Hotline

3 cách đổi tiền Trung sang tiền Việt trên Taobao cực chuẩn xác

Tạo bởi Marketing | Tin tức | 29/11/2023

Bên cạnh giá gốc của sản phẩm, việc đặt hàng Taobao về tới tay người tiêu dùng ở Taobao sẽ tốn thêm một khoản phí nhất định cho vận chuyển nội địa, phí kiểm đếm hàng. Để tính được tiền hàng về tay, dưới đây là 3 cách đổi tiền Trung sang tiền Việt trên Taobao cực chuẩn xác, giúp bạn xác định được giá về tay của sản phẩm.

Taobao chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền TrungTaobao chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền Trung

XEM THÊM: Nếu bạn đang tìm hiểu về cách order taobao mà vẫn chưa biết cách sử dụng app Taobao thế nào? Thì hãy tham khảo ngay bài viết hướng dẫn cách order đồ Taobao không qua trung gian bao gồm cách order hàng taobao trực tiếp trên website và qua app order taobao trên điện thoại nhé.

 

1. Cách đổi tiền Trung sang Việt trên Taobao nếu mua hàng tại Trung Quốc

Nhập hàng Taobao từ Trung Quốc đã không còn xa lạ với nhiều bạn, tuy nhiên nhiên để đổi từ tiền Trung sang tiền Việt khi mua hàng như nào, lại là một vấn đề khiến nhiều người ngại ngần. Thực tế công thức tính giá sản phẩm Taobao rất đơn giản. 

Giá về tay = giá sản phẩm + phí vận chuyển nội địa Trung Quốc + phí kiểm đếm/ bảo hiểm /đóng gỗ

Trong đó, giá sản phẩm, phí vận chuyển nội địa và các chi phí khác trong công thức được giải nghĩa và quy đổi theo nội dung dưới đây.

Taobao nhận thanh toán qua alipayTaobao nhận thanh toán qua alipay

1.1. Giá sản phẩm

Giá sản phẩm là giá đã được niêm yết trên Taobao, giá này sẽ được để mặc định dạng Nhân dân tệ. Để quy đổi giá sản phẩm bạn chỉ cần nhân giá sản phẩm với tỷ giá Nhân dân tệ so với Việt Nam Đồng.

Giá sản phẩm trên TaobaoGiá sản phẩm trên Taobao

1.2. Phí vận chuyển nội địa Trung Quốc

Chi phí vận chuyển nội địa Trung Quốc sẽ do shop bán hàng thu và được tính dựa trên khối lượng, kích thước và khoảng cách từ shop tới kho của đơn vị vận chuyển. Thông thường, Taobao có rất nhiều chương trình ưu đãi, freeship nội địa cho sản phẩm giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí này.

Tương tự các sàn thương mại điện tử Việt Nam, phí ship nội địa được xác định trong quá trình đặt hàng

Trên Taobao có rất nhiều mã freeship nội địaTrên Taobao có rất nhiều mã freeship nội địa

1.3. Phí kiểm đếm/bảo hiểm/đóng gỗ

Ngoài các chi phí trên, tùy vào mặt hàng và có thể là dựa theo yêu cầu của khách hàng, các đơn vị vận chuyển sẽ cung cấp thêm dịch vụ kiểm hàng, bảo hiểm hoặc đóng hộp. Các dịch vụ này giúp cho khách mua hàng thêm an tâm khi mua hàng. Trong đó:

  • Phí kiểm hàng: Đơn vị vận chuyển sẽ thu phí kiểm tra số lượng, chất lượng, thuộc tính cũng như phân loại hàng hóa bạn đã chọn mua.
  • Phí bảo hiểm: Áp dụng cho các đơn hàng giá trị cao, tùy vào đơn vị vận chuyển sẽ có một khung giá áp dụng riêng cho từng mặt hàng. Phí này giúp khách hàng đảm bảo cho khách hàng về các rủi ro, hỏng hóc có thể xuất hiện trong quá trình vận chuyển.
  • Phí đóng gỗ: Hay còn gọi là phí đóng kiện - được các đơn vị vận chuyển khuyến khích khi bạn mua những mặt hàng dễ vỡ, dễ hỏng hóc khi va đập.

Phí vận chuyển và bảo hiểm được hiển thị dưới giá sản phẩmPhí vận chuyển và bảo hiểm được hiển thị dưới giá sản phẩm

Tham khảo thêm bài viết "cách đổi ngôn ngữ trên app taobao trên điện thoại" để chuyển ngôn ngữ tự động sang tiếng Việt và dễ dàng theo dõi các khoản phí trong đơn hàng của mình nếu có bạn nhé.

