có thể kiểm tra nhân viên đó có mua hàng theo đúng mô tả của Quý khách hay không.

-       Lỗi do Nhà cung cấp phát sai: chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách khiếu nại tới nhà cung cấp.

        ●      Yêu cầu nhà cung cấp giảm giá, nếu họ chấp thuận, phần tiền giảm giá chúng tôi sẽ hoàn trả cho Quý khách khi nhận được tiền từ nhà cung cấp Trung Quốc trả lại.

        ●      Chuyển ngược hàng trở lại Trung Quốc, yêu cầu nhà cung cấp đổi trả lại theo đúng đơn hàng đã đặt, chi phí vận chuyển ngược VN – TQ. Khách hàng vui lòng chi trả theo mức 100.000đ/Kg đầu, 50.000đ/Kg với các Kg sau áp dụng đối với khách hàng chọn kho Hà Nội, 150.000đ/Kg đầu, 70.000đ/Kg tiếp theo áp dụng đối với khách hàng chọn kho Hồ Chí Minh, thời gian đổi trả từ 20-30 ngày tuỳ thuộc vị trí xa gần của Nhà cung cấp. Đối với đơn hàng đổi với shop, quý khách vui lòng hỗ trợ toàn bộ tiền cước cân nặng chiều hàng về. Phí ship nội địa chuyển hàng từ kho Trung Quốc đến địa chỉ nhà bán : 12 NDT (nhân dân tệ)  Kg đầu tiên và 8 NDT Kg tiếp theo.

        ●      Trường hợp lỗi do nhà cung cấp gửi sai, chúng tôi đã khiếu nại nhưng họ không công nhận hoặc trây ỳ không thực hiện nghĩa vụ của mình, Quý khách vui lòng chịu mọi tổn thất.

-       Để tránh xảy ra các sai sót ngoài mong muốn, gây thiệt hại cho cả hai bên, trong quá trình mua hàng, Quý khách nên chọn nhà cung cấp uy tín, có giao dịch cao thường xuyên trên thị trường.

-       Với những mặt hàng phụ kiện nhỏ, khó kiểm đếm. Chúng tôi chỉ kiểm đếm số lượng theo tổng đơn và sau khi về Việt Nam quý khách báo lại các vấn đề liên quan chúng tôi sẽ hỗ trợ trong việc khiếu nại đòi tiền shop bán hàng.

-       Nếu shop giao thiếu, sai và đồng ý hoàn tiền phí chúng tôi sẽ hoàn lại cho bạn theo số tiền shop bán hàng trả lại. Trong trường hợp shop không nhận thiếu và không hoàn lại tiền thì mong khách hàng thông cảm và vui lòng chấp nhận -> Nếu quý khách đồng ý chúng tôi mới đặt loại mặt hàng trên cho quý khách.

11. Có cách nào để tôi phân biệt được mức độ tín nhiệm của nhà cung cấp không, làm thế nào để biết được nhà cung cấp này có uy tín hay không?

Trả lời:

-       Quý khách có thể phân biệt nhà cung cấp uy tín qua quá trình kinh doanh, Quý khách xem số điểm uy tín của nhà cung cấp qua biểu tượng trái tim < kim cương xanh < kim cương vàng < vương miện xanh < vương miện vàng, đồng thời dựa vào số lượng những người mua trước đã giao dịch và bình luận trước đó.

-       Nhà cung cấp bán càng lâu năm, tỷ lệ giao dịch thành công càng nhiều, Quý khách càng yên tâm khi mua hàng. Ngoài ra Quý khách có thể đánh giá độ uy tín dựa vào số lượng những người mua trước đã giao dịch và bình luận cho điểm đối với nhà cung cấp.

-       Nhà cung cấp dối trá hay lừa đảo đa phần là shop mới khởi tạo, Quý khách nên cân nhắc kỹ trước khi mua hàng. WeLog chỉ mua đúng link Quý khách gửi và đều có lịch sử giao dịch để Quý khách yên tâm.

-       Các trường hợp được gọi là nhà cung cấp không uy tín :

        ●       Nhà cung cấp không giao hàng, WeLog không liên hệ được với nhà cung cấp (trường hợp này tỷ lệ rất thấp).

