Hotline

13 trang mạng xã hội Trung Quốc để trò chuyện, xem video, hẹn hò

Tạo bởi MKT_WL | Tin tức | 24/01/2024

Hiện nay, các trang mạng xã hội Trung Quốc phát triển với tốc độ chóng mặt và được sử dụng vô cùng rộng rãi để phục vụ nhiều nhu cầu và sở thích khác nhau của người dùng, từ trò chuyện, xem video đến hẹn hò. Cùng tìm hiểu Trung Quốc có những nền tảng mạng xã hội nào thông qua bài viết bên dưới đây nhé!  

13 trang mạng xã hội Trung Quốc để trò chuyện, xem video, hẹn hò  

13 trang mạng xã hội Trung Quốc để trò chuyện, xem video, hẹn hò 

1. Các mạng xã hội của Trung Quốc phù hợp để trao đổi thông tin

Một trong những tính năng nổi bật của các trang mạng xã hội là giúp người dùng dễ dàng  trao đổi thông tin. Một số nền tảng tập mạng xã hội Trung Quốc tập trung phát triển các tính năng nghe, gọi, nhắn tin… Cụ thể: 

1.1. Weibo/Sina

Mạng xã hội Weibo hay còn được gọi với tên đầy đủ hơn là Sina Weibo, được thành lập năm 2009, thuộc tập đoàn Sina Corporation. Đây là một trong những trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay tại Trung Quốc. Khi dịch sang tiếng Anh, Weibo có nghĩa là microblog (trang blog nhỏ). Có thể nói, Weibo ở Trung Quốc được phát triển và sử dụng mạnh mẽ như Facebook hay Twitter.

Chức năng cơ bản của mạng xã hội này là giúp người dùng đăng tải hình ảnh, bài viết, video, đồng thời cho phép các tài khoản tương tác với nhau bằng cách chia sẻ hay bình luận. Tuy nhiên, trang mạng xã hội này cũng có nhiều quy định khắt khe nhằm hạn chế những tiêu cực xảy ra. Cụ thể, các bài viết có nội dung nhạy cảm, chứa những ngôn từ không phù hợp sẽ được kiểm duyệt một cách chặt chẽ, từ đó hạn chế người dân tiếp cận thông tin không chuẩn mực. 

Weibo là một trong những trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay tại Trung Quốc

Weibo là một trong những trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay tại Trung Quốc

1.2. Wechat

Được thành lập năm 2011 thuộc tập đoàn Tencent, tính đến nay, Wechat đã phát triển xuyên biên giới khi có mặt trên 200 quốc gia với khoảng 20 ngôn ngữ khác nhau đang được sử dụng. Wechat là ứng dụng giúp người sử dụng nhắn tin nhanh và được sử dụng vô cùng phổ biến ngày nay và đang chiếm một vị trí không hề nhỏ trong đời sống của người dân Trung Quốc. 

Wechat giúp người dùng dễ dàng trao đổi thông tin thông qua việc tạo ra các cuộc trò chuyện, từ đó người dùng kết nối với gia đình, bạn bè dễ dàng, tương tự như cách hoạt động của Facebook. Thêm vào đó, Wechat cũng được trang bị thêm nhiều tính năng hấp dẫn hơn như: thanh toán tiêu dùng, chia sẻ khoảnh khắc, lưu lại các mục yêu thích… 

Wechat là trang mạng xã hội Trung Quốc phát triển xuyên biên giới và có mặt trên 200 quốc gia

Wechat là trang mạng xã hội Trung Quốc phát triển xuyên biên giới và có mặt trên 200 quốc gia

1.3. Tencent QQ

Tencent QQ hay còn được gọi đơn giản là QQ, là trang mạng xã hội được thành lập khá sớm vào năm 1999 bởi tập đoàn Tencent. QQ cũng là ứng dụng nhắn tin nhanh, nhưng khác với Wechat, khi người dùng sử dụng mạng xã hội này sẽ không cần phải đăng ký bằng số điện thoại, thay vào đó sẽ được cung cấp một ID duy nhất để sử dụng. 

Mạng xã hội QQ sẽ cho người dùng nhiều tính năng hữu ích khi sử dụng như: chơi game trực tuyến, nghe nhạc, xem phim, mua sắm, chat bằng giọng nói… Do đó, đây cũng là một trong những mạng xã hội vô cùng được ưa chuộng tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể truy cập ứng dụng QQ trên thiết bị laptop hoặc máy tính.

