Hotline

Bánh Trung thu Trung Quốc có an toàn không? Lưu ý cần biết khi mua

Tạo bởi Marketing | Tin tức | 03/10/2023

Bánh Trung thu vừa là thức bánh thơm ngon, vừa là thức quà gửi trọn tâm tình trong ngày Rằm tháng Tám. Với hương vị và mẫu mã đa dạng cùng giá thành rẻ, bánh Trung thu Trung Quốc đang được đông đảo người dùng săn đón. Tuy nhiên cũng không ít lo ngại liệu dòng sản phẩm này có an toàn không. Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây và bỏ túi những lưu ý để mua bánh Trung thu Trung Quốc thơm ngon, chất lượng nhé!

Bánh Trung thu Trung Quốc liệu có an toàn và chất lượng

Bánh Trung thu Trung Quốc liệu có an toàn và chất lượng

1. Bánh Trung thu Trung Quốc có đảm bảo an toàn không?

Trong vài năm gần đây, đã có nhiều lời đồn đại về chất lượng của bánh Trung thu Trung Quốc. Một số người cho rằng chúng được làm từ nguyên liệu kém chất lượng, số khác lại lo ngại về quy trình sản xuất không được kiểm soát gắt gao về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng chất bảo quản và phẩm màu có hại trong bánh,... 

Tuy nhiên, bên cạnh một số trường hợp không mong muốn, vẫn có nhiều nhà sản xuất bánh Trung thu uy tín và đáng tin cậy ở Trung Quốc. Người tiêu dùng nên lưu ý tới độ uy tín của nhãn hiệu, kiểm tra kỹ hạn sử dụng, thành phần bánh,... để mua bánh Trung thu từ Trung Quốc đảm bảo chất lượng và an toàn.

Có nhiều nhà sản xuất bánh Trung thu uy tín và đáng tin cậy ở Trung Quốc

Có nhiều nhà sản xuất bánh Trung thu uy tín và đáng tin cậy ở Trung Quốc

2. 5 tiêu chí chọn bánh Trung thu chất lượng từ Trung Quốc 

Dù có nhiều ưu điểm về hương vị và mẫu mã nhưng nhiều người vẫn lo ngại khi mua bánh Trung thu nội địa Trung vì không phân biệt được đâu là hàng chất lượng. Dưới đây là 5 tiêu chí giúp bạn tránh “tiền mất tật mang” và lựa chọn được chiếc bánh Trung thu uy tín, thơm ngon:

2.1. Bánh có thương hiệu được đăng ký kinh doanh

Một thương hiệu được đăng ký kinh doanh thường phải tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Để có được giấy phép kinh doanh, các thương hiệu phải đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định về vệ sinh và an toàn thực phẩm, kiểm tra nghiêm ngặt quy trình sản xuất,... Điều này đảm bảo rằng bánh Trung thu từ các thương hiệu đăng ký kinh doanh đáng tin cậy và an toàn để sử dụng.

Mua bánh Trung thu từ thương hiệu đăng ký kinh doanh đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Mua bánh Trung thu từ thương hiệu đăng ký kinh doanh đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm 

2.2. Bánh có ngày sản xuất - hạn sử dụng in rõ ràng trên bao bì

Ngày sản xuất và hạn sử dụng trên bánh trung thu Trung Quốc giúp người dùng đảm bảo sản phẩm còn tươi mới và ngon miệng. Ngày sản xuất và hạn sử dụng in rõ ràng trên bao bì còn cho thấy sự minh bạch và tin cậy của nhà sản xuất. Điều này cho phép người tiêu dùng có thông tin đầy đủ về sản phẩm và có thể đánh giá rõ ràng về chất lượng của bánh.