2. Cách đổi tiền Trung sang Việt trên Taobao khi ship hàng về Việt Nam

Trong trường hợp ship hàng về Việt Nam, bạn chỉ cần áp dụng công thức tính vận chuyển nội địa Trung Quốc và cộng thêm phí lưu kho và ship hàng từ kho về đến Việt Nam. Cụ thể công thức tính như sau: 

Giá về tay = giá sản phẩm + phí vận chuyển nội địa Trung Quốc + phí kiểm đếm/bảo hiểm/đóng gỗ + phí ship hàng về Việt Nam + phí lưu kho

Có 3 hình thức thanh toán Taobao là qua ngân hàng, alipay, wechatCó 3 hình thức thanh toán Taobao là qua ngân hàng, alipay, wechat

2.1. Phí ship hàng về Việt Nam

Do hiện tại Taobao chưa có dịch vụ vận chuyển sản phẩm ra nước ngoài. Bởi vậy, khi đặt hàng Taobao bạn sẽ cần một bước trung chuyển từ nội địa đến kho của đơn vị vận chuyển, rồi mới từ điểm trung chuyển bắt đầu ship về Việt Nam. Chi phí này thường được các đơn vị tính theo trọng lượng (kg) và thể tích (với các đơn hàng cồng kềnh) và địa chỉ nhận hàng của bạn.

Hàng Taobao chủ yếu về Việt Nam qua đường tiểu ngạchHàng Taobao chủ yếu về Việt Nam qua đường tiểu ngạch

2.2. Phí lưu kho

Với những đơn hàng đến từ nhiều shop khác nhau, thời gian sản phẩm của bạn tới kho sẽ khác nhau. Để tiện lợi nhất, thông thường các đơn vị vận chuyển sẽ lưu kho các sản phẩm của bạn đến khi tập hợp đủ hàng để chuyển 1 thể. Chi phí lưu kho này thông thường sẽ có bảng giá cố định được đơn vị cung cấp để bạn theo dõi.

Bạn có thể mất thêm chi phí lưu kho khi mua hàngBạn có thể mất thêm chi phí lưu kho khi mua hàng

3. Cách đổi tiền Trung sang Việt trên Taobao khi mua qua đơn vị trung gian

Ngoài việc tự đặt hàng, hiện tại có rất nhiều đơn vị trung gian nhận đặt hàng giúp bạn trên Taobao. Thông thường bạn sẽ phải trả một khoản phí dịch vụ và phí thanh toán hộ khi sử dụng dịch vụ của đơn vị trung gian. Tuy nhiên, thường các đơn vị này thường liên kết với các đơn vị vận chuyển, chuyển hàng theo số lượng lớn và có kho bãi riêng nên tổng hợp giá về tay sẽ được nhận rất nhiều ưu đãi.

Giá về tay = giá sản phẩm + phí vận chuyển nội địa Trung Quốc + phí ship hàng về Việt Nam + phí dịch vụ + phí thanh toán hộ+ phí kiểm đếm/bảo hiểm/đóng gỗ + phí lưu kho

Sản phẩm trên Taobao được nhiều người Việt yêu thích và lựa chọnSản phẩm trên Taobao được nhiều người Việt yêu thích và lựa chọn

3.1. Phí dịch vụ

Phí này thường sẽ dao động từ 1-5% tổng giá trị đơn hàng, tùy thuộc vào từng đơn vị vận chuyển và nhà cung cấp của bạn. Phí dịch vụ là chi phí bạn bỏ ra để thuê đơn vị trung gian đặt hàng hộ, mặc cả, quà giúp bạn kiểm soát quá trình vận chuyển hàng hóa về Việt Nam. 

Nhiều chương trình ưu đãi miễn phí phí dịch vụNhiều chương trình ưu đãi miễn phí phí dịch vụ

3.2. Phí thanh toán hộ

Do người mua hàng Việt Nam thường không có tài khoản Alipay hoặc tài khoản ngân hàng Trung Quốc, nên việc thanh toán khá khó khăn và thường phải thông qua đơn vị trung gian. Phí thanh toán hộ của các đơn vị trường dao động từ 3 đến 5%. Ngoài ra với các đơn hàng lớn, một số đơn vị sẽ tính theo một lần thanh toán, dao động từ 20 đến 40 tệ.

Trên Taobao thường xuyên có các đợt sale giúp giảm chi phí mua hàngTrên Taobao thường xuyên có các đợt sale giúp giảm chi phí mua hàng

Tham khảo thêm các bài viết sau để việc mua bán hàng trên Taobao hiệu quả nhất:

4. 3 lưu ý quan trọng khi đổi tiền trên Taobao

Bên cạnh việc nhớ các công thức cách đổi tiền Trung sang Việt trên Taobao, hãy lưu ý ba điểm quan trọng dưới dây để có thể chốt được deal “ngon” nhất khi đặt hàng trên sàn thương mại điện tử này nhé!

Giá sản phẩm trên taobao trước khi đổi sang tiền ViệtGiá sản phẩm trên Taobao trước khi đổi sang tiền Việt

3.1. Theo dõi tỷ giá Nhân dân tệ thường xuyên

Do các đồng ngoại tệ luôn có sự biến động về tỷ giá, giá đồng Nhân dân tệ cũng sẽ thay đổi tùy thuộc vào tình hình kinh tế, vị thế của Việt Nam, Trung Quốc và rất nhiều vấn đề khác. Thêm nữa, các đơn vị và dịch vụ mà bạn tìm kiếm cũng có thể có tỷ giá quy đổi khác nhau. 

