Hotline

Đẳng cấp trong những hộp bánh Trung Thu

Tạo bởi hvt.web | Tin Tức Thị Trường | 06/09/2019

Những thương hiệu bánh Trung Thu như Hữu Nghị, Kinh Đô,... đã quen thuộc với người dân Việt Nam, nhưng gần đây các loại bánh Trung Thu nhập khẩu như một làn gió mới cho phân khúc thị trường cao cấp. 

Xã hội ngày càng phát triển, người ta lại càng phải mở rộng các mối quan hệ hơn. Đó là lý do vì sao ngày Trung Thu cũng dần trở thành một dịp để người ta bày tỏ tình cảm chân thành bằng cách tặng nhau những hộp bánh Trung Thu mang đầy sự quan tâm và trân trọng.

Nhiều năm qua, việc mua quà bánh tặng gia đình, đồng nghiệp hay các đối tác đã trở thành một tục lệ không thể thiếu ở Việt Nam. Và những chiếc bánh này đều được sản xuất từ các thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam như Kinh Đô, Hữu Nghị,... và bánh thường có giá cả hợp lý, không quá đắt đỏ. 

Khác với mọi năm, mấy năm trở lại đây, các loại bánh Trung Thu handmade hay những loại cao cấp đang dần chiếm trọn thị trường vào dịp Tết Đoàn Viên này. Trong khi các doanh nghiệp lớn đang hướng ra biển lớn thì những loại bánh ngoại được chào đón tại Việt Nam. 

Dạo quanh thị trường bánh Trung Thu năm nay, có thể nhận biết các loại bánh nhập khẩu xuất hiện nhiều thương hiệu lớn như loại bánh trứng chảy của Đài Loan, Trung Quốc; Bánh Trung Thu Hồng Kông;....

Những loại bánh này đều được sản xuất bằng thủ công nên mỗi một chiếc bánh đều được tỉ mỉ trang trí và được xếp trong một chiếc hộp vô cùng sang trọng. Hơn thế nữa, bánh Trung Thu được sử dụng các nguyên liệu vô cùng tự nhiên, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho người sử dụng. Nếu lựa chọn những loại bánh nhập khẩu này để biếu tặng cũng là một món quà hoàn toàn đúng đắn, phù hợp.

Cách lựa chọn bánh Trung Thu nhập khẩu đảm bảo chất lượng

Theo ông Nguyễn Văn Hệ, Giám đốc Công ty TNHH Enjoy Online, đơn vị nhiều năm phân phối bánh Trung Thu cho hàng chục nhãn hiệu trong và ngoài nước, cho biết quyết định mua bánh Trung Thu nhập khẩu để làm quà tặng hay để sử dụng, người tiêu dùng cần biết cách phân biệt đâu là bánh chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đâu là bánh làm giả trôi nổi trên thị trường.

“ Người tiêu dùng nên lựa chọn bánh Trung Thu của những thương hiệu lớn, có nguồn gốc xuất xứ ghi rõ ràng. Một sản phẩm được nhập khẩu chính thức thì ngoài thông tin thương hiệu được in rõ ràng trên bao bì, quy cách thành phần của bánh có thêm tem phụ bằng tiếng Việt thể hiện thông tin chi tiết sản phẩm,...” 

Ngoài ra, để kiểm tra sản phẩm có đảm bảo chất lượng hay không cũng có thể để ý kỹ bao bì có bị tróc hay rách không, bao bọc sản phẩm có bị xì hơi, thông tin về sản phẩm phải đầy đủ. 

Về thị trường bánh Trung Thu năm nay, khách hàng doanh nghiệp đang có xu hướng đặt mua bánh sớm hơn và cũng lựa chọn ưu tiên những loại dòng sản phẩm cao cấp hơn. Tuy nhiên, những loại bánh trong nước vẫn luôn chiếm ưu thế về doanh số so với các loại bánh nhập khẩu vì lý do như sau:

Thứ nhất, do khẩu vị người tiêu dùng đã quen với những loại bánh trong nước. Thứ hai là do giá cả bánh Trung Thu trong nước có mềm hơn các dòng bánh Trung Thu nhập khẩu. 

 

Tuy nhiên, những năm gần đây đã xuất hiện thêm nhiều thương hiệu bánh trung thu nhập khẩu về thị trường Việt Nam để phục vụ nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng, doanh thu của những thương hiệu bánh trung thu nhập khẩu cũng tăng lên đáng kể sau mỗi năm chứng tỏ người tiêu dùng trong nước đang có xu hướng thay đổi khẩu vị cũng như khẳng định đẳng cấp thông qua việc trao tặng món quà trung thu, ông Hệ nhận định.

Xem thêm: Xuất hiện các địa chỉ đặt hàng Trung Quốc ở Hà Nội có “giá dịch vụ rẻ bất ngờ”

Thêm Đánh giá - Bình luận