Hotline

Mua hàng trên 1688 bằng tiếng Việt như thế nào? Hướng dẫn từ A-Z

Tạo bởi hvt.web | Tin tức | 05/12/2023

Sự xuất hiện của 1688 đã mang tới một kênh hàng hóa mới cho nhiều đơn vị kinh doanh. Bởi vậy, mua hàng 1688 tiếng Việt được hay không, làm thế nào để giao dịch bằng tiếng Việt cũng trở thành sự quan tâm của rất nhiều người. Hãy cùng WeLog theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu nhé.

1. Mua hàng 1688 bằng tiếng Việt

1688 sở hữu rất nhiều chủng loại hàng hóa khác nhau với mẫu mã phong phú, chất lượng và giá cả linh hoạt để phục vụ nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, tất cả các hàng hóa và thông tin sản phẩm đều được hiển thị bằng bằng tiếng Trung. Để có thể chuyển những thông tin này sang tiếng Việt, bạn có thể dùng những cách sau. 

1.1 Hướng dẫn dịch 1688 sang tiếng Việt bằng Chrome 

Khi đăng nhập vào website 1688, bạn có thể sử dụng chức năng dịch tiếng nước ngoài sang tiếng Việt ngay trên trình duyệt. Hiện nay, chế độ dịch tiếng nước ngoài sang tiếng Việt của các trình duyệt đều tương đối giống nhau. Vì vậy, WeLog sẽ hướng dẫn các bạn cách dịch 1688 sang tiếng Việt bằng trình duyệt phổ biến nhất là Google Chrome. 

Để mua hàng 1688 bằng tiếng Việt bạn chỉ cần làm 3 bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web www.1688.com 

Bước 2: Khi truy cập vào 1688, trình duyệt Chrome sẽ hiển thị dòng chữ “Bạn có muốn dịch trang này?” ở trên cùng bên phải. Khi này, bạn chỉ việc kích vào ô đồng ý dịch.

Mua hàng bằng 1688 bằng tiếng Việt

Trường hợp Chrome không hiển thị, bạn hãy click chuột phải rồi chọn dịch tiếng Trung sang tiếng Việt.

Mua hàng bằng 1688 bằng tiếng Việt

Bước 3: Sau khi trình duyệt đã hoàn thành việc dịch website, bạn sẽ cần đăng nhập tài khoản cá nhân để có thể bắt đầu mua hàng. 

Nếu chưa có tài khoản thì bạn có thể tham khảo hướng dẫn đăng ký tài khoản 1688

Khi đã đăng nhập thành công, bạn có thể thoải mái lướt web và lựa chọn món hàng cần thiết. 

>>Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách mua hàng trên taobao bằng tiếng Việt dễ dàng.

1.2. Các hạn chế khi sử dụng chế độ dịch để mua hàng 1688 bằng tiếng việt

Trình duyệt Chrome hỗ trợ rất tốt việc mua hàng trên 1688 bằng tiếng Việt tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế nhất định:

Dịch tối nghĩa: Google Chrome dịch theo nguyên tắc từng từ một nên ngữ nghĩa của các câu bị hạn chế. Một số trường hợp cho kết quả dịch khá tối nghĩa, khiến người đọc rất khó hiểu và không tìm được thông tin cần thiết.

Hạn chế khi mua hàng 1688 bằng tiếng Việt

Lỗi công cụ: Đôi khi hệ thống sẽ hiển thị thông báo “không thể dịch trang này” và không thực hiện dịch trang. Nếu gặp trường hợp này thì bạn hãy thử lại nhiều lần.

Không thể dịch chữ trong ảnh: Công cụ dịch chỉ dịch được chữ văn bản chứ không dịch được những những dòng chữ trong ảnh.

Mẹo nhỏ: Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng ứng dụng quét ảnh trong điện thoại để dịch hỗ trợ. 

Hạn chế khi mua hàng 1688 bằng tiếng Việt

Đối với các ô bảng biểu: ví dụ như ở bước đăng ký tài khoản, chức năng dịch sẽ không thể dịch được. Do đó, bạn vẫn cần dùng các ứng dụng dịch khác để hỗ trợ. 

Hạn chế khi mua hàng 1688 bằng tiếng Việt

1.3. Có thể dịch trang 1688 sang tiếng Việt trên điện thoại hay không?

Hiện nay, tính năng tự động dịch trang 1688 chưa được hỗ trợ trên điện thoại. Chính vì vậy, việc đặt hàng sẽ trở nên tương đối khó khăn đối với những ai không có máy tính cá nhân.

