Hotline

Quy định - Chính sách Welog

1. GIỚI THIỆU DỊCH VỤ

WeLog là đơn vị trung gian cung cấp các dịch vụ đặt hàng, vận chuyển hàng thông qua các website thương mại điện tử Trung Quốc (1688.com, Taobao.com, Tmall.com, Alibaba.com, Wechat … ) hoặc trực tiếp từ các nhà máy/công xưởng về Việt Nam.

2. CÁC MẶT HÀNG KHÔNG VẬN CHUYỂN

- Vũ khí, đạn dược, vật liệu nổ, trang thiết bị kỹ thuật quân sự (súng, đạn, đao,...).

- Các loại chất ma túy, gây kích thích thần kinh.

- Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.

- Động vật, thực vật sống.

- Thực phẩm, mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em,... không xác nhận nguồn gốc, có chất gây độc hại ảnh hưởng đến người sử dụng.

- Các loại xuất bản phẩm cấm phổ biến và lưu hành tại Việt Nam:

- Các loại văn hóa phẩm thuộc diện cấm phổ biến và lưu hành hoặc có quyết định đình chỉ phổ biến và lưu hành tại Việt Nam.

- Bao gồm các loại hàng hóa trong danh mục cấm vận chuyển, kinh doanh theo quy định Pháp luật Việt Nam.

3. CÁCH THỨC MUA HÀNG VÀ THANH TOÁN 

- Tạo tài khoản mua hàng:

- Phương thức mua hàng:

- Phương thức thanh toán:

- Kết thúc đơn hàng:

4. CHÍNH SÁCH KIỂM HÀNG

- WeLog sẽ kiểm tra hàng hóa khi nhận được tại kho Trung Quốc theo số lượng và các thuộc tính cơ bản phân loại hàng hóa mà Quý khách đã thao tác chọn khi đưa vào giỏ hàng bao gồm:

- Nếu có sai khác thông số, WeLog sẽ ghi nhận và thông báo lại khách hàng trên hệ thống khiếu nại hoặc ghi chú đơn hàng để khách hàng ra quyết định xử lý hàng hóa với nhà cung cấp (tiếp tục nhận hàng/đổi trả/đền bù…). Sau 24h nếu không có phương án xử lý được đưa ra WeLog hiểu là khách hàng đồng ý nhận hàng và sẽ chuyển đơn hàng về Việt Nam và các chi phí khiếu nại phát sinh liên quan sau đó nếu có sẽ do Quý khách thanh toán.

- Trường hợp hàng về kho Trung Quốc bị thiếu, WeLog sẽ vẫn chuyển hàng về Việt Nam và liên hệ với nhà cung cấp về việc thiếu hàng để nhà cung cấp phát hàng tiếp hoặc hoàn lại tiền hàng thiếu. Số tiền hàng còn thiếu WeLog sẽ hoàn lại cho khách hàng ngay sau khi nhà cung cấp hoàn tiền lại cho WeLog.

- WeLog sẽ hoàn 100% tiền hàng bị sai cho Quý khách nếu Quý khách khi nhận hàng thấy có sự sai lệch về số lượng và thuộc tính hàng hóa mà WeLog đã cam kết kiểm đếm.

Để đảm bảo mục đích an ninh hàng hoá và an toàn trong vận chuyển phù hợp với quy định xuất nhập khẩu, trong quá trình nhận hàng và vận chuyển WeLog có quyền bóc và kiểm tra ngẫu nhiên bất cứ gói hàng, hoặc một phần kiện hàng mà không cần thông báo trước với khách hàng.

5. CHÍNH SÁCH ĐÓNG KIỆN GỖ VÀ BỌC CHỐNG SỐC

- Đóng kiện gỗ hoặc bọc chống sốc là hình thức đảm bảo an toàn đối với hàng hóa dễ vỡ trong quá trình vận chuyển.

- Đối với hàng hóa dễ vỡ, WeLog đề xuất Quý khách sử dụng dịch vụ đóng kiện gỗ/bọc chống sốc. Trong trường hợp Quý khách không sử dụng dịch vụ này thì Quý khách sẽ chịu rủi ro trong quá trình vận chuyển (nếu có). 

