Hotline

Kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc giá rẻ ở Hà Nội dành cho người mới bắt đầu

Tạo bởi hvt.web | Tin tức | 14/08/2019

Trung Quốc được coi là công xưởng của thế giới, nơi sản xuất các loại hàng hóa, từ những mặt hàng đơn giản như quần áo, túi xách giày dép cho đến những mặt hàng đòi hỏi tỉ mỉ, độ chính xác như các chip điện tử,.. Đa số những sản phẩm may mặc, đồ điện tử hiện nay ở Việt Nam đều được nhập từ Trung Quốc về, cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã dần thay đổi cái nhìn về “hàng Tàu”. 

Tìm nguồn hàng hiện nay không quá khó, nhiều người đã biết cách tìm nguồn hàng trực tuyến, có thể lên các trang web thương mại điện tử của Alibaba như Taobao, 1688,... Tuy nhiên, tìm nguồn hàng Trung Quốc có giá tốt, chất lượng tốt lại là vấn đề lớn được nhiều người quan tâm. 

Nhập khẩu hàng Trung Quốc giá rẻ nên chất lượng hàng thường không được ổn định và mang tính rủi ro cao. Nhiều người không quan tâm tới chất lượng, mà nhìn thấy giá rẻ thì cảm thấy nắm được cơ hội tốt nhưng cuối cùng lại mang đến rủi ro cho bản thân mình. Chính vì thế với những người mới nhập hàng hoặc ít khi nhập hàng qua trực tuyến sẽ không dám nhập hoặc chịu chi phí cao để được bảo đảm. Đây cũng chính là những vấn đề khiến nhiều người đang có ý định kinh doanh xuất hiện tâm lý ngại vì chúng có vẻ khó khăn. Vì vậy, sau đây là kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc giá rẻ ở Hà Nội dành cho người mới bắt đầu.

Kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc giá rẻ ở Hà Nội

Ghép đơn hàng với nhiều người

Với những người chưa có nhiều kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc giá rẻ ở Hà Nội hay chưa biết gì về nhập hàng thì chỉ nên nhập với số lượng ít. Trường hợp nhà cung cấp Trung Quốc từ chối khi số lượng sản phẩm nhập quá nhỏ hoặc các phí dịch vụ đặt hàng hộ của các đơn vị vận chuyển cao thì có thể rủ thành nhiều người trong cùng ngành nghề, lĩnh vực hay đơn giản là những người có nhu cầu sử dụng hàng hóa Trung Quốc, nên ghép đơn lại với nhau, rồi gửi đơn cho các công ty vận chuyển từ Trung Quốc. Ông cha ta có câu: “buôn có bạn, bán có phường” chính vì thế những đối thủ cạnh tranh với mình cũng có thể là bạn hàng tốt. Sau khi order hàng về sẽ bán một vài lần đầu xem phản ứng của thị trường ra sao? Nếu như phản ứng từ khách hàng tốt thì bây giờ có thể tự tách ra để nhập với số lượng lớn hơn.

Để tránh tối đa các rủi ro có thể xảy ra thì không nên nhập hàng với số lượng lớn ngay lần đầu tiên mà nên chia thành nhiều đợt nhỏ. Tuy chi phí đội lên cao nhưng có thể giảm đi một số rủi ro có thể xảy ra như: hàng bị lỗi, hỏng, hàng tồn kho…. Còn đối với các mặt hàng điện tử, thiết bị máy móc thì tốt nhất là nên cẩn trọng, cần có người kinh nghiệm trong lĩnh vực này để họ kiểm tra ra sao. Vì đây là sản phẩm có chi phí sửa chữa cao và không biết giá cụ thể trước, vì thế nếu sửa chữa thì chi phí sẽ rất lớn.

