Hotline

10 chợ quảng châu Trung Quốc nổi tiếng chủ shop không nên bỏ qua

Tạo bởi Marketing | Kinh nghiệm | 19/12/2023

Chợ Quảng Châu Trung Quốc quá đỗi quen thuộc với những chủ shop kinh doanh online tại Việt Nam. Đây là những khu vực bày bán số lượng khổng lồ đủ loại mặt hàng từ quần áo, điện tử, hàng tiêu dùng, đồ chơi trẻ em,... Chính vì vậy, nếu bạn không nắm cho mình những địa chỉ các khu chợ nổi tiếng để thoải mái lựa chọn các món hàng ưng ý quả thật đáng tiếc. Bài viết sau đây sẽ gợi ý đến bạn 10 chợ khu chợ quảng châu Trung Quốc nên nhập hàng nhất. 

1. 10 chợ quảng châu Trung Quốc nên nhập hàng 

Trước khi tiến hành nhập hàng ở khu chợ nào, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ địa chỉ khu chợ, thời gian đóng mở cửa, chợ đó bán buôn những mặt hàng nào,... và đặc biệt làm cách nào để di chuyển đến chợ nhanh nhất. 

1.1. Chợ Bạch Mã 

Thời gian mở cửa: 8:30 – 17:30

Đối với chợ Bạch Mã, đây được mệnh danh là khu chợ quần áo lớn nhất thành phố Quảng Châu, Trung Quốc. Bạn dễ dàng tìm thấy khu chợ này gần cạnh ga tàu, cụ thể ở số 16 đường Zhannan, quận Yuexiu, thành phố Quảng Châu, Trung Quốc và nhìn tổng thể khu chợ như một trung tâm thương mại lớn tựa Lotte của Việt Nam. 

Hàng hóa tại chợ Bạch Mã chủ yếu bao gồm giày dép phụ kiện nam nữ, trẻ em,... được phân cấp theo túi tiền của người mua hàng, bình dân đến cao cấp hoặc hàng fake đến hàng hiệu. Khoảng cách địa lý từ Việt Nam đến chợ Bạch Mã cũng không quá xa, bạn có thể lựa chọn đi xe khách hoặc di chuyển bằng máy bay qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), Lào Cai hay Lạng Sơn. 

Chợ Bạch Mã  như một trung tâm thương mại lớn

Chợ Bạch Mã  như một trung tâm thương mại lớn

Khi chọn nhập hàng tại chợ Bạch Mã, bạn sẽ được trải nghiệm tận tay sờ vào từng sản phẩm có chất liệu hơn hẳn so với những hàng gia công thông thường. Hơn nữa, chợ bố trí nhiều tầng và phân loại mỗi tầng riêng biệt các mặt hàng quần áo khác nhau dễ dàng chọn lựa. Ngoài ra, bạn còn được tận hưởng các trang thiết bị hiện đại nhất khi mua hàng như điều hòa, hệ thống camera an ninh, phòng cháy chữa cháy, bãi đỗ xe, mạng WiFi tốc độ cao,... 

1.2. Chợ 13

Thời gian mở cửa: 7:00 – 13:00

Chợ 13 tọa lạc ở góc đường Shi Shan Hang và đại lộ Renmin Nan. Chợ có 13 tầng và đều kinh doanh thời trang với quy mô diện tích sử dụng xấp xỉ 80.000 m2. 3 lớn hơn rất nhiều lần so với chợ Đồng Xuân ở Hà Nội. Tầng đầu là các mặt hàng gia công không có thương hiệu, từ tầng thứ 4 trở đi các mặt hàng sẽ được nâng cấp lên tùy thuộc vào chất lượng sản phẩm.

Chủ yếu mặt hàng thời trang tại chợ 13 bao gồm quần áo, giày dép, túi xách, váy vóc, tóc giả,... cho mọi đối tượng từ trẻ em đến người già. Diện tích gian hàng được bố trí theo yêu cầu của người thuê, mặt hàng được sắp xếp khoa học theo các dãy riêng biệt để người mua dễ dàng lựa chọn. 