 ●      Nhà cung cấp giao hàng thiếu nhưng không nhận, mặc dù đã có bằng chứng khiếu nại và kiện lên Taobao.

 ●      Nhà cung cấp bán hàng không đúng với  quảng cáo trên website (tỉ lệ rất thấp).

12. Khi tôi gửi đơn hàng tôi có được báo giá ngay không?

Trả lời:

-       Tùy vào từng thời điểm, nhưng chúng tôi sẽ báo giá cho Quý khách nhanh nhất có thể. Vì vậy Quý khách chỉ nên yêu cầu báo ngay với những sản phẩm Quý khách đang cần gấp.

-       Có một sự thực: nếu Quý khách yêu cầu báo giá lúc đó, mà hôm sau mới mua, có khi lúc đó nhà cung cấp lại hết hàng. Vì vậy đa phần khách mua sỉ luôn đặt trước một khoản tiền, và gửi đơn hàng để đặt, chủ động hoàn toàn khi có nhu cầu bổ sung link đột xuất.

-       Quý khách nên soạn đơn và kèm link thay thế, hoặc khi chúng tôi đặt đơn hàng của bạn sẽ liên lạc trực tiếp để kinh doanh hoặc CSKH của chúng tôi giúp bạn tìm link thay thế và đàm phán với nhà cung cấp.

13. Khi xảy ra sự cố về hàng hóa (sai màu, kích thước, chất lượng sản phẩm, sai chủng loại…) trách nhiệm của chúng tôi đến đâu?

Trả lời:

Sự cố do quá trình đặt hàng: nhầm size, nhầm màu, sai chủng loại ….khách hàng khi đã lên đơn, nếu phần ghi chú mô tả không được chính xác, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm nếu xảy ra nhầm lẫn. Quý khách không ghi chú, đồng nghĩa với việc lựa chọn random sản phẩm đó. Mọi thao tác giao dịch với nhà cung cấp đều có lịch sử giao dịch.

Trường hợp chúng tôi đặt sai, chúng tôi sẽ chịu bồi thường 100% giá trị tiền hàng. Nếu chúng tôi làm đúng nhưng nhà cung cấp gửi sai, đó là lỗi của nhà cung cấp. Chúng tôi sẽ căn cứ vào việc Quý khách có lựa chọn dịch vụ có kiểm đếm hay không kiểm đếm để tiến hành hỗ trợ.

 ●      Có kiểm đếm chúng tôi sẽ hỗ trợ 1 phần rủi ro cùng Quý khách.

 ●      Không kiểm đếm chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa khách hàng khiếu nại với nhà cung cấp : Giảm giá, đổi hàng hoặc hoàn tiền. Hàng đổi trả khách hàng vui lòng chi trả theo mức 100.000 đ/ Kg đầu, 50.000 đ/ các Kg sau áp dụng đối với khách hàng chọn kho Hà Nội, 150.000đ Kg đầu, 70.000đ Kg tiếp theo áp dụng đối với khách hàng chọn kho Hồ Chí Minh, thời gian đổi trả từ 20-30 ngày tuỳ thuộc vị trí xa gần của Nhà cung cấp. Đối với đơn hàng đổi với shop, quý khách vui lòng hỗ trợ toàn bộ tiền cước cân nặng chiều hàng về. Phí ship nội địa chuyển hàng từ kho Trung Quốc đến địa chỉ nhà bán : 12 NDT ( nhân dân tệ)  Kg đầu tiên và 8 NDT Kg tiếp theo.

14. Tại sao theo quy trình đặt hàng của WeLog là trong vòng 24 tiếng nhưng có khi đơn hàng của tôi nhiều hơn 24 tiếng  mới thấy chuyển trạng thái đã đặt hàng?

Trả lời:

Vì có những nhà cung cấp không trả lời, chúng tôi phải mất thời gian chờ họ.