Tra kỹ về hạn sử dụng giúp người dùng nắm được thời gian sử dụng bánh thơm ngon nhất

Tra kỹ về hạn sử dụng giúp người dùng nắm được thời gian sử dụng bánh thơm ngon nhất

2.3. Bánh Trung thu Trung Quốc có thành phần an toàn

Bánh Trung thu nội địa Trung với thành phần an toàn thường được sản xuất bởi các đơn vị tuân thủ các quy tắc và quy định về an toàn thực phẩm. Thành phần an toàn giúp bạn an tâm thưởng thức bánh Trung thu mà không cần lo ngại về các loại chất phụ gia, hóa chất độc hại hoặc các thành phần có thể gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, những chiếc bánh Trung thu nào với thành phần an toàn thường được làm từ nguyên liệu tự nhiên, chẳng hạn như bột gạo, đậu xanh, hạnh nhân, dừa,... Từ đó bạn không chỉ yên tâm hơn mà hương vị và chất lượng bánh cũng tốt hơn. 

Bánh Trung thu Trung Quốc có thành phần an toàn mang lại hương vị và chất lượng tốt hơn

Bánh Trung thu của Trung Quốc có thành phần an toàn mang lại hương vị và chất lượng tốt hơn 

2.4. Bánh Trung thu nội địa Trung không có mùi hôi khó chịu

Việc bánh Trung thu Trung Quốc có mùi hôi là dấu hiệu của việc bánh bị hỏng hoặc sử dụng nguyên liệu kém chất lượng. Việc ăn phải những chiếc bánh có mùi hôi này có thể gây hại cho sức khỏe người dùng. Chọn những chiếc bánh còn giữ mùi thơm sẽ giúp người dùng đảm bảo rằng sản phẩm vẫn giữ được hương vị tốt và có trải nghiệm thưởng thức tốt hơn.

Bánh trung thu Trung Quốc có mùi hôi khó chịu là dấu hiệu bánh bị hỏng

Bánh trung thu có mùi hôi khó chịu là dấu hiệu bánh bị hỏng

2.5. Bánh Trung thu từ Trung Quốc nhận được đánh giá tích cực từ người dùng 

Những đánh giá, review của người khác sẽ cung cấp thông tin hữu ích về bánh như: Chất lượng bánh, hương vị, thành phần, mẫu mã,... Người mua có thể dựa vào những đánh giá này để so sánh và lựa chọn loại bánh Trung thu phù hợp khẩu vị của bản thân. Nghiên cứu kỹ các đánh giá cũng giúp người dùng cảm thấy tự tin và yên tâm hơn khi mua hàng.

Người mua có thể dựa vào những đánh giá để so sánh và lựa chọn bánh Trung thu Trung Quốc phù hợp khẩu vị

Người mua có thể dựa vào những đánh giá để so sánh và lựa chọn bánh Trung thu của Trung Quốc phù hợp khẩu vị 

3. Top 4 sản phẩm bánh Trung thu từ Trung Quốc nên mua

Bánh trung thu Trung Quốc với hương vị độc đáo và thiết kế tuyệt đẹp không chỉ là thức bánh thơm ngon để thưởng thức vào lễ Trung thu, mà còn rất phù hợp để làm quà tặng. Bạn có thể tìm mua bánh từ 4 hãng nội địa Trung vô cùng đình đám dưới đây:

3.1. Bánh trung thu Daoxiangcun

Daoxiangcun là bánh trung thu của Suzhou Dao Xiang Cun – một thương hiệu bánh truyền thống lâu đời của Trung Quốc với hơn 200 năm hình thành và phát triển. Suzhou Dao Xiang Cun được mệnh danh là “Bậc thầy bánh ngọt”, nổi tiếng với hương vị thơm ngon trứ danh và luôn được người dùng ưu ái lựa chọn mỗi dịp Trung Thu.

Daoxiangcun là thức bánh trung thu được săn đón mạnh mẽ tại thị trường nội địa bởi hương vị thơm ngon mang đậm nét truyền thống. Bánh của Daoxiangcun có mẫu mã và kiểu dáng đa dạng, vỏ bánh mềm mịn, màu sắc hấp dẫn, độ mềm vừa phải, nhiều loại nhân như nhân đậu xanh, hoa hồng, táo đỏ,... đem đến trải nghiệm vị giác khó quên cho người dùng.