Chợ 13 lúc nào cũng tấp nập người mua hàng từ khắp nơi

Chợ 13 lúc nào cũng tấp nập người mua hàng từ khắp nơi

Khi mua hàng tại chợ 13, bạn dễ dàng trả giá mà không lo gặp vấn đề gì vì phần lớn người bán không nâng giá quá nhiều, được trải nghiệm sự tấp nập nhộn nhịp từng lớp người mua hàng tại đây. Hơn nữa, đằng sau khu chợ còn có thêm một khu bán đồ công sở giá khá rẻ dành cho cả nam và nữ nếu bạn có nhu cầu có thể ghé qua.

1.3. Chợ Shahe

Thời gian mở cửa: 5:00 – 11:00 vào các ngày làm việc; 5:00 – 14:00 vào cuối tuần hoặc ngày lễ

Chợ Shahe có mặt tại Trung Quốc kể từ năm 1980. Tồn tại suốt hơn 20 năm đã ngầm chứng minh nơi đây là một trong số ít trung tâm được đánh giá là lơi bán buôn quần áo lớn nhất Trung Quốc. Chợ được xây dựng với diện tích từ 1000 – 3000m2 và có 15 trung tâm mua sắm tiện nghi. Nhóm hàng chủ lực của chợ là hàng may mặc cho nam nữ, trẻ em và người lớn. 

Chợ Shahe có đến hơn 15 trung tâm mua sắm

Chợ Shahe có đến hơn 15 trung tâm mua sắm

Đối tượng người mua của chợ Shahe là những người thu nhập bình dân nên giá hàng hóa khá hời. Do đó, lời khuyên cho bạn khi nhập hàng may mặc tại chợ Shahe hãy nhập số lượng lớn để tiết kiệm chi phí. Bạn có thể di chuyển bằng tàu địa ngầm số 6 và xuống tại ga Shahting rồi sau đó đi bộ về phía tây bắc là thấy chợ ngay. 

1.4. Chợ Xing Hao Pan

Thời gian mở cửa: 8:30 – 17:30

Mở cửa từ năm 1998, hoạt động suốt hơn 20 năm. Chợ Xing Hao Pan nổi tiếng vì kinh doanh giày lớn nhất tại Quảng Châu và nằm ngay địa chỉ gần ga tàu địa ngầm Quảng Châu. Bạn có thể tha hồ chọn lựa những mẫu giày dép đa dạng kiểu dáng, màu sắc phong phú,... phù hợp với túi tiền và đối tượng từ trẻ em đến người lớn. Chợ được thiết kế tới hơn 1300 gian hàng trong khu nhà đồ sộ cao 5 tầng. 

Chợ Xing Hao Pan có hơn 1300 gian hàng để khách hàng thỏa sức mua sắm

Chợ Xing Hao Pan có hơn 1300 gian hàng để khách hàng thỏa sức mua sắm

Nếu bạn đang băn khoăn tìm địa chỉ nhập hàng giày dép cho trẻ em hoặc người lớn thì đừng ngần ngại di chuyển ngay bằng tàu, máy bay hoặc xe khách sang chợ Xing Hao Pan để nhập hàng nhé. Chắc chắn, khi mua hàng tại đây, bạn sẽ được ưu đãi mức giá hữu nghị nhất và khi mang về Việt Nam kinh doanh, lợi nhuận thu về là không tưởng. 

1.5. Chợ Liwan

Thời gian mở cửa: 9:00 – 17:00

Chợ Liwan có địa chỉ tại số 38, đường Shiluji, Quận Liwan, Quảng Châu chuyên kinh doanh các mặt hàng đồ chơi đặc sắc với 2 tầng cùng diện tích hơn 2000m2 đến từ các thương hiệu trên toàn thế giới. Bạn thoải mái mua hàng có khi còn gây choáng ngợp vì có đến hơn 80 gian hàng bày bán phong phú các loại đồ chơi khác nhau. 

Chợ Liwan cung cấp vô vàn kiểu dáng đồ chơi khác nhau

Chợ Liwan cung cấp vô vàn kiểu dáng đồ chơi khác nhau

Bạn hãy canh vé máy bay giá rẻ để bay sang Trung Quốc hoặc có thể di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội. Khi sang đến Quảng Châu, hãy sử dụng taxi, xe buýt để đến chợ. Mua hàng tại đây không chỉ tha hồ chọn được mẫu mã ưng ý mà còn có nhiều mức giá sỉ, giá lẻ hợp lý phù hợp với ngân sách của bạn. 