Nên chúng ta khó có thể xác định được lúc nào là tỷ giá cao, hay liệu ngày mai tỷ giá có thấp hơn không. Bạn nên thường xuyên cập nhật thông tin về tỷ giá tiền Trung thông qua các kênh thông tin như ngân hàng, công cụ quy đổi của nhà nước, thậm chí là từ chính các đơn vị mua hộ.

1 - Tra tỷ giá tiền trên Google và tự đổi

Đây là phương pháp dễ nhất, với thao tác tìm kiếm đơn giản, bạn có thể dễ dàng tìm thấy tỷ giá giữa Nhân Dân tệ và Việt Nam đồng. Tuy nhiên, dữ liệu từ Google finance chỉ mang tính tương đối và không sát với thực tế bởi các đơn vị đổi tiền thường lấy thêm một số phí dịch vụ nhất định.

Quy đổi tỷ giá đồng CNY sang VNĐQuy đổi tỷ giá đồng CNY sang VNĐ

2 - Tra tỷ giá tiền tại các ngân hàng

Các ngân hàng cho phép bạn trao đổi ngoại tệ cũng là một nguồn thông tin uy tín, sát giá thực tế, giúp bạn dễ dàng đổi tiền hơn. Phương pháp này khá mất thời gian do ngân hàng bạn tìm kiếm có thể có tỷ giá khác nhau, cũng như bạn phải tự tính toán giá sản phẩm thực tế sang VNĐ.

Đồng Nhân dân tệ có ký hiệu là CNYĐồng Nhân dân tệ có ký hiệu là CNY

3 - Sử dụng các công cụ quy đổi tiền tệ

Hiện nay có rất nhiều công cụ cho phép bạn quy đổi tiền tệ trực tiếp. Các công cụ này dựa vào tỷ giá từ các nguồn quốc tế, các thông tin niêm yết từ các ngân hàng để giúp bạn đổi tiền Trung sang tiền Việt khá tiện lợi. Cũng bởi các thông tin lấy từ nhiều nguồn khác nhau, đôi khi bạn sẽ gặp phải tỷ giá không chính xác do nguồn quy đổi đã lỗi thời.

Bảng thông tin đến từ các công cụ quy đổi tiền tệBảng thông tin đến từ các công cụ quy đổi tiền tệ

4 - Tham khảo thông tin từ đơn vị mua hộ

Đây là cách trực tiếp và đơn giản nhất, việc tham khảo thông tin tỷ giá từ nguồn mua hộ bạn sẽ xác định được dễ dàng giá sản phẩm, mức phí bạn cần bỏ ra khi mua hàng. Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng thông thường, các đơn vị mua hộ có mức quy đổi đồng ngoại tệ cao hơn các ngân hàng.

3.2. Linh động cách tính giá của mỗi hình thức mua hàng

Với mỗi một hình thức áp dụng cách đổi tiền Trung sang Việt trên Taobao sẽ có tỷ giá khác nhau, mức khí khác nhau. Đối những người mua hàng, tỷ giá càng thấp thì việc mua hàng càng có lợi. Tham khảo nhiều cách tính giá, linh động trong hình thức mua hàng sẽ giúp bạn có thêm thông tin về giá cả cũng như chi phí để lựa chọn được phương pháp đổi tiền Trung sang Việt trên Taobao có lợi nhất khi chốt đơn..

Thường xuyên so sánh giá giữa các phương thức mua hàngThường xuyên so sánh giá giữa các phương thức mua hàng

3.3. Tính thêm các chi phí phát sinh khác

Ngoài việc chuyển đổi bạn cũng cần cộng thêm những phí phát sinh khác trong các trường hợp lưu kho, tắc biên, phí bảo hiểm,... Một số chi phí sẽ được tổng lại ở phần thanh toán, nhưng phí lưu kho và tắc biên thì không, vậy nên trong quá trình đặt hàng bạn nên tính sẵn các chi phí phát sinh nay trong trường hợp tình huống không mong muốn xảy đến. 

Hàng Taobao bị lưu kho do cấm biên gây phát sinh chi phíHàng Taobao bị lưu kho do cấm biên gây phát sinh chi phí

Mong rằng các thông tin trên đây đã cung cấp đầy đủ các cách đổi tiền Trung sang Việt trên Taobao tới bạn, giúp bạn tính toán chính xác chi phí đơn hàng khi về tay. Nếu còn bất kỳ vướng mắc, thắc nào trong quá trình nhập hàng, tính toán chi phí mua sắm trên Taobao, vui lòng liên hệ:

Công ty WeLog:

 

  • Hà Nội: 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: Số 18 đường A4, P12, Q. Tân Bình, TP.HCM
  • Hotline: 1900.2525.50
  • Email: [email protected]
Thêm Đánh giá - Bình luận