Trong lúc đặt hàng, nếu có vấn đề với link sản phẩm, nhân viên kinh doanh, CSKH của WeLog sẽ liên lạc báo cho Quý khách để hỗ trợ đặt hàng nhanh nhất. Ngay lúc đó, hướng xử lý đơn hàng của khách hàng càng nhanh thì WeLog sẽ hoàn thành đặt hàng với NCC nhanh nhất.

15. Sau khi chốt đơn hàng tôi có thể gửi thêm đơn hàng hoặc links đặt thêm không? Hàng có về đúng đợt chốt đơn trước đó không?

Trả lời:

-       Một ngày, một tuần hay 1 tháng bạn đều có thể gửi thêm hoặc đặt nhiều đơn đều được, WeLog đều có thể xác nhận và đặt liên tục cho bạn.

-       Hàng về nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhà cung cấp giao hàng đến kho WeLog.

-       Chúng tôi luôn tiếp nhận bất cứ lúc nào đơn hàng của Quý khách phát sinh. Tuy nhiên thêm link vào đơn hàng khi đơn hàng đã chuyển trạng thái đặt cọc chúng tôi không xử lý được.

-       Lý do là để đảm bảo tính chính xác của dữ liệu . Quý khách vui lòng tạo đơn hàng mới hoặc báo NVKD, CSKH phụ trách tài khoản của quý khách hàng (nếu kịp thời) hủy đơn đó để tạo đơn mới đầy đủ và chính xác hơn.

16. Khi hàng về tôi có được báo đến lấy hàng không?

Trả lời:

-       Khi hàng về chúng tôi có thông  báo tin nhắn trên tài khoản của Quý khách, trạng thái “Hàng đã về” Quý khách chủ động đến kho đã đăng ký để nhận hàng.

-       Nhân viên kinh doanh, CSKH phụ trách tài khoản mua hàng của quý khách sẽ thông báo quý khách tới lấy hàng khi hàng về đủ.

-       Giờ làm việc của chúng tôi từ 8h00-12h00 và từ 13h30-17h30 từ thứ Hai đến thứ Sáu và sáng thứ Bảy hàng tuần. Quý khách vui lòng đến trước giờ đóng cửa ít nhất 15 phút để chúng tôi được phục vụ Quý khách chu đáo.

-       Khi có sự cố hàng về chậm do “tắc biên”, chúng tôi cũng sẽ thông báo cho Quý khách. Nếu Quý khách muốn cập nhật thông tin nhanh nhất, Quý khách gọi đến Hotline 1900 2643 để được NV tư vấn.

17. Với mặt hàng dễ vỡ, khi hàng về xảy ra vỡ chất lượng không như mong đợi, trách nhiệm của WeLog như thế nào?

Trả lời:

-       Danh mục hàng mặt hàng dễ vỡ:

 ●      Đồ gốm sứ, thủy tinh.

 ●      Thiết bị điện tử.

 ●      Đồ chơi, sản phẩm từ nhựa.

 ●      Vali…

-       Các mặt hàng thuộc danh mục hàng dễ vỡ, Quý khách vẫn lựa chọn mua hàng, cần lưu ý nên chọn dịch vụ đóng kiện gỗ để giảm thiểu tối đa rủi ro vận chuyển, Quý khách vui lòng chịu mọi tổn thất khi rủi ro xảy ra với mặt hàng này nếu không sử dụng gói kiểm đếm và đóng kiện gỗ của công ty cho những mặt hàng này.

-       Chi phí đóng kiện gỗ chúng tôi áp dụng theo biểu phí sau: 20 tệ cho Kg đầu và 1 tệ cho Kg tiếp theo.

-       Sự cố do vận chuyển: Hàng hóa dễ vỡ, dễ hỏng, WeLog sẽ không chịu trách nhiệm đối với hàng dễ vỡ.

-       Sự cố do chất lượng sản phẩm: WeLog chỉ là công ty vận chuyển trung gian, chúng tôi không phải là nhà sản xuất, vì vậy chúng tôi không chịu trách nhiệm với chất lượng sản phẩm mà Quý khách mua. Chúng tôi chỉ hỗ trợ Quý khách khiếu nại với nhà cung cấp.

