Hotline

12 ưu và nhược điểm khi mua hàng ở 1688.com với dân buôn & khách lẻ

Tạo bởi Marketing | Tin tức | 20/02/2023

Bạn đang phân vân không biết có nên mua hàng qua các nền tảng trung gian đặc biệt là mua ở 1688.com? Bạn đang thắc mắc rằng bản thân đã biết cách mua để tận dụng tốt nhất những lợi ích khi mua sắm? Bài viết dưới đây sẽ dành cho dân buôn cũng như khách lẻ có cái nhìn rõ hơn về ưu và nhược điểm khi mua hàng ở 1688.com để có được trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

1. 7 ưu điểm khi mua hàng ở 1688.com

1688.com là sàn thương mại điện tử hàng đầu hiện nay, có thể nói, đây là website bán sỉ lớn nhất Trung Quốc và trên toàn thế giới; được rất nhiều người tin dùng bởi những ưu điểm vượt trội. Điển hình là việc mua hàng dễ dàng, tiết kiệm chi phí mà lại yên tâm về chất lượng,... cùng vô vàn những tiện ích khác nhau dành cho người dùng.

1.1. Giao diện chính bắt mắt - dễ nhìn 

So sánh với giao diện Taobao thì 1688.com cũng gần giống giao diện của Shopee, có các phần như Flash Sale, sản phẩm bán chạy, các mức giá. Do đó, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn các sản phẩm theo ý muốn của mình chỉ bằng một cú nhấp đơn giản mà không cần mất nhiều thời gian để tìm kiếm.

Ví dụ bạn vào trang web với mục đích săn các món đồ có giá hời, bạn chỉ cần vào phần đang Flash Sale sẽ có rất nhiều món để bạn lựa chọn; hay bạn muốn biết đang hot sản phẩm nào, có nhu cầu sở hữu nó thì tìm đến các sản phẩm bán chạy,... Cứ thế, ai cũng có thể thành thục mua sắm với một giao diện bắt mắt và dễ nhìn như vậy.

Giao diện 1688.com vô cùng bắt mắt - dễ nhìn

Giao diện 1688.com vô cùng bắt mắt - dễ nhìn

1.2. Thân thiện với người dùng Việt hơn

Người Việt khi đặt hàng nước ngoài chắc chắn đều có một nỗi lo chung về ngôn ngữ, là cản trở khá lớn đối với đại đa số người muốn đặt hàng Trung vì không biết tiếng Trung Quốc. Nhưng đây lại không phải nỗi lo của người dùng 1688.com ở Việt Nam vì 1688 có thể dễ dàng dịch từ ngôn ngữ Trung sang Tiếng Việt để đặt hàng trực tiếp. 

So sánh với Taobao, dễ thấy Taobao vẫn còn một số chỗ không dịch được. Điều này sẽ gây cản trở, khó khăn cho người dùng trong quá trình đặt hàng. Họ sẽ không hiểu rõ về sản phẩm mình mua, cũng có khi có sự nhầm lẫn đáng tiếc về đơn hàng đó.

1688.com dễ dàng dịch sang tiếng Việt

1688.com dễ dàng dịch sang tiếng Việt

Taobao vẫn còn một số chỗ không dịch được

Taobao vẫn còn một số chỗ không dịch được

1.3. Có nhiều chức năng nâng cao

Ta có thể thấy, 1688 dành cho dân buôn rất nhiều chức năng nâng cao để họ thuận tiện nhất trong việc lựa chọn, giao dịch hàng hóa. Các chức năng đó phải kể đến: thương hiệu công nghiệp, sự lựa chọn của chuyên gia, tìm nguồn cung ứng, hàng hóa xuyên biên giới, siêu xuất xứ. Đây đều là các ưu tiên có thể nói là dành riêng cho dân buôn, biết tận dụng các lợi ích này, việc nhập hàng không còn là nỗi lo thậm chí trở nên vô cùng dễ dàng, tiện lợi. 