1.6. Chợ Shisanhang

Thời gian mở cửa: 9:00 – 14:00

Đây là một trong những khu chợ bán buôn quần áo tầm trung và thấp, không có hàng cao cấp, chủ yếu bao gồm quần áo da, đan, áo len, áo vest, áo sơ mi, quần jean,... Thường các khách đến mua hàng là người Nga và Đông Nam Á. Địa chỉ chợ nằm tại ngã ba đường Shisanhang và đường Doulangshang, quận Liwan. 

Chợ Shisanhang buôn bán nhiều mặt hàng quần áo tầm trung

Chợ Shisanhang buôn bán nhiều mặt hàng quần áo tầm trung

Bạn di chuyển đến chợ bằng cách bắt máy bay từ Việt Nam sang Trung Quốc, rồi đi  tàu điện ngầm tuyến số 6, và xuống tại ga Công viên Văn hóa, và đi bộ về phía đông khoảng 400 mét (430 yd). Giá hàng hóa tại chợ khá rẻ nhưng chất lượng cũng không kém hàng hóa giá đắt. Do đó, các chủ shop kinh doanh mặt hàng quần áo, phụ kiện nam nữ nên ưu tiên nhập hàng tại khu chợ này. 

1.7. Chợ Baima

Thời gian mở cửa: 8:30 – 17:30

Chợ Baima là một khu chợ đầu mối kinh doanh mặt hàng quần áo cao cấp của Trung Quốc. Chợ có địa chỉ tại số 16, đường Zhannan Road, quận Việt Tú ; gần ga xe lửa Quảng Châu. Mặt hàng ở đây có giá khá đắt đi cùng chất lượng tốt nên người mua hoàn toàn không phải lo lắng mua phải hàng fake.  Hơn nữa, diện tích toàn khu lên đến 60.000m m2 được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, người mua sẽ được trải nghiệm mua sắm hài lòng nhất. 

Chợ Baima kinh doanh mặt hàng quần áo cao cấp

Chợ Baima kinh doanh mặt hàng quần áo cao cấp

Đối tượng khách hàng mua hàng chủ yếu ở chợ là phụ nữ trưởng thành. Do đó, nếu bạn muốn kinh doanh mặt hàng quần áo nữ chất lượng thì nên lựa chọn khu chợ này. Bạn có thể di chuyển đến chợ bằng nhiều cách khác nhau như đi tàu hỏa, máy bay, xe khách, xe buýt, taxi,... sao cho tiện nhất với bạn. 

1.8. Chợ Mei Bo Cheng

Thời gian mở cửa: 8:00 – 18:00

Nằm ngay tại số 121, đường Tây Quảng Nguyên, TP. Quảng Châu, Tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc. Cho đến nay, chợ Mei Bo Cheng đã ghi danh mình trong top 12 khu công trình trọng điểm thương mại lớn nhất Trung Quốc. Khu chợ có quy mô rất rộng khoảng 40.000 m2 với tổng diện tích xây dựng lên đến 110.000m2 chủ yếu kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm nội địa. 

Chợ Mei Bo Cheng có nhiều món đồ mỹ phẩm nội địa giá tốt

Chợ Mei Bo Cheng có nhiều món đồ mỹ phẩm nội địa giá tốt

Bạn hãy di chuyển bằng tàu, máy bay hoặc xe khách để đến khu chợ và lựa chọn những món đồ mỹ phẩm nội địa theo ý muốn của mình. Khu chợ này bán đồ mỹ phẩm giá cả khá hợp lý nên khi bạn nhập về kinh doanh nguồn lợi nhuận thu về có thể gấp 2 đến 3 lần. Nêu Nếu bạn đang tìm nguồn mua mỹ phẩm có chất lượng đảm bảo và giá thành phải chăng, hãy lựa chọn ngay chợ Mei Bo Cheng. 

1.9. Chợ đồ da Quảng Châu 

Thời gian mở cửa: 8:30 – 17:30

Tọa lạc ngay tại địa chỉ Jiefang Beilu và đường Ziyuangang Lu, khu chợ này kinh doanh các mặt hàng túi da, ví da, dây lưng da, mũ da,... với lối thiết kế gần tương tự với các thương hiệu nổi tiếng. Nếu bạn đang muốn kinh doanh online dòng sản phẩm đồ da thì quả thực đây là một gợi ý tuyệt vời, hãy nhập số lượng hàng lớn để nhận được mức giá ưu đãi. 