-       Lưu ý về mặt chất lượng sản phẩm: Đối với khách hàng mua số lượng nhiều, Quý khách cần tìm kiếm và lựa chọn kỹ nhà cung cấp trước khi đặt tin tưởng vào họ.

Quý khách cũng không nên chọn mặt hàng quá rẻ. Quý khách nên lựa chọn nhà cung cấp uy tín đã có nhiều giao dịch và được đánh giá tốt.

Ngoài ra trước khi nhập 1 lô hàng lớn, Quý khách nên đặt mẫu thử, để kiểm tra xem chất lượng có tốt không, và báo với bộ phận CSKH trao đổi trước với người bán về sự hợp tác lâu dài, cũng như các chính sách đổi trả khi hàng hóa không đúng như quảng cáo.

Làm như vậy sẽ thuận lợi hơn cho Quý khách và chúng tôi, cả 2 sẽ không rơi vào trường hợp mua phải hàng kém chất lượng, mất khá nhiều chi phí đổi trả + thời gian giải quyết hậu mua hàng.

Những khách hàng nhập lẻ, do mong muốn đa dạng mẫu mã để kinh doanh, nên lưu ý các yếu tố giá cả,  không nên mua đồ rẻ. Chúng tôi chỉ là đơn vị trung gian mua theo yêu cầu Quý khách nên sẽ không giải quyết vấn đề chất lượng hàng hóa.

18. Tôi ở xa không lên lấy được hàng nhờ bên chuyển phát hoặc người thân đến lấy xảy ra trường hợp thiếu hàng khi nhận sẽ xử lý như thế nào?

Trả lời:

-       Trong trường hợp này, WeLog sẽ “không chịu trách nhiệm”, quá trình kiểm hàng, hàng hóa ra khỏi kho chúng tôi đều thực hiện dưới camera giám sát và có giấy tờ biên bản xuất kho (số lượng, cân nặng,…) khách hàng hãy làm việc với bên chuyển phát về việc kiểm hàng thương lượng mức phí với phía họ.

19. Biểu giá là tính chung cho tất cả các khách hàng?

Trả lời:

-        WeLog cam kết tuyệt đối không có sự phân biệt với bất kỳ khách hàng nào. Với đơn hàng lớn và khách hàng thường xuyên, chúng tôi có chính sách chiết khấu % áp dụng cho các đơn hàng đạt đủ mức tích lũy theo bảng dưới.

 

CHÍNH SÁCH CHIẾT KHẤU

Giá trị tích lũy đơn hàng

0 - 100 triệu

100 - 500 triệu

500 triệu - 1 tỷ

1 - 5 tỷ

5 - 50 tỷ

Chiết khấu phí mua hàng

0%

3%

5%

8%

10%

Chiết khấu phí kiểm hàng

0%

3%

5%

8%

10%

Chiết khấu phí cân nặng

0%

3%

5%

8%

10%

Tiền cọc đơn hàng

70 %

50 %

50%

50%

40%

 

20. Đơn hàng sẽ được tiến hành giao dịch khi tôi đặt cọc bao nhiêu tiền hàng?

Trả lời:

-       WeLog hỗ trợ mọi khách hàng đặt hàng với 70% giá trị đơn hàng.

-       Căn cứ vào mức độ tích lũy của Quý khách, Quý khách chỉ cần đặt cọc một khoản tiền dựa trên tổng số tiền hàng. Số tiền hàng còn thiếu và cước phí vận chuyển cân nặng, Quý khách sẽ thanh toán khi nhận hàng.

-       Mọi giao dịch thanh toán đều thông qua hệ thống ví của WeLog. Quý khách vui lòng nạp tiền vào ví bằng tiền mặt hay qua chuyển khoản đều có phiếu thu, khi nộp tiền Quý khách giữ lại phiếu thu.Với thanh toán chuyển khoản, mọi khoản tiền gửi vào tài khoản của công ty chúng tôi đảm bảo không bao giờ thất thoát, Quý khách giữ lại biên lai chuyển tiền để đối chiếu nhanh hoặc yêu cầu nhân viên Công ty kiểm tra giúp.