Một hộp bánh trung thu Daoxiangcun cỡ vừa hiện đang được bày bán với giá khoảng 350.000 VNĐ

Bánh trung thu Daoxiangcun có hương vị thơm ngon mang đậm nét truyền thống

Bánh trung thu Daoxiangcun có hương vị thơm ngon mang đậm nét truyền thống

3.2. Bánh trung thu Ganso Mooncake

Ra đời năm 1981 tại Đài Loan, Ganso Mooncake là một thương hiệu bánh Trung thu Trung Quốc rất ăn khách tại thị trường nội địa. Dù không có tuổi đời lâu như Daoxiangcun, bánh trung thu Ganso vẫn tạo “cơn sốt” khi có sự cách tân độc đáo trong kết cấu và hương vị bánh. 

Bánh trung thu Ganso Mooncake là hãng bánh đầu tiên sáng tạo ra dòng bánh trung thu trứng chảy ngàn lớp Đài Loan gây sốt một thời. Bánh có kiểu dáng mini, nhỏ gọn hơn bánh trung thu truyền thống. Sự kết hợp giữa kỹ thuật làm bánh phương Tây và sên nhân của Trung Quốc tạo nên lớp vỏ ngàn lớp cùng nhân trứng chảy ngọt mặn, đậm vị thơm ngon.

Bánh trung thu Ganso Mooncake cỡ vừa có giá dao động từ 350.000 - 500.000 VNĐ tùy cỡ bánh.

Bánh trung thu Ganso gây ấn tượng khi có sự cách tân độc đáo trong kết cấu và hương vị

Bánh trung thu Ganso gây ấn tượng khi có sự cách tân độc đáo trong kết cấu và hương vị 

3.3. Bánh trung thu Hongkong MX

Bánh trung thu Hongkong MX là một trong những sản phẩm của tập đoàn Maxim Hong Kong - tập đoàn ẩm thực và đồ uống lớn nhất thiên đường mua sắm Hong Kong. Nổi bật nhất ở thương hiệu này là hương vị bánh trung thu đậm chất Quảng Đông cùng loại sản phẩm nổi tiếng là bánh trung thu nhân sen vàng hai lòng đỏ và bánh trung thu nhân sen trắng.

Bánh trung thu Hongkong MX có lớp vỏ ngoài mềm mịn đượm dầu, nhân bánh đầy đặn, đa dạng như nhân đậu xanh, hạt sen, trứng muối,.... Không chỉ được ưa chuộng bởi hương vị ngọt thanh sáng tạo, bánh trung thu HongKong MX còn gây ấn tượng với thiết kế bao bì cầu kỳ, sang trọng. Đây chắc chắn sẽ là món quà Trung Thu tuyệt vời để gắm gửi tâm tình.

Giá bán một hộp bánh trung thu Hongkong MX dao động khoảng từ 1.250.000 - 2.500.000 VNĐ tùy loại bánh.

Bánh trung thu HongKong MX còn gây ấn tượng với thiết kế bao bì cầu kỳ, sang trọng

Bánh trung thu HongKong MX còn gây ấn tượng với thiết kế bao bì cầu kỳ, sang trọng

3.4. Bánh trung thu Wing Wah

Wing Wah là một thương hiệu bánh trung thu Trung Quốc nổi tiếng có nguồn gốc từ Hong Kong, chuyên sản xuất và cung cấp bánh Trung thu chất lượng cao từ năm 1950, và từ đó đã trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng và được tin dùng tại Hong Kong và quốc tế. 