Tuy nhiên khi bạn đăng nhập bằng Chrome trên điện thoại bạn vẫn có thể dịch sang tiếng Việt để mua hàng trên 1688. Mặc dù vậy thao tác trên đây vẫn khá khó khăn.

Để giải quyết vấn đề này, nhiều khách hàng thường tìm đến các dịch vụ đặt hàng trung gian để nhờ trợ giúp. 

Hoặc sử dụng app mua hàng 1688 của WeLog để mua hàng 1688 bằng Tiếng Việt.

Khi mua hàng qua các dịch vụ trung gian, bạn chỉ việc chọn lựa sản phẩm ưng ý và thanh toán bằng tiền Việt. Toàn bộ khâu vận chuyển sẽ được đơn vị trung gian lo liệu và thực hiện, đảm bảo mang về cho bạn món hàng nguyên vẹn nhất.

>>> Nếu Alibaba là sàn thương mại điện tử chuyên dành cho dân buôn vì ở đây chủ yếu bán theo số lượng lớn thì Taobao chính là sàn chuyên dành cho người tiêu dùng lẻ. Xem ngay bài viết cách mua đồ trên Taobao cực đơn giản bao gồm mua trực tiếp qua app Taobao hoặc order qua trung gian giúp bạn dễ dàng sở hữu món đồ mong muốn.

2. Kinh nghiệm mua hàng trên trang 1688 bằng Tiếng Việt

Bất chấp những khó khăn về ngôn ngữ, bạn vẫn có thể mua được hàng hóa với chất lượng tốt nếu biết cách lựa chọn. Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm mua hàng dưới đây nhé. 

2.1. Chọn lựa shop bán hàng uy tín

Trang 1688 là trang thương mại điện tử được đánh giá là uy tín, quyền lợi của khách hàng được đảm bảo khá tốt. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp bất nhất giữa shop bán hàng và khách mua hàng. Để tránh phiền phức khi mua nhầm hàng hóa, tốn thời gian và công sức đổi trả thì tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng xem shop mình định mua có phải là shop uy tín hay không. 

Kinh nghiệm chọn shop uy tín 1688

Bạn cần chú ý tới các yếu tố như thời gian hoạt động của shop, tỉ lệ đặt hàng lại, số sao của các shop, những phản hồi và nhận xét để lại từ những khách mua hàng trước đó. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây (dẫn link bài viết). 

2.2. Mặc cả trên 1688

Sau khi đã chọn lựa được sản phẩm ưng ý và chọn vào giỏ thanh toán, nếu như số lượng hàng hóa đủ lớn, bạn hoàn toàn có thể mặc cả với chủ shop để được giảm giá. Khi mua hàng buôn, mua hàng số lượng lớn thì đây là bước rất quan trọng, giúp bạn tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận mang về. 

Tuy nhiên, việc mặc cả thành công hay không còn tùy thuộc vào mức độ thân thiện và dễ tính của từng shop bán hàng. Bạn có thể tham khảo thêm cách thương lượng giá cả và giao tiếp với các shop trong video dưới đây

2.3. Tìm hàng sale trên trang 1688

1688 thường xuyên có các chương trình sale do các shop kết hợp với 1688 tổ chức.

Truy cập vào https://huopin.1688.com/group/index.htm 

Bạn sẽ choáng ngợp bởi giá cả các sản phẩm ở đây

cách tìm hàng sale trên trang 1688

Lưu ý: Mỗi shop có một chương trình sale khác nhau, hãy để ý mốc thời gian để không bỏ lỡ cơ hội mua hàng 1688 giá rẻ nhé.

Vừa rồi là hướng dẫn mua hàng 1688 bằng tiếng Việt cơ bản nhất. Tuy không thể giúp bạn giao tiếp lưu loát hoàn toàn như khi mua hàng tại website thuần Việt, nhưng những cách này cũng có thể phần nào giúp bạn dễ dàng mua hàng hơn. Nếu bạn vẫn gặp nhiều khó khăn khi mua hàng 1688 tiếng Việt, hãy đến với WeLog để được giúp đỡ và hỗ trợ nhé. 

=>> Đặt hàng 1688 với WeLog NHANH - RẺ - UY TÍN

  

Thêm Đánh giá - Bình luận