- Để sử dụng dịch vụ đóng kiện gỗ hoặc bọc chống sốc, Quý khách có thể lựa chọn khi thao tác tạo đơn hàng trên hệ thống. Trường hợp muốn bổ sung dịch vụ sau khi lên đơn hàng Quý khách vui lòng liên hệ với CSKH để được hỗ trợ kịp thời trước khi hàng hóa xuất kho Trung Quốc.

- Lưu ý: Hàng hóa sử dụng dịch vụ đóng kiện gỗ/bọc chống sốc thì cân nặng hoặc cân nặng quy đổi (theo khối) sẽ bao gồm cả kiện gỗ/bọc chống sốc.

6. CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG VÀ LƯU KHO HÀNG HÓA

- Sau khi hàng nhập kho, Quý khách vui lòng thanh toán toàn bộ giá trị còn lại của đơn hàng và tạo yêu cầu giao hàng trong vòng 5 ngày, trong thời gian này WeLog free phí lưu kho và có trách nhiệm đảm bảo rủi ro hàng hóa. Thời gian giao hàng tại kho nằm trong khung giờ hành chính sáng: 8h00-12h00 và chiều từ 13h30 - 18h00 hàng ngày từ T2 đến sáng T7, trừ các ngày Lễ, Tết.

- Thời điểm tính phí lưu kho: sau 5 ngày kể từ khi hàng hóa (theo bill) được nhập kho và hiển thị trạng thái “hàng đã về HN” hoặc “hàng đã về HCM” mà khách hàng không tiếp nhận bàn giao hàng.

- Mức phí lưu kho: 2000đ/kg/ngày tính trên mỗi bill hàng và được cộng thẳng trực tiếp vào tổng giá trị đơn hàng.

- Đối với hàng hóa lưu kho quá 15 ngày, nếu khách hàng không hoàn thành nghĩa vụ thanh toán và tạo yêu cầu giao hàng, WeLog có quyền thanh lý số hàng hóa tồn để bù vào giá trị đơn hàng còn lại và sẽ không có trách nhiệm phải bồi hoàn hàng hóa hoặc hoàn trả tiền đặt cọc trước đó.

- Trường hợp Quý khách đã thanh toán đầy đủ 100% giá trị đơn hàng nhưng muốn ký gửi hàng hóa tại kho của WeLog thì thời gian tối đa lưu kho cũng không quá 30 ngày. Trong thời gian lưu kho có tính phí, mọi vấn đề rủi ro của đơn hàng nếu có phát sinh WeLog sẽ không chịu trách nhiệm.

7. QUY ĐỊNH VỀ XỬ LÝ KHIẾU NẠI

7.1. Thời gian thực hiện, tiếp nhận và xử lý khiếu nại

- Thời gian khách hàng gửi khiếu nại: Trong vòng 24h kể từ khi nhận hàng.

- Cách thức khiếu nại: Quý khách vui lòng liên hệ với nhân viên CSKH để nhận được sự hướng dẫn, đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin, video được quay khi nhận và kiểm hàng, hình ảnh hàng bị hỏng, gãy, vỡ…, mã vận đơn của nhà cung cấp dán trên bao bì hàng hóa…     

- Thời gian phản hồi khiếu nại:

- Thời gian xử lý khiếu nại dịch vụ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

7.2. Chính sách bồi thường

- Trường hợp WeLog thực hiện không đúng cam kết dịch vụ mua hàng:

Chúng tôi bồi thường 100% giá trị tiền hàng và phí mua hàng đối với các sản phẩm bị thiếu.

- Trường hợp WeLog thực hiện không đúng cam kết dịch vụ kiểm hàng:

- Trường hợp hàng hóa bị thất lạc do các nguyên nhân chủ quan của WeLog: Bồi thường 100% giá trị hàng hóa và các phí dịch vụ liên quan nếu trong vòng tối đa 30 ngày mà khách không nhận được hàng kể từ khi ký nhận tại kho Trung Quốc trừ những trường hợp bất khả kháng như tắc biên, thiên tai, biến động chính trị hoặc đã được thông báo trước từ WeLog.