Việc nhập số lượng lớn còn xảy ra việc hàng hóa sai hỏng khiến người kinh doanh phải đổi trả hàng hóa nhưng chỉ có một số ít các đơn vị mới đáp ứng điều này cho khách hàng. Với kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc giá rẻ ở Hà Nội, chị H đã từng sử dụng nhiều đơn vị vận chuyển cho biết: “WeLog là đơn vị vận chuyển thứ 3 tôi đã hợp tác sau hai đơn vị trước, tính đến nay tôi đã làm việc với các bạn ấy được hơn 1 năm rồi và cảm thấy dịch vụ của các bạn ấy khá tốt, từ bảng giá cho đến tốc độ xử lý các vấn đề cũng khá nhanh. Tôi tính xem xét gắn bó với các bạn ấy thêm vài năm nữa”. Với WeLog, khách hàng sẽ không cần phải lo vấn đề có một số đơn vị chỉ chấp nhận giải quyết đơn hàng này trừ khi bạn đã là khách quen, hoặc nhập với số lượng lớn nhưng cam kết nhập lâu dài… Nếu chỉ nhập với số lượng nhỏ, ít thì xác định là không thể. Một số trường hợp nhập với số lượng nhiều nhưng khi hàng bị lỗi nhưng cũng không thể đổi trả, do không phải là khách quen, khách thường xuyên hoặc bên cung ứng không nhận…

Nhập hàng tại các chợ đầu mối

Bên cạnh đó, cũng có thể chọn các nhà cung cấp và buôn bán lớn ở Việt Nam, nguồn cung ứng này tập trung chủ yếu ở các chợ đầu mối lớn trong nước hoặc các đơn vị chuyên buôn bán sỉ. Những nguồn cung ứng trong nước họ cũng nhập hàng từ thị trường Trung Quốc, nhưng nhập với số lượng lớn nên gần như được giá gốc, tuy nhiên không có nhiều mẫu mã để chọn và chất lượng cũng chưa chắc là tốt. Vì thế với những người có kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc giá rẻ ở Hà Nội thì vẫn có lời khuyên cho người mới là nên nhập hàng tận gốc không qua trung gian.

Mặc dù ưu điểm khi tới tận thị trường Trung Quốc lấy hàng là tự chọn hàng, nhìn tận mắt và kiểm định chất lượng tận tay nhưng bù lại là mất thêm chi phí đi lại, thời gian, nơi ăn ngủ nghỉ… 

Nhập hàng trực tuyến qua website Trung Quốc

Chính vì thế khi các bạn nhập hàng online thông qua các website sẽ không cần lo về các vấn đề như: thủ tục nhập khẩu, hóa đơn cung ứng, chất lượng kiểm định hàng hóa, đổi trả hàng…. Nếu ngoài Bắc thì có thể đi nhập hàng chợ Đồng Xuân hoặc Ninh Hiệp. Những kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc giá rẻ ở Hà Nội trên đây chủ yếu dành cho những cá nhân, tổ chức vừa và nhỏ chưa có nhiều kinh nghiệm khi mua hàng từ thị trường Trung Quốc, hoặc order trực tiếp trên các trang web thương mại điện từ của Trung Quốc. 

Lựa chọn đơn vị vận chuyển nhờ kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc giá rẻ ở Hà Nội

Với những người đang có ý định nhập hàng thông qua các website Trung Quốc, nên chuẩn bị cho mình những kiến thức về nhà vận chuyển để không gặp phải các rủi ro. Để lựa chọn một đơn vị uy tín, nên dựa vào số năm hoạt động của Công ty đó và sự đánh giá của khách hàng. 

WeLog là một trong những đơn vị uy tín đã hoạt động trong ngành Logistics gần 10 năm. Đặc biệt là được các khách hàng phản hồi mỗi lần giao dịch đều rất tốt. Với hệ thống quản lý đơn hàng hiện đại, người mới kinh doanh cũng không cần phải hiểu được tiếng Trung cũng có thể mua hàng, thậm chí là trả giá với nhà cung cấp Trung Quốc.

Xem thêm: Kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc giá rẻ


Thêm Đánh giá - Bình luận