Hotline

[Kinh nghiệm] Cách đi đánh hàng Quảng Châu Trung Quốc giá rẻ

Tạo bởi hvt.web | Kinh nghiệm | 26/12/2023

Đi đánh hàng ở Quảng Châu cần bao nhiêu vốn? là thắc mắc của rất nhiều người. Nếu bạn muốn đi đánh hàng Quảng Châu Trung Quốc giá rẻ một cách thuận lợi và dễ dàng nhất thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Trong bài viết dưới đây, WeLog sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin cần thiết nhất về kinh nghiệm đi đánh hàng Quảng Châu từ A-Z

 

1. Tất tần tật kinh nghiệm cách đi đánh hàng Quảng Châu Trung Quốc giá rẻ từ A-Z cho người mới bắt đầu

Quảng Châu là thiên đường mua sắm giá rẻ, đa số khách hàng đề có nhu cầu đi sang Quảng Châu để mua quần áo, giày dép, ...các mặt hàng khác về bán kiếm lời

Khi đi đánh hàng ở Quảng Châu Trung Quốc, bạn cần lưu ý tới khá nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm có những điều dưới đây. 

1.1 Đi đánh hàng Quảng Châu mua quần áo Trung Quốc cần bao nhiêu vốn?

Nếu không có vốn thì bạn không thể nhập được hàng từ Trung Quốc về. Thực chất, việc xác định đi đánh hàng Quảng Châu cần bao nhiêu vốn là không hề đơn giản. Tùy thuộc vào nguồn hàng, mặt hàng bạn định lấy mà số vốn cần chuẩn bị sẽ khác nhau. Nhìn chung, nếu muốn nhập hàng từ Quảng Châu về Việt Nam, bạn cần xác định số vốn ban đầu khoảng 50 - 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị thêm từ 9 - 20 triệu đồng cho chi phí ăn ở đi lại khi tìm nguồn hàng.

Ví dụ:

Đi Quảng Châu mua quần áo mà không mang đủ số tiền cần thiết thì bạn khó có thể mua hàng bởi quần áo phải mua đủ size, đủ màu thì mới mong buôn bán thuận lợi được... Việc này sẽ dễ dàng hơn nếu bạn mua hàng trên taobao tại Việt Nam. Mọi thao tác được thực hiện online sẽ giúp bạn ước tính được số vốn cần bỏ ra trước khi thực hiện giao dịch.

Đổi tệ trước khi đi đánh hàng Quảng Châu

Bạn cần đổi tệ ở Việt Nam để có thể đi đánh hàng Quảng Châu giá rẻ nhất

Khi quyết định đi đánh hàng Quảng Châu, bạn lên dự trù một cách chi tiết những chi phí cần chi tiêu, bao gồm:

  • Chi phí di chuyển: hãy dự tính bạn sẽ di chuyển bằng phương tiện nào, tham khảo mức giá hiện tại để lên dự trù.
  • Chi phí cho việc ăn ở, lưu trú tại Quảng Châu.
  • Chi phí cho việc làm hộ chiếu, visa.
  • Chi phí lấy hàng: Hãy xác định sản phẩm bạn cần nhập để chuẩn bị số tiền phù hợp nhất. Ví dụ, nếu bạn muốn đi Quảng Châu mua quần áo với phân khúc cao thì chắc chắn số tiền cần chuẩn bị sẽ nhiều hơn việc việc nhập quần áo xưởng hoặc hàng chợ. Bạn có thể tham khảo trước giá của các sản phẩm định mua trên mạng để có thể áng chừng được chính xác hơn số tiền cần mang đi. 
  • Chi phí phát sinh: Hãy chuẩn bị một khoản chi phí phát sinh nhất định để có thể ứng phó kịp thời khi có sự cố hoặc cần chi tiêu.

Khi lên được dự trù kinh phí cho chuyến đi của mình, bạn đừng quên đổi tiền trước khi qua Trung Quốc để quá trình đánh hàng thêm phần thuận lợi, nhanh chóng.

1.2 Các loại giấy tờ cần chuẩn bị khi đi Quảng Châu đánh hàng

Khi muốn đi đánh hàng Quảng Châu Trung Quốc bạn cần chuẩn bị hai loại giấy tờ sau:

Hộ chiếu (Passport): 

Bạn cần làm hộ chiếu tại Việt Nam, tại nơi sinh sống trước khi đi sang Trung Quốc. Hiểu một cách đơn giản, hộ chiếu sẽ thay thế cho Chứng minh thư nhân dân trong thời gian bạn ở nước ngoài.

Để làm Hộ Chiếu, bạn cần điền trước thông tin cá nhân cần thiết vào tờ khai điện tử yêu cầu làm hộ chiếu trên website https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn/. Sau đó, bạn cần mang theo CMND, sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú để tới Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tại nơi bạn ở hoặc tạm trú để hoàn thành thủ tục.