Chợ đồ da Quảng Châu với đa dạng mẫu mã dây lưng, túi xách,...

Chợ đồ da Quảng Châu với đa dạng mẫu mã dây lưng, túi xách,...

Bạn có thể di chuyển bằng máy bay hoặc xe khách và lưu ý chuẩn bị tư trang cần thiết như ngôn ngữ, tiền bạc, hộ chiếu,... để khi sang nhập hàng tận nơi sẽ hạn chế được nhiều rủi ro thấp nhất. 

1.10. Chợ giày dép Metropolis Shoes city

Thời gian mở cửa: 05:00 – 17:00

Nằm trên đường Xing Hao Pan, Quảng Châu, Trung Quốc, chợ giày dép Metropolis Shoes City được các chủ shop Việt Nam và người dân Quảng Châu biết đến là một  khu chợ sầm uất  chuyên cung cấp các loại giày dép nữ từ bình dân đến cao cấp. Chợ có đến 4 tòa nhà với hàng ngàn mẫu mã giày dép đủ kiểu dáng để bạn chọn lựa. 

Chợ giày dép Metropolis Shoes City mang về nguồn lợi nhuận cao cho chủ shop Việt Nam

Chợ giày dép Metropolis Shoes City mang về nguồn lợi nhuận cao cho chủ shop Việt Nam

Lựa chọn nhập hàng tại chợ giày dép Metropolis Shoes City sẽ mang về cho chủ shop một nguồn lợi nhuận khá cao. Vì giá nhập rẻ với thiết kế các phiên bản giày dép nữ được gia công  khá giống với các thương hiệu nổi tiếng, đặc biệt khi mua với số lượng lớn giá còn rẻ nữa. Bạn có thể di chuyển bằng máy bay để sang tận nơi lựa chọn những món hàng ưng ý hoặc nhờ người mua hộ, qua bên vận chuyển thứ ba. 

2. 6 mẹo khi mua hàng tại chợ quảng châu Trung Quốc

Để giúp việc mua hàng diễn ra thuận lợi tại các khu chợ Quảng Châu Trung Quốc, bạn cần chuẩn bị cho mình một tâm thế vững vàng trước những lời mời chào của chủ cửa hàng. Bên cạnh đó, hãy bổ sung thêm 6 mẹo dưới đây để cuộc mua bán thành công nhé.

2.1. Tích cực thương lượng giá trước khi thanh toán

Dù tại Việt Nam hay Trung Quốc, người bán hay có xu hướng thách giá. Chính vì vậy, khi đi mua hàng bạn hãy cứ mạnh dạn trả giá để làm sao thuận mua vừa bán nhất. Trước đó, hãy học thêm một vài từ hoặc cụm từ tiếng Trung để khi cuộc đàm phán diễn ra thì bạn cũng sẽ không bị rối trí. 

2.2. Tham khảo từ nhiều gian hàng trước khi mua

Đừng gặp một gian hàng nào đó bất kì rồi ra quyết định mua ngay. Bạn cần đi tham khảo khắp các gian hàng đang kinh doanh cùng một loại hàng mà bạn muốn mua rồi cân nhắc xem tầm giá trung là bao nhiêu và chất lượng ra sao. Bởi thực tế, cùng một chủng loại sản phẩm nhưng ở mỗi người bán họ sẽ có mức giá và ưu đãi khác nhau. Hãy thật thông minh để lựa nơi bán có giá hợp túi tiền bạn và sản phẩm chất lượng. 

2.3. Không nên tham mua hàng giá rẻ

Tiền nào của nấy, hàng rẻ thì chất lượng thấp. Bạn chớ nên ham những mặt hàng này vì khi  nhập về nếu không hỏng chỗ này thì sẽ hỏng chỗ khác, khi bán cho khách hàng khác sẽ nhận những phản hồi không tích cực ảnh hưởng đến uy tín của bạn. Do đó, hãy sáng suốt chọn những gian hàng có mức giá tầm trung trở lên và khi nhập số lượng lớn sẽ được ưu đãi mức giá, vừa đảm bảo chất lượng vừa tiết kiệm được một lượng tiền nhất định. 