Wing Wah là thương hiệu tiên phong trong việc sử dụng nhân hạt sen kết hợp với các nguyên liệu cao cấp được chọn lọc kỹ càng để cho ra những chiếc bánh mềm thơm, mang hương vị truyền thống, vị thanh mà không ngọt gắt. Quy trình chế biến được kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo rằng bánh Trung thu không chứa chất bảo quản hay phẩm màu nhân tạo.

Bánh trung thu Wing Wah hiện đang được bày bán với mức giá 1.000.000 -3.000.000 tùy phân khúc bánh. 

Bánh trung thu Wing Wah mang hương vị truyền thống, vị thanh mà không ngọt gắt

Bánh trung thu Wing Wah mang hương vị truyền thống, vị thanh mà không ngọt gắt

4. Phương thức order bánh Trung thu Trung Quốc nhanh - giá tốt 

Để có thể thưởng thức chiếc bánh trung thu Trung Quốc chính hiệu, bạn nên mua bánh tại chính thị trường nội địa. Điều này sẽ giúp bạn thưởng thức hương vị nguyên bản nhất cũng như được mua với mức giá rẻ hơn. Để mua bánh Trung thu Trung Quốc, cách nhanh chóng và tiện lợi nhất chính là mua qua các đơn vị mua hộ. Đơn vị mua hộ có nhiều kiến thức và kinh nghiệm, khả năng giao tiếp tiếng Trung tốt có thể giúp bạn lựa chọn chỗ mua uy tín, tối ưu hóa quy trình đặt hàng và vận chuyển để hàng về tay người dùng trong thời gian sớm nhất.

Một trong những đơn vị mua hộ nổi tiếng và uy tín hiện nay là Welog. Welog đem tới đa dạng các loại hình dịch vụ đặt hàng hộ trên các website thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, đặc biệt là Taobao. Với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm, khách hàng khi đặt order tại Welog sẽ luôn an tâm về quy trình vận chuyển cũng như chất lượng sản phẩm được giao. 

Khách hàng khi đặt order tại Welog sẽ luôn an tâm về quy trình vận chuyển cũng như chất lượng sản phẩm được giao

Khách hàng khi đặt order tại Welog sẽ luôn an tâm về quy trình vận chuyển cũng như chất lượng sản phẩm được giao 

Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ tại Welog bạn còn nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời mà không phải đơn vị mua hộ nào cũng có, chẳng hạn như:

  • Có bảng giá dịch vụ hợp lý và cạnh tranh nhất trên thị trường
  • Khách hàng được thỏa thích lựa chọn sản phẩm yêu thích nhờ công cụ đặt hàng thông minh của Welog
  • Hỗ trợ khách hàng đàm phán và thương lượng giá với người bán hàng Trung Quốc 24/24
  • Khách hàng được tư vấn và cập nhất những khuyến mại giảm giá mới nhất về dịch vụ và sản phẩm
  • Cam kết hoàn tiền nếu xảy ra sai sót trong quá trình vận chuyển hoặc sai lệch về chất lượng, mẫu mã 
  • Tốc độ vận chuyển nhanh chóng chỉ từ 2 -3 ngày, hạn chế tối đa tình trạng trễ đơn

Bài viết trên đã trả lời câu hỏi liệu bánh trung thu Trung Quốc có an toàn không và đưa ra những lưu ý giúp người dùng mua được chiếc bánh Trung thu Trung Quốc thơm ngon, chất lượng nhất. Mong rằng qua bài viết, các bạn có thể hiểu hơn về các loại bánh trung thu Trung Quốc và lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Nếu bạn còn thắc mắc nào liên quan đến cách phương thức order Taobao hay quy trình vận chuyển sản phẩm, hãy liên hệ ngay tới Welog theo địa chỉ dưới đây để nhận được tư vấn miễn phí:

Công ty WeLog

  • Địa chỉ: 
    • Hà Nội: 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Hồ Chí Minh: Số 18 đường A4, P12, Q. Tân Bình, TP.HCM
  • Hotline: 1900.2525.50
  • Email: [email protected]
Thêm Đánh giá - Bình luận