Bạn có thể yêu cầu chụp ảnh chân dung trước khi tới hoặc chụp ngay tại phòng quản lý xuất nhập cảnh. 

Giấy tờ cần chuẩn bị khi đi đánh hàng Quảng Châu

Hộ chiếu cơ bản sẽ thay CMND của bạn khi đi ra nước ngoài

Visa: 

Visa nếu bạn mới làm lần đầu thì sẽ có thời hạn 3 tháng. Nếu thường xuyên đi lại sẽ nâng lên 6 tháng hoặc 1 năm. Với loại 3 tháng, bạn sẽ có thể lưu trú tại Trung trong vòng 15 ngày.

Bạn có thể liên hệ với các công ty dịch vụ để làm giấy tờ và trả ngay tại nhà, hoặc bạn có thể tự xin Visa tại Đại sứ quán Trung Quốc.

1.3 Phương tiện đi lại khi đi đánh hàng Quảng Châu Taobao

Có 2 phương tiện di chuyển chính khi đi đánh hàng ở Quảng Châu Trung Quốc là máy bay và xe ô tô. Tùy vào nhu cầu và tình hình tài chính của mình mà bạn có thể lựa chọn phương tiện phù hợp.

Nếu chọn máy bay, hãy chịu khó bỏ chút thời gian để săn được vé giá rẻ. Đồng thời hãy chọn thời gian bay hợp lý nhất. Đừng quên đặt vé khứ hồi để quá trình di chuyển dễ dàng hơn. Các bạn cũng nên đặt vé tới sân bay Quảng Châu để quá trình di chuyển thuận tiện hơn. 

Nếu chọn ô tô thì hãy tới cửa khẩu Hữu Nghị sau đó sang Bằng Tường và mua vé. Giá vé đi lại thường rơi vào khoảng 240 - 300 tệ để di chuyển tới Quảng Châu. Thời gian di chuyển là 10 - 12h, bởi quãng thời gian di chuyển dài vì vậy hãy mua thêm đồ ăn nhẹ để đảm bảo sức khỏe của mình. Với hình thức di chuyển này khoảng 5h bạn sẽ đến Quảng Châu. 

1.4 Các ứng dụng cần thiết khi qua Trung Quốc đánh hàng

Ngoài những vấn đề trên, bận cần lưu ý một số vấn đề khác như:

  • Chuẩn bị một sim 3G - 4G để tiết kiệm chi phí, bởi nếu không đăng ký chuyển vùng quốc tế thì cước gọi thoại là khá đắt. Vì vậy, sử dụng 3G - 4G và trao đổi qua Zalo, Facebook, Facetime là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.
  • Cài ứng dụng phiên dịch, VPN,... Việc này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng trao đổi với chủ shop hoặc chủ xưởng khi không rành tiếng.

1.5 Vấn đề chỗ ở lưu trú (thuê nhà ở Quảng Châu)

Nếu xác định lưu trú tại Quảng Châu trong thời gian ngắn, vậy thì đừng quên đặt phòng. Bạn có thể đặt phòng trước qua booking.com hoặc agoda để được giá ưu đãi. Trong trường hợp đã thông thạo, bạn có thể tới trực tiếp Quảng Châu và nhờ TAI (người phiên dịch) hoặc người quen thuê phòng hộ. Bạn nên chọn nơi ở càng gần nơi lấy hàng càng tốt để làm giảm chi phí di chuyển và thuận lợi hơn khi đi lấy hàng Quảng Châu.

1.6 Nên làm gì khi đặt chân sang Trung Quốc lấy hàng? 

Khi sang Quảng Châu Trung Quốc, để chuyến đi đánh hàng được thuận lợi hơn, bạn nên: 

Thuê TAI (thuê phiên dịch viên)

Đây là điều bắt buộc với người không biết tiếng Trung. Việc thuê TAI sẽ giúp bạn có thể trao đổi trực tiếp với shop mà không lo vấn đề bất đồng về ngôn ngữ. Chưa kể TAI có kinh nghiệm sẽ giúp bạn tới nơi lấy hàng nhanh chóng hơn.

Tìm kho trung gian vận chuyển: 

Trước khi đi ra các chợ lấy hàng, bạn nên tìm 1 địa chỉ kho uy tín để đưa địa chỉ cho họ ship hàng về. Nếu không bạn sẽ gặp khó khăn khi vận chuyển hàng hóa bởi bạn không thể tự mình vận chuyển hàng đã mua về Việt Nam.

Thông thường các công ty sẽ tính giá theo bao hàng về tới Việt Nam. 

Ra các chợ để chọn hàng: 

Nếu chưa có kinh nghiệm, hãy tham khảo ý kiến từ TAI để lựa chọn những chợ phổ biến, phù hợp với sản phẩm bạn cần nhập.

Tới đây, bạn có thể nhờ TAI hỏi giá và so sánh, lựa chọn nhà cung cấp hợp lý nhất.