1688 có nhiều chức năng nâng cao hơn

1688 có nhiều chức năng nâng cao hơn

Bởi qua đây, họ đã nắm bắt được những thương hiệu nào là thương hiệu mục tiêu của họ; biết đâu là những lựa chọn của những người có chuyên môn; hiểu rõ về xuất xứ, cách vận chuyển sản phẩm như thế nào để có phương án phù hợp nhất với chiến lược kinh doanh.

1.4. Tiết kiệm chi phí mua hàng hóa

Mức giá của các mặt hàng tại 1688.com có phần thấp hơn so với các sàn thương mại điện tử khác. Rõ ràng đây là một điều kiện lý tưởng để bắt đầu kinh doanh và duy trì kinh doanh lâu dài. Chỉ với một số vốn vừa đủ trong tay, bạn đã có thể nhập kha khá các sản phẩm phong phú về mẫu mã để kiếm lời. Việc nhập hàng với giá rẻ hơn cũng khiến các nhà buôn thu hồi vốn nhanh, mở rộng đa dạng các mặt hàng hơn.

Với một số vốn nhất định, bạn đã có thể mua được đa dạng hàng hóa

Với một số vốn nhất định, bạn đã có thể mua được đa dạng hàng hóa

Việc 1688.com có giá rẻ hơn là do các shop bán hàng trên 1688 đa phần là các chủ xưởng, kho lớn của Trung Quốc, thêm vào đó, với việc không thu phí người bán nên giá cả hàng hóa trên đây lại càng rẻ. Thậm chí người dùng hoàn toàn có thể mua sản phẩm với giá gốc, xuất xưởng.

1.5. Chủ động hơn khi mua hàng

Khác với phương thức nhập hàng truyền thống qua biên giới, khi mua hàng ở 1688.com, chủ shop dễ dàng chat với người mua cũng như deal giá, biết rõ về số lượng hàng, độ sẵn hàng để phù hợp nhu cầu. Khi đáp ứng được các thắc mắc này của người mua, việc mua - bán sẽ rõ ràng và diễn ra suôn sẻ cho cả hai bên. Nếu có gì còn đắn đo, bạn có thể chat trực tiếp với shop, shop sẽ giải đáp cho bạn kịp thời.

Biểu tượng chat giống với hình giọt nước

Biểu tượng chat giống với hình giọt nước

1.6. Chất lượng sản phẩm đảm bảo

Yếu tố chất lượng luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu khi mua bất cứ loại mặt hàng nào. Khi mua ở 1688.com, bạn không cần lo về chất lượng bởi ở đây chỉ giao dịch nội địa, hàng hóa đều do các xưởng, nhà sản xuất Trung Quốc cung cấp.

1.7.  Hàng hóa đa dạng - phù hợp thị hiếu người dùng

Trên 1688.com, bạn sẽ tìm được bất kỳ sản phẩm nào theo mong muốn. Sản phẩm đa dạng về mẫu mã, chủng loại thời trang, đồ lưu niệm, đồ điện tử, đồ gia dụng, nội thất, các thiết bị máy móc, mỹ phẩm, đồ chơi,…

Với những người mới buôn bán, đang phân vân không biết xu hướng hiện nay, chỉ cần lướt trên sàn giao dịch này sẽ có rất nhiều lựa chọn hoàn hảo, đặc biệt các sản phẩm cũng luôn được cập nhật không lo bị lỗi mốt.

Hàng hóa đa dạng - phù hợp thị hiếu người dùng

Hàng hóa đa dạng - phù hợp thị hiếu người dùng

2. 5 nhược điểm khi mua hàng ở 1688.com

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội bên trên, mua hàng ở 1688.com cũng có những bất tiện, khó khăn nhất định cho khách hàng. Vậy những yếu điểm đó là gì, liệu bạn có khắc phục được để vẫn có thể có trải nghiệm mua sắm tốt hay không? Dõi theo chúng tôi nhé!