Mạng xã hội QQ cho người dùng nhiều tính năng hữu ích khi sử dụng như chơi game trực tuyến, nghe nhạc, xem phim,  chat bằng giọng nói…

Mạng xã hội QQ cho người dùng nhiều tính năng hữu ích khi sử dụng như chơi game trực tuyến, nghe nhạc, xem phim,  chat bằng giọng nói…

2. Các trang mạng xã hội Trung Quốc phổ biến với tính năng phát video

Xem video là một trong những nhu cầu giải trí không thể thiếu của người dùng Trung Quốc, do đó hàng loạt các trang mạng xã hội đã được ra đời để đáp ứng nhu cầu đó. Cùng tham khảo một số trang mạng xã hội Trung Quốc có tính năng phát video sau đây:

2.1. Douyin

Mạng xã hội Douyin hay còn được biết đến với tên gọi Tiktok tại Việt Nam, đây chắc chắn là ứng dụng vô cùng quen thuộc đối với giới trẻ Việt Nam. Thời gian gần đây, mạng xã hội này có những bước phát triển mạnh mẽ, Douyin cho phép người dùng chia sẻ video ngắn kết hợp với âm nhạc và hiệu ứng độc đáo, do đó thu hút được sự quan tâm của người dùng ở mọi lứa tuổi. 

Khi đến với trang mạng xã hội này, người dùng dễ dàng nắm bắt được những xu hướng của giới trẻ ngày nay. Các cập nhật về đời sống và giải trí được quay lại với hình thức video ngắn, sau đó được liên tục được chia sẻ. Trong tương lai, trang mạng xã hội này có thể sẽ phát triển mạnh mẽ hơn và được dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong một thời gian dài. 

Mạng xã hội Douyin hay còn được biết đến với tên gọi Tiktok tại Việt Nam, là ứng dụng vô cùng quen thuộc đối với giới trẻ

Mạng xã hội Douyin hay còn được biết đến với tên gọi Tiktok tại Việt Nam, là ứng dụng vô cùng quen thuộc đối với giới trẻ

2.2. Bilibili

Bilibili là một trong những trang mạng xã hội chia sẻ video nổi tiếng tại đất nước tỷ dân, được thành lập năm 2010 bởi Xu Yi. Kể từ khi ra đời, Bilibili đã thu hút được nhiều thế hệ trẻ 9x, 10x sử dụng. Đây có thể xem là “thánh địa” để giới trẻ Trung Quốc thoải mái chia sẻ những vấn đề tình cảm, áp lực cuộc sống, do đó, nội được đăng tải trên mạng xã hội này đôi lúc sẽ không phù hợp với những người trưởng thành.

Cụ thể, Bilibili thu hút được giới trẻ vì nó tạo ra một môi trường hoàn toàn khác biệt so với thực tế. Các nội dung và video trên nền tảng này sẽ tập trung hướng đến việc tạo ra một cuộc sống phi thực tế, đó có thể là các video hoạt hình, cũng có thể là truyện tranh. Dạo gần đây, nền tảng này đã hướng đến đa dạng nội dung hơn.

Bilibili có thể xem là “thánh địa” để giới trẻ Trung Quốc thoải mái chia sẻ những vấn đề tình cảm và cuộc sống

Bilibili có thể xem là “thánh địa” để giới trẻ Trung Quốc thoải mái chia sẻ những vấn đề tình cảm và cuộc sống

2.3. Youku

Youku được biết là trang mạng xã hội cho phép chia sẻ video trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc.

Được thành lập năm 2006 bởi tập đoàn Youku Tudou, Youku hiện chiếm một vị trí không nhỏ đối với đời sống giải trí của người dùng xứ Trung, thậm chí còn được mệnh danh là “YouTube Trung Quốc”. Tại đây, người dùng dễ dàng tìm kiếm hàng trăm đến hàng ngàn video với nhiều thể loại khác nhau như: phim ảnh, TV show… 

Tuy nhiên, nếu như nội dung trên YouTube có thể được tạo ra bởi cá nhân bình thường hoặc tập thể, thì nội dung trên Youku lại thường là sở hữu của các công ty, nhà sản xuất chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Youku cũng có những tính năng khá tương tự YouTube như: cho phép lưu trữ các video, có thể chia sẻ với các mạng xã hội khác, thậm chí cũng có quảng cáo trong khi xem video…

Youku là trang mạng xã hội được mệnh danh là “YouTube Trung Quốc”

Youku là trang mạng xã hội được mệnh danh là “YouTube Trung Quốc”

3. Các trang mạng xã hội Trung Quốc phù hợp để tìm kiếm thông tin

Tìm kiếm thông tin là nhu cầu vô cùng quan trọng của người dùng Trung Quốc, sau đây là tổng hợp các trang mạng xã hội của Trung Quốc phù hợp cho việc tìm kiếm thông tin.