Các chợ khi đi đánh hàng Quảng Châu

Ra các chợ bán hàng nổi tiếng để có thể thoải mái chọn hàng

Một số chợ Quảng Châu nổi tiếng các con buôn thường sang đánh hàng.

Một số chợ Quảng Châu nổi tiếng bạn có thể tham khảo cho quá trình lấy hàng của mình:

  • Chợ giày Xin Qi Lu: rất đa dạng trong mẫu mã và giá cả, với bạt ngàn các mẫu giày rất phong phú. 
  • Chợ Hair trading center: chuyên cung cấp những phụ kiện, trang bị liên quan đến tóc.
  • Chợ Accessories trading center: cung cấp mọi nguyên liệu, phụ kiện trang trí.
  • Chợ Trung Quốc Plaza: chuyên cung cấp hàng chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng. 
  • Shi Shang Hang (chợ 13): chợ chuyên quần áo, đa dạng về mẫu mã.
  • Da Sha Tou: Chợ chuyên cung cấp điện thoại và phụ kiện điện thoại .

Các chợ ở Quảng Châu khi đi đánh hàng

Đây là một số chợ phổ biến mà bạn có thể tham khảo khi đi đánh hàng ở Quảng Châu Trung Quốc.

1.7 Trở về Việt Nam

Sau khi đánh hàng xong, hãy chuẩn bị để trở về Việt Nam. Để trở về, bạn có thể chọn 1 trong hai hình thức như lúc đi:

  • Đi máy bay: Nếu đặt vé khứ hồi bạn chỉ cần đợi thời gian phù hợp, di chuyển và check in để về Việt Nam.
  • Đi ô tô: Bạn sẽ di chuyển ngược lại cung đường nhu lúc đi để trở về.

2. Những rủi ro khi đi đánh hàng ở Quảng Châu Trung Quốc

Trong quá trình đi đánh hàng Quảng Châu, nhiều bạn gặp phải rủi ro khiến “tiền mất tật mang” hoặc có thể mất toàn bộ công sức, chi phí đi đánh hàng. Những rủi ro có thể kể đến gồm có: 

  • Bị TAI lừa: Có một số trường hợp người phiên dịch kết cấu với chủ shop, khách sạn, lái xe để lừa bạn, việc này có thể khiến bạn mất thêm chi phí hoặc nặng hơn là mất toàn bộ lộ phí của mình.
  • Shop lừa bạn: Bạn là người nước ngoài, kinh phí di chuyển cho 1 chuyến đi rất tốn kém. Hiểu được điều đó, những shop không uy tín sẽ bỏ lẫn hàng kém chất lượng cho bạn. Chính vì vậy, hãy tỉnh táo và kiểm tra chất lượng sản phẩm.
  • Vận chuyển hàng hóa: Nếu bạn chọn dịch vụ vận chuyển không uy tín thì rất có thể bạn sẽ gặp rủi ro về hàng hóa khi vận chuyển. Khi này việc giải quyết là rất khó khăn.

3. Sang Trung Quốc lấy hàng thế nào an toàn và tiết kiệm nhất?

Nếu muốn có một quá trình lấy hàng thuận lợi, đơn giản thì hãy lựa chọn một đơn vị uy tín để hỗ trợ bạn khi lấy hàng. Hiểu được khó khăn của khách hàng trong quá trình đi đánh hàng, WeLog cho ra mắt dịch vụ đi đánh hàng Quảng Châu Trung Quốc. Dịch vụ bao gồm tất cả dịch vụ từ đi lại ăn ở và vận chuyển hàng về Việt Nam.

Ngoài ra bạn không cần lo nghĩ về vấn đề "đi đánh hàng Quảng Châu cần bao nhiêu vốn?" bởi vì chúng tôi luôn có sẵn tiền cho Quý khách sử dụng và có thể hoàn trả sau khi trở về Việt Nam

dịch vụ vận chuyển hàng hoá khi đi đánh hàng

Lựa chọn dịch vụ hỗ trợ đi đánh hàng Quảng Châu Trung Quốc để tối ưu chi phí

Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ đi đánh hàng của WeLog:

  • Được hỗ trợ làm các thủ tục nhập cảnh, làm visa
  • Hỗ trợ đổi tệ giá rẻ
  • Phí dịch vụ đi đánh hàng và vận chuyển rẻ nhất thị trường
  • Vấn đề đi lại ngủ nghỉ được HVT lo trọn gói
  • Phiên dịch viên của HVT thông thạo 2 ngôn ngữ Trung Việt, là người bản địa nên dễ dàng thương lượng giá

Trên đây là mọi thông tin cần thiết về cách đi đánh hàng ở Quảng Châu mua quần áo Trung Quốc giá rẻ. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi thành công và nhập được nhiều hàng hóa ưng ý nhất. 

Hoặc bạn có thể sử dụng dịch vụ đặt hàng hộ Quảng Châu nếu không có thời gian và nhiều vốn để đi sang Quảng Châu đánh hàng mua quần áo.

  

Thêm Đánh giá - Bình luận