2.1. Giao diện danh mục chưa tối ưu - khó tìm sản phẩm

Giao diện danh mục của 1688.com

Giao diện danh mục của 1688.com

Giao diện danh mục của Taobao

Giao diện danh mục của Taobao

Như hai hình ảnh trên, dễ thấy giao diện của Taobao đã phân chia rõ ràng từng danh mục sản phẩm cho khách hàng chọn lựa, có hình ảnh minh họa rõ ràng từ đó sẽ cân nhắc hàng hóa phù hợp với mình hơn. Đối với giao diện của 1688.com, sàn giao dịch này còn để các sản phẩm một cách chung chung, không chi tiết gây cản trở trong quá trình tìm cũng như quyết định mua sản phẩm.

2.2. Thông tin dịch chưa chính xác - gây khó khăn cho việc mua bán

Chúng tôi có nói ở trên về việc 1688.com có hỗ trợ việc dịch sang ngôn ngữ Tiếng Việt nhưng các thông tin dịch lại không đảm bảo được độ chính xác 100% ảnh hưởng rất nhiều đến việc mua bán. Đặc biệt với những người không hề biết tiếng Trung, dựa hoàn toàn vào công cụ dịch này có lẽ đôi khi trong quá trình đặt hàng sẽ có sự nhầm lẫn.

Thông tin dịch không đảm bảo chính xác hoàn toàn

Thông tin dịch không đảm bảo chính xác hoàn toàn

2.3. Không đa dạng hình thức thanh toán

1688.com không thanh toán qua tài khoản quốc tế mà bạn cần phải có tài khoản nội địa Trung cụ thể là tài khoản Alipay nếu muốn mua hàng. Tuy nhiên, việc đăng ký tài khoản này và xác nhận rất phức tạp, không phải ai cũng đáp ứng được hết các điều kiện đăng ký.

2.4. Không hỗ trợ vận chuyển trực tiếp về Việt Nam

1688.com chỉ ship hàng ở nội địa vậy nên nếu muốn nhập hàng ở đây, bạn cần có địa chỉ nhận hàng ở Trung Quốc. Nếu muốn vận chuyển về Việt Nam sẽ rất rắc rối khi phải tìm đến bên thứ ba là các đơn vị vận chuyển quốc tế mới có thể mua hàng thành công.

1688 không hỗ trợ vận chuyển trực tiếp về Việt Nam

1688 không hỗ trợ vận chuyển trực tiếp về Việt Nam

2.5. Khó đổi trả hàng - khiếu nại

Khoảng cách địa lý giữa người bán và mua khi  ta nhập hàng về Việt Nam là khá xa nên việc đổi trả - khiếu nại rất khó. Thường thì nếu mua lẻ, chúng ta đều rất ngại việc đổi hàng khi khoảng cách xa như vậy. Nhưng trong trường hợp nhập buôn, nếu có nhu cầu đổi hàng sẽ càng trở nên rắc rối. Vì thế, đây sẽ là điều bạn cần cân nhắc rất kỹ.

Khoảng cách địa lý gây cản trở cho việc đổi trả hàng

Khoảng cách địa lý gây cản trở cho việc đổi trả hàng

3. Có nên mua hàng ở 1688.com không?

Có lẽ, sau hàng loạt những ưu và cả nhược điểm chúng tôi đưa ra, bạn đã phần nào có cho mình quyết định mua hàng ở trang thương mại điện tử này. Chúng tôi sẽ đưa ra một vài lời khuyên tiếp nối để bạn thực sự có thể cân nhắc. 

Nếu cùng nhìn lại, mua hàng ở 1688.com mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Đối với chúng tôi, điểm đầu tiên chúng tôi ưu tiên là sẽ nhập được số lượng lớn kể cả bạn đã có kinh nghiệm đi buôn hay chưa với giá thành rất hợp lý.

Hơn nữa, ở đây cũng rất đa dạng các mẫu mã, bắt kịp xu hướng hiện thời và thời gian giao hàng rất nhanh so với các sàn giao dịch khác. Nếu bạn đang cần tất cả những điều trên, rõ ràng đây là một lựa chọn không tồi để bắt đầu kinh doanh hay bắt đầu làm mới, hoàn thiện bản thân đúng không nhỉ?