3.1. Douban

Douban là trang mạng xã hội được ra mắt năm 2005, bởi Dương Bột. Đây được xem là trang mạng có sức ảnh hưởng khá lớn tại Trung Quốc. Với Douban, người dùng có thể tạo ra các nội dung liên quan đến nhiều chủ đề như: phim ảnh, âm nhạc, sự kiện, sách… thông qua việc bày tỏ quan điểm cá nhân, đưa ra lời khuyên, bình luận…

Cụ thể, khi sử dụng mạng xã hội này, người dùng có thể dễ dàng thảo luận, đưa ý kiến về một chủ đề nào đó, đồng thời cũng có thể đánh giá bằng cách cho điểm. Bên cạnh đó, Douban còn có thêm các tính năng tiện ích khác như: đặt vé xem phim, đặt vé concert,  thậm chí là phát radio.

Douban là trang mạng xã hội có sức ảnh hưởng khá lớn tại Trung Quốc

Douban là trang mạng xã hội có sức ảnh hưởng khá lớn tại Trung Quốc

3.2. Baidu

Ra mắt người dùng năm 2014, Baidu là công cụ tra cứu thông tin phổ biến tại Trung Quốc, thuộc sở hữu của Công ty hữu hạn kỹ thuật mạng trực tuyến Bách Độ. Đây là một trong những công cụ tìm kiếm thông tin không thể thiếu tại xứ tỷ dân, thậm chí nó còn được mệnh danh là “Google Trung Quốc”. Hiện nay, Baidu được xem như một diễn đàn trực tuyến giúp người dùng Trung Quốc tra cứu tất cả các nội dung, thông tin cần thiết.

Cụ thể, Baidu giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ với nguồn tin chất lượng và uy tín. Thậm chí, người dùng có thể tìm kiếm thông tin thông qua văn bản, hình ảnh, video. Đồng thời, Baidu còn được tích hợp nhiều chức năng khá tương tự như Google, chẳng hạn như Baidu Maps, Baidu Mail, Baidu Baike… Chỉ cần có kết nối mạng, tại bất cứ đâu, người dùng đều có thể tìm kiếm thông tin vô cùng tiện lợi và hiệu quả. 

Baidu là công cụ tra cứu thông tin phổ biến tại Trung Quốc, được mệnh danh là “Google Trung Quốc”

Baidu là công cụ tra cứu thông tin phổ biến tại Trung Quốc, được mệnh danh là “Google Trung Quốc”

3.3. Zhihu

Zhihu cũng là một nền tảng mạng xã hội giúp tìm kiếm thông tin tại Trung Quốc với hình thức Hỏi - Đáp. Được thành lập năm 2011 bởi công ty Zhihu, tính đến nay, Zhihu đã trở thành một trong những mạng xã hội nổi tiếng tại xứ Trung về việc tìm kiếm thông tin, cũng như chia sẻ kiến thức. Nền tảng này giúp người dùng có thể sử dụng kinh nghiệm, trải nghiệm của mình để giải đáp thắc mắc cho người dùng khác và ngược lại.

Với Zhihu, người dùng có thể bổ sung kiến thức thông qua việc đặt câu hỏi, sau đó sẽ nhận được sự phản hồi từ cộng đồng người dùng khác. Bên cạnh đó, trang mạng xã hội này cũng cho phép người dùng đăng tải nhiều thông tin hữu ích, nếu cảm thấy thông tin hấp dẫn, độc giả có thể trả tiền tip cho tác giả của bài viết đó. Hơn nữa, Zhihu cũng có thêm tính năng Zhihu Live, giúp thu hút được nhiều người hơn.

Zhihu là trang mạng xã hội giúp tìm kiếm thông tin tại Trung Quốc với hình thức Hỏi - Đáp

Zhihu là trang mạng xã hội giúp tìm kiếm thông tin tại Trung Quốc với hình thức Hỏi - Đáp

3.4. Little Red Book

Nhắc đến các trang mạng xã hội có chức năng tìm kiếm thông tin không thể không nhắc tới Little Red Book hay Xiaohongshu (Tiểu hồng thư). Trang mạng xã hội này được thành lập năm 2013 và thường được sử dụng rộng rãi tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Hồng Kông. 

Nền tảng này thường được nhiều người trẻ sử dụng, nơi đây cho phép người dùng thể hiện suy nghĩ, phong cách, cá tính của mình bằng cách chia sẻ thông tin, hình ảnh, video ngắn với thông điệp về cuộc sống tích cực. Ngoài tính năng tìm kiếm và chia sẻ thông tin, Tiểu hồng thư còn được biết đến như một sàn thương mại điện tử, là nơi tập hợp của nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng.