- Trường hợp hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển và Quý khách có sử dụng dịch vụ đóng kiện gỗ kết hợp kiểm đếm: 

- Đối với các đơn hàng ký gửi :

7.3. Chính sách hỗ trợ đối với các khiếu nại không nằm trong phạm vi cam kết dịch vụ

- Đối với các khiếu nại liên quan đến Nhà cung cấp (NCC): khi NCC vi phạm điều khoản giao dịch hàng hóa (điều khoản giao dịch trên các website bán hàng); hoặc khiếu nại các đơn không sử dụng dịch vụ kiểm hàng, chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách xử lý với NCC Kết quả khiếu nại phụ thuộc vào sự hợp tác xử lý của NCC, WeLog sẽ không chịu trách nhiệm đối với các trường hợp xử lý khiếu nại thất bại.

- Đối với các sản phẩm bảo hành: Quý khách trực tiếp tham khảo từ NCC, nếu cần thiết WeLog sẽ hỗ trợ trao đổi với NCC về các yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm về chính sách bảo hành và các khoản phí liên quan đến việc bảo hành.

- WeLog yêu cầu Quý khách hợp tác cùng chúng tôi trong suốt thời gian xử lý khiếu nại NCC.

- WeLog sẽ yêu cầu Quý khách chủ động thực hiện khiếu nại với NCC, ví dụ như: Quý khách đã có thỏa thuận trước với NCC về sản phẩm, WeLog chỉ thanh toán tiền theo yêu cầu.

- Các đơn hàng đặt và thanh toán trực tiếp với NCC ngoài hệ thống Website bán lẻ Taobao, Tmall, 1688 luôn tiềm ẩn những rủi ro nhất định, quý khách vui lòng xác nhận rủi ro trước khi đặt hàng.

- Trường hợp hàng hóa bị phát sai do lỗi từ phía NCC: Chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách khiếu nại tới nhà cung cấp, trường hợp NCC công nhận, WeLog sẽ yêu cầu NCC thực hiện các yêu cầu sau:          

- Trường hợp lỗi do nhà cung cấp: Chúng tôi đã khiếu nại nhưng họ không công nhận hoặc không thực hiện nghĩa vụ của mình, Quý khách vui lòng chịu mọi tổn thất.

- Để tránh xảy ra các sai sót ngoài mong muốn, gây thiệt hại cho cả hai bên, trong quá trình mua hàng, Quý khách nên chọn nhà cung cấp uy tín, có nhiều giao dịch thành công trên thị trường.

7.4. Các lưu ý cần thiết

- WeLog thiết lập các mức phí trên cơ sở giảm thiểu tối đa chi phí nhập hàng đối với Quý khách hàng để tạo ra những lợi thế cạnh tranh. Với đặc thù ngành nghề có nhiều rủi ro, khó kiểm soát trong hoạt động kiểm hàng với số lượng lớn và vận chuyển đường bộ theo các bao hàng khiến hàng hóa dễ móp méo hộp, chèn ép sản phẩm… Chúng tôi khuyến khích Quý khách lựa chọn hàng hóa, cách thức đóng gói/vận chuyển phù hợp và chia sẻ rủi ro với WeLog khi xảy ra thiệt hại ngoài mong muốn.

- Việc đổi/trả hàng luôn chứa đựng nhiều rủi ro, WeLog không khuyến khích xử lý khiếu nại dịch vụ theo phương án đổi/trả hàng.

- Trong quá trình xử lý các khiếu nại dịch vụ có liên quan đến NCC, WeLog sẽ yêu cầu sự hợp tác từ Quý khách để việc thực hiện khiếu nại được giải quyết nhanh chóng và chính xác.

8. TỪ CHỐI HOẶC NGỪNG CUNG CẤP DỊCH VỤ

Trong các trường hợp sau, WeLog có quyền đơn phương từ chối cung cấp dịch vụ, bằng cách khóa tài khoản của Quý khách trên hệ thống mà không cần có sự đồng ý trước của Quý khách:

- Khách hàng hoàn toàn có thể chủ động ngừng sử dụng dịch vụ của WeLog và rút nốt số tiền còn lại ra khỏi ví hệ thống.

- Trong trường hợp số dư trong tài khoản ví trên hệ thống của Quý khách vẫn còn, WeLog sẽ hoàn trả lại cho Quý khách trước khi chấm dứt dịch vụ.