1688.com rất tiện cho việc nhập số lượng lớn

1688.com rất tiện cho việc nhập số lượng lớn

4. 3 lưu ý giúp bạn có trải nghiệm mua sắm tuyệt vời tại 1688

Nằm lòng các lưu ý dưới đây để có được cho mình sản phẩm ưng ý, trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cũng như có được đơn vị vận chuyển “ruột” trong “sự nghiệp” săn hàng đẹp, giá rẻ bạn nhé.

4.1. Chọn shop bán hàng được đánh giá cao

Khi mua hàng qua các trang mạng như này, việc xem các đánh giá của những khách hàng đã mua là rất quan trọng. Bởi bạn không thể trực tiếp thử, không tận mắt xem được mặt hàng vậy nên hãy chú ý đọc kỹ các đánh giá khách quan của những người mua trước. 

Sau khi mua, họ sẽ có các đánh giá dành cho shop được bình chọn bằng sao, một shop càng uy tín càng nhận được số sao cao. Khi mua hàng ở những shop như thế, chắc chắn sẽ yên tâm hơn về chất lượng, giá cả và cả cách chăm sóc khách hàng nữa. Vì thế, hãy chọn shop được đánh giá cao để mua được sản phẩm tốt.

Cách xác định shop uy tín, chất lượng

Cách xác định shop uy tín, chất lượng

4.2. Thống nhất trước về các quy định đổi trả, khiếu nại

Thường các shop sẽ ghi chú về quy định đổi trả, khiếu nại ở ngay từng sản phẩm được đăng bán. Đây là khâu rất quan trọng thể hiện quyền lợi của khách hàng khi mua hàng, đặc biệt là mua trên các sàn thương mại điện tử. 

Nếu bạn không thấy shop ghi trước về quy định đổi trả, hãy chat trực tiếp với họ để đi đến thống nhất, hai bên có thể dễ dàng giải quyết nếu sản phẩm có vấn đề khi nhận hàng.

Cần có chính sách đổi trả hợp lý, rõ ràng

Cần có chính sách đổi trả hợp lý, rõ ràng

4.3. Chọn đơn vị vận chuyển hàng uy tín 

Chọn được đơn vị vận chuyển uy tín là rất cần thiết, nhất là với dân buôn khi mỗi lần nhập một số lượng cực lớn. Đó phải là đơn vị đảm bảo cả thời gian giao hàng, chất lượng kiện hàng, chi phí hợp lý và thái độ phục vụ với khách hàng. Đặc biệt với các mặt hàng nhập về để kinh doanh cần sự đảm bảo về chất lượng lâu dài thì càng phải có một đơn vị vận chuyển uy tín hơn.

WeLog - đơn vị vận chuyển hàng uy tín

WeLog - đơn vị vận chuyển hàng uy tín

WeLog là một trong những đơn vị vận chuyển hàng nội địa Trung uy tín được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Là công ty cung cấp đa dạng dịch vụ đặt hàng hộ trên các website thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc như: 1688.com, Taobao.com, Tmall.com, Jd.com, Alibaba.com,... 

Ngoài ra, WeLog còn có dịch vụ nhập khẩu hàng hóa tận gốc từ các xưởng sản xuất lớn, quản lý quá trình vận chuyển hàng hóa an toàn với chi phí hợp lý. Đến với WeLog, khách hàng sẽ không cần lo lắng hàng bị xô đập, hàng về chậm hay trục trặc hải quan. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn về ưu và nhược điểm khi mua hàng trên 1688.com. Hy vọng bài viết đã cung cấp đầy đủ các thông tin hữu ích để các bạn có thể dễ dàng đặt hàng, nhập hàng phục vụ cho nhu cầu của riêng mình.

Để nhận được thêm sự hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc, các bạn vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

Công ty WeLog

 

  • Địa chỉ: 
    • Hà Nội: 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Hồ Chí Minh: Số 18 đường A4, P12, Q. Tân Bình, TP.HCM
  • Hotline: 1900.2525.50
  • Email: [email protected]
Thêm Đánh giá - Bình luận