Ngoài tính năng tìm kiếm và chia sẻ thông tin, Tiểu hồng thư còn được biết đến như một sàn thương mại điện tử

Ngoài tính năng tìm kiếm và chia sẻ thông tin, Tiểu hồng thư còn được biết đến như một sàn thương mại điện tử

4. Các trang mạng xã hội Trung Quốc phù hợp để tìm bạn hẹn hò

Bên cạnh những tính năng khác, tính năng hẹn hò của các mạng xã hội ở Trung Quốc cũng khá phát triển, cùng tìm hiểu một số ứng dụng hẹn hò của Trung Quốc thông qua tổng hợp bên dưới:

4.1. Momo

Momo là nền tảng mạng xã hội khá phổ biến tại Trung Quốc với tính năng nhắn tin nhanh và cho phép người dùng hẹn hò trực tuyến với nhau. Mạng xã hội này được được thành lập vào năm 2011, bởi tập đoàn Renren. Tính đến thời điểm hiện tại, Momo là ứng dụng di động lớn thứ ba sau WeChat và QQ với hàng chục triệu người dùng. Tuy nhiên, nhiều người thường nhầm lẫn mạng xã hội này với ví Momo của Việt Nam, trên thực tế đây là 2 ứng dụng hoàn toàn riêng biệt.

Cụ thể, Momo cho phép người dùng có thể dễ dàng kết nối với những người họ chưa từng quen biết dựa trên các yếu tố về khu vực, sở thích, tính cách, nhu cầu cá nhân khác. Bên cạnh đó, Momo còn còn được tích hợp nhiều tính năng khác như: chơi game trực tuyến, phát trực tiếp… giúp nâng cao sự tương tác của người dùng với ứng dụng.

Momo là ứng dụng di động lớn thứ ba sau WeChat và QQ với hàng chục triệu người dùng Trung Quốc

Momo là ứng dụng di động lớn thứ ba sau WeChat và QQ với hàng chục triệu người dùng Trung Quốc

4.2. Tantan

Có thể nói, Tantan là một trong những ứng dụng hẹn hò nổi bật tại Trung Quốc, nó có chức năng và giao diện khá tương tự ứng dụng Tinder. Với chức năng bảo mật khá cao, mạng xã hội Tantan được nhiều người dùng tại đất nước tỷ dân lựa chọn. Tuy nhiên, mạng xã hội này chỉ được sử dụng trên smartphone.

Tantan cho phép những người có nhu cầu hẹn hò dễ dàng kết nối với nhau thông qua hình thức chia sẻ mong muốn và câu chuyện của bản thân. Để bắt đầu trò chuyện với ai đó, người dùng cần phải đăng ký tài khoản, sau đó tìm kiếm người đồng điệu. Nếu cảm thấy ai đó phù hợp thì vuốt sang phải để thích, còn không phù hợp thì vuốt sang trái. Tuy nhiên, cả hai người chỉ được phép trò chuyện với nhau khi cả hai cùng “thích” nhau.

Tantan là ứng dụng hẹn hò nổi bật tại Trung Quốc, có chức năng và giao diện khá tương tự ứng dụng Tinder

Tantan là ứng dụng hẹn hò nổi bật tại Trung Quốc, có chức năng và giao diện khá tương tự ứng dụng Tinder

4.3. WAODATE

Một mạng xã hội hẹn hò tại Trung Quốc khác mà người dùng không thể bỏ qua là Waodate. Nền tảng này giúp người dùng đạt được mục đích hẹn hò bằng cách tạo “buổi hẹn trên app” nếu người dùng có mong muốn gặp trực tiếp ai đó. Tại đây, bạn có thể chia sẻ và tâm sự nhiều hơn về bản thân thông qua cách tạo ra cuộc hẹn.

Cụ thể, WAODTE sẽ giúp người dùng tạo ra cuộc hẹn hò trực tuyến, và người dùng có nhiệm vụ viết ra tâm tư, tình cảm rồi đăng lên để người khác xem và tham gia. Nếu ai đó cảm thấy phù hợp, cảm thấy thích bạn sẽ chọn tham gia buổi hẹn hò đó và ngược lại. Từ đó, cả hai sẽ có cuộc gặp mặt trực tiếp như một cuộc hẹn hò đúng nghĩa.

WAODTE sẽ giúp người dùng tạo ra cuộc hẹn hò trực tuyến dễ dàng

WAODTE sẽ giúp người dùng tạo ra cuộc hẹn hò trực tuyến dễ dàng

Trên đây là các trang mạng xã hội Trung Quốc được nhiều người tin dùng và phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc. Các trang mạng xã hội tại quốc gia này vô cùng phong phú, giúp phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng như: tìm kiếm thông tin, giải trí, hẹn hò… Nếu muốn tìm hiểu thêm về các tính năng hấp dẫn của các trang mạng xã hội trên, chần chừ gì mà không tải xuống và trải nghiệm!

Thêm Đánh giá - Bình luận