9. CHÍNH SÁCH BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN KHÁCH HÀNG

WeLog luôn tôn trọng và cam kết bảo mật những thông tin cá nhân mang tính riêng tư của khách hàng. 

Để đáp lại sự tin tưởng của khách hàng đã cung cấp các thông tin này khi truy cập vào website Welog.vn, chúng tôi đưa ra chính sách cụ thể dưới đây để khẳng định vai trò của chúng tôi trong vấn đề bảo vệ quyền lợi của người truy cập. WeLog chỉ thu thập các thông tin phục vụ cho các hoạt động đặt hàng với mục đích cuối cùng là đem đến những giá trị tốt nhất cho quý khách.

9.1. Mục đích thu thập thông tin cá nhân khách hàng

- Khách hàng khi truy cập vào website: https://welog.vn/ và tạo tài khoản sẽ được yêu cầu điền đầy đủ các thông tin trong các trường theo mẫu có sẵn như: Họ và tên, số điện thoại (công ty hoặc cá nhân), địa chỉ (văn phòng hoặc nhà riêng), địa chỉ email (công ty hoặc cá nhân),... 

- Chúng tôi có thể thu thập số lần ghé thăm, các đường link Quý khách click vào và các thông tin khác liên quan khi truy cập vào website: https://welog.vn/ bao gồm cả IP, trình duyệt web, ngôn ngữ sử dụng và thời gian truy cập.

- Mọi thông tin được yêu cầu để hoàn tất việc đặt hàng của Quý khách và thông báo xử lý các vấn đề phát sinh (nếu có). Các khai báo phải đảm bảo tính chính xác và hợp pháp. WeLog không chịu mọi trách nhiệm liên quan đến pháp luật của thông tin khai báo.

9.2. Phạm vi sử dụng thông tin cá nhân

Website: https://welog.vn/ sử dụng các thông tin Quý khách cung cấp để: 

- Phục vụ quy trình sử dụng dịch vụ tại WeLog và công tác CSKH

- Ngăn ngừa các sai sót nhầm lẫn các khách hàng, các hoạt động chiếm đoạt tài khoản người dùng của khách hàng hoặc các hoạt động giả mạo.

- Liên lạc và giải quyết khiếu nại với khách hàng

9.3. Thời gian lưu trữ thông tin cá nhân

Không có thời hạn ngoại trừ trường hợp khách hàng có yêu cầu hủy bỏ tới cho Ban quản trị hoặc Công ty giải thể hoặc bị phá sản. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của https://welog.vn/.

9.4. Địa chỉ của đơn vị thu thập và xử lý thông tin cá nhân

Địa chỉ: 71 Hoàng Văn Thái, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội

Điện thoại: 1900 2525 50

Email:  [email protected] 

9.5. Phương tiện và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa thông tin cá nhân của mình 

- Khách hàng có quyền truy cập, kiểm tra, tự cập nhật và chỉnh sửa thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào website welog.vn hoặc yêu cầu WeLog thực hiện việc này. 

- Khách hàng có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân của mình cho bên thứ 3 đến WeLog. Khi tiếp nhận phản hồi này, chúng tôi sẽ xác thực lại thông tin và có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn khách hàng khôi phục và bảo mật lại thông tin.

- Các hình thức khiếu nại: 

9.6. Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin cá nhân của khách hàng

Khách hàng đồng ý rằng, trong trường hợp cần thiết, các tổ chức, cá nhân sau có thể tiếp cận với thông tin cá nhân của mình bao gồm:

9.7. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng

- Thông tin cá nhân của khách hàng đăng ký trên website welog.vn được chúng tôi cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo mật thông tin cá nhân được đăng tải trên website chính thức welog.vn. Việc thu thập thông tin của khách hàng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác về vấn đề này.

- Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hoặc tiết lộ cho bên thứ 3 về thông tin khách hàng khi không có sự đồng ý của khách hàng ngoại trừ các trường hợp được quy định tại quy định này hoặc quy định của pháp luật.

- Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công cướp quyền kiểm soát dẫn đến mất thông tin cá nhân khách hàng. WeLog sẽ có trách nhiệm thông báo và làm việc với các cơ quan chức năng để điều tra và xử lý kịp thời, đồng thời thông báo cho khách hàng biết về vụ việc. 

 

      WELOG TRÂN TRỌNG CẢM ƠN !