2.4. Không mua số lượng hàng lớn ngay lần đầu

Nếu bạn là chủ shop mới kinh doanh online và đây là lần đầu tiên nhập hàng tại các khu chợ này. Bạn tuyệt đối không mua một số lượng lớn hàng hóa ngay từ lần mua bán đầu tiên để tránh rủi ro hàng lỗi, mất tiền. Bạn cần tích lũy kinh nghiệm và tham khảo từ những người đã mua hàng tại khu chợ này để không phạm những lỗi lầm đáng tiếc.

2.5. Kiểm tra kỹ từng sản phẩm để tránh nhận hàng lỗi 

Điều tiên quyết trước khi rời khỏi gian hàng là kiểm tra hàng và xác định tình trạng hàng có lỗi chỉ thừa, đường may lệch,... hay không nhằm đảm bảo hàng hóa còn nguyên vẹn không bị người bán thay thế. Bạn nhớ kiểm tra kỹ, tránh trường hợp chủ quan tin tưởng vào người bán đến khi về nhà mới mở ra xem thì đầy một lô hàng kém chất lượng. 

Mua hàng Trung Quốc nên tham khảo kỹ giá bán của nhiều gian hàng khác nhau

Mua hàng Trung Quốc nên tham khảo kỹ giá bán của nhiều gian hàng khác nhau

2.6. Lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, không muốn tốn thời gian sang tận các khu chợ để nhập hàng hóa nhưng vẫn mong có một lô hàng chất lượng để kinh doanh. Việc lựa chọn đơn vị vận chuyển trung gian là giải pháp hợp lý nhất. Vì hầu hết, các đơn vị đều đã có kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc lâu năm, quy trình rõ ràng và luôn đảm bảo quyền lợi cho bạn tốt nhất. 

3. Welog - đơn vị vận chuyển hàng hóa từ chợ Quảng Châu Trung Quốc về Việt Nam uy tín 

Welog hiện đang là một trong những đơn vị uy tín hiện nay chuyên vận chuyển hàng hóa từ chợ Quảng Châu Trung Quốc về Việt Nam. Thay vì mất công sức và tiền bạc sang đến tận các khu chợ Quảng Châu để mua hàng, bạn có thể tận dụng đơn vị thứ ba như Welog. Đơn vị sẽ giúp bạn chủ động tìm kiếm nguồn hàng ưng ý, nhập hàng online và giúp bạn thanh toán tiền hàng đúng cách. 

Để nhập hàng của chợ Quảng Châu Trung Quốc, bạn sẽ cần thông qua các sàn thương mại điện tử như Taobao, Tmall, 1068,... Các bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Tạo tài khoản Tmall và đăng ký tài khoản Welog, sau đó tải công cụ hỗ trợ mua hàng order Taobao
  • Bước 2: Chọn hình thức vận chuyển hàng hóa về Việt Nam 
  • Bước 3: Cho sản phẩm cần mua vào giỏ hàng và tiến hành kiểm tra giỏ hàng, gửi đơn hàng về hệ thống của Welog
  • Bước 4: Thanh toán hoặc đặt cọc  đơn hàng bằng cách nạp tiền vào hệ thống Welog
  • Bước 5: Chờ vận chuyển và nhận hàng.

Welog - Đơn vị vận chuyển hàng hóa từ chợ Quảng Châu Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Welog - Đơn vị vận chuyển hàng hóa từ chợ Quảng Châu Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Vừa rồi, chúng tôi đã cung cấp đến bạn chi tiết top 10 chợ Quảng Châu Trung Quốc đáng nhập hàng nhất hiện nay. Bạn có thể lựa chọn sang tận nơi để tận tay kiểm hàng hoặc chọn đơn vị vận chuyển thứ ba giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Dù chọn cách nào bạn cũng hãy thật tỉnh táo và thông minh để không bị lợi dụng nhé. Để nhận được thêm sự hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc, các bạn vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

Công ty WeLog

  • Địa chỉ: 
    • Hà Nội: 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Hồ Chí Minh: Số 18 đường A4, P12, Q. Tân Bình, TP.HCM
  • Hotline: 1900.2525.50
  • Email: [email protected]
Thêm Đánh giá - Bình luận