21. Tiền đặt mua hàng, nếu không mua được WeLog sẽ trả lại trong thời gian bao lâu? Hàng về thiếu báo lại WeLog tài khoản sẽ có tiền trả lại người bán sau thời gian bao lâu?

Trả lời:

-       Khi Quý khách đặt hàng, muốn hủy đơn lấy lại tiền, Quý khách vui lòng liên hệ với nhân viên kinh doanh, CSKH tiếp nhận đơn hàng. Nếu đơn hàng đó chưa trả tiền nhà cung cấp, nhân viên đó sẽ làm lệnh hủy và tiền sẽ chảy vào ví khách hàng ngay tại lúc đó. Nếu đơn hàng đã được giao dịch thì điều này là không thể.

-       Khi nhà cung cấp hết hàng, nhân viên đặt hàng giao dịch cập nhật trạng thái, đồng thời Quý khách sẽ nhận được tiền mua hàng của nhà cung cấp đó ngay vào ví

-       Khi Quý khách lựa chọn dịch vụ kiểm đếm, chúng tôi nhận hàng ở kho TQ sẽ tiến hành cập nhật số lượng thực kiểm đếm. Số lượng ít hơn so với số lượng Quý khách đặt mua, tiền thừa sẽ được hoàn vào ví khách hàng sau 24 giờ.

-       Quý khách lựa chọn dịch vụ không kiểm đếm. Quý khách vui lòng gửi thông tin hàng thiếu trong vòng 48 tiếng. Quá thời gian đó tỉ lệ đòi tiền và giải quyết khiếu nại sẽ giảm, nên chúng tôi khó đảm bảo quyền lợi mua hàng của Quý khách.

-       Khi người bán hoàn trả tiền, chúng tôi sẽ hoàn trả tiền vào ví của Quý khách. Thời gian khách nhận được nhanh hay chậm phụ thuộc vào thời điểm chúng tôi nhận được tiền người bán trả lại

22. Tôi đặt hàng cách đây 1 tuần sao đơn hàng vẫn trong trạng thái “đã mua hàng", sao hàng vẫn chưa có trong kho của WeLog?

Trả lời:

Có rất nhiều người bán trên Taobao, vì vậy WeLog không thể kiểm soát hết tất cả các gian hàng của nhà cung cấp. Tốc độ giao hàng phụ thuộc vào một vài yếu tố sau:

-       Nhà cung cấp uy tín, có sẵn hàng, phục vụ tốt => hàng giao nhanh.

-       Nhà cung cấp không có sẵn hàng, hàng phải đợi sản xuất => hàng giao chậm.

-       Trường hợp nhà cung cấp đã giao hàng nhưng nhà vận chuyển TQ lại làm thất lạc và mất hàng.

 ●       Quý khách kiểm tra thấy sau 1 tuần thấy đơn hàng vẫn trong trạng thái “đã mua hàng”, có thể liên lạc với nhân viên kinh doanh, CSKH đơn hàng đó để kiểm tra hoặc hủy giao dịch với nhà cung cấp để hoàn lại tiền.

 ●      Để đảm bảo giảm thiểu rủi ro cho Quý khách, WeLog sẽ chủ động hủy giao dịch khi quá 5 ngày nhà cung cấp vẫn không giao hàng, hoặc chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách để khách hàng lựa chọn việc chờ đợi giao hàng hay lấy lại tiền.

23. Tôi mua hàng qua WeLog có phải làm hợp đồng với công ty không?

Trả lời:

-       Quý khách nên ký hợp đồng với công ty để đảm bảo quyền lợi và hiểu rõ những quy định mua hàng. WeLog sẽ không chịu trách nhiệm với những trường hợp giao dịch ngoài, chuyển tiền cho cá nhân xử lý giúp đơn hàng hoặc quản lý giúp tài khoản.

-       Khi Quý khách đặt cọc tiền hàng tức là đã đồng ý với mọi quy định order của WeLog, các trường hợp xảy ra khiếu nại chúng tôi sẽ áp dụng đúng theo các quy định đã nêu trên.

 

Mọi thắc mắc xin Quý khách vui lòng liên hệ: Hotline: 1900.25.25.50 để nhận tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.

Thêm Đánh giá - Bình luận