Hotline

7+ kinh nghiệm mua hàng Alibaba Nhanh - An toàn - Giá rẻ

Tạo bởi Marketing | Tin tức | 14/12/2021

Người kinh doanh hàng hóa Trung Quốc nên biết một số kinh nghiệm mua hàng Alibaba để công việc có thể diễn ra một cách thuận lợi. Bởi vì, Alibaba là sàn thương mại điện tử khổng lồ, nơi mà sản phẩm “thượng vàng hạ cám” đều có đủ. Trong bài viết này, WeLog sẽ chia sẻ cho bạn 7+ quý giá khi mua hàng Alibaba nhanh, an toàn và giá rẻ.

1. Đăng ký tài khoản Alibaba

Khi đăng ký tài khoản trên Alibaba, người mua cần lưu ý các vấn đề như:

  • Cung cấp thông tin chính xác: Bạn cần cung cấp thông tin chính xác về địa chỉ nhận hàng, số điện thoại, email để Alibaba có thể liên hệ xác nhận tài khoản. Việc này sẽ giảm thiểu rủi ro thất lạc hàng hóa khi chuyển về Việt Nam. Đồng thời, bạn sẽ có cơ sở để yêu cầu khiếu nại, bồi thường nếu hàng hóa bị lỗi.
  • Đảm bảo chấp hành đúng các quy định, chính sách của Alibaba: Nếu bạn không chấp hành đúng các quy định, chính sách của Alibaba khi đăng ký tài khoản thì sẽ có nguy cơ bị khóa rất cao. Một số lỗi bạn có thể mắc phải như đăng ký sai thông tin doanh nghiệp, sai thông tin tài khoản Alipay, sai mã xác nhận,...
  • Nếu bạn không thạo tiếng Trung, hãy chuyển ngôn ngữ sang tiếng Anh để đăng ký tài khoản: Việc này giúp bạn tránh mất thời gian và giảm rủi ro sai thông tin do sử dụng Google dịch.

Trên đây là một số kinh nghiệm khi đăng ký tài khoản. Sau khi có tài khoản, bạn có thể gặp một số khó khăn để tìm kiếm sản phẩm, dưới đây là một số kinh nghiệm cho bạn.

2. Sử dụng tối đa tính năng bộ lọc tìm kiếm sản phẩm

Để tận dụng tối đa tính năng tìm kiếm sản phẩm của Alibaba, người mua cần hiểu rõ bạn có thể tìm kiếm qua 3 phương thức:

  • Sử dụng từ khóa: Cách đơn giản nhất là bạn nhập tên sản phẩm vào ô tìm kiếm.
  • Sử dụng hình ảnh: Bạn có thể tìm ảnh của sản phẩm trên Internet hoặc chụp ngoài đời thực, gán ảnh vào biểu tượng camera ở thành tìm kiếm.
  • Sử dụng bộ lọc: Bạn có thể vào mục Categories nằm ở lề trái của trang chủ, sau đó chọn màu sắc, size, số lượng, phí ship phù hợp với yêu cầu của bạn. Bạn có thể lọc độ uy tín của shop và chúng tôi khuyên bạn nên chọn shop được đánh giá kim cương trở lên.

Trong 3 phương pháp trên thì sử dụng bộ lọc là cách nhanh nhất để bạn tìm kiếm sản phẩm phù hợp.

Sử dụng bộ lọc để tìm sản phẩm nhanh nhấtSử dụng bộ lọc ở lề trái trang chủ để tìm sản phẩm nhanh nhất

3. Chọn sản phẩm chất lượng

Để chọn được sản phẩm chất lượng, trước tiên người mua hãy chọn shop có độ uy tín cao, lượt mua nhiều, tiếp đó là lưu ý các vấn đề như:

  • Đọc kỹ thông tin sản phẩm: Có nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy ra khi người mua quá tin vào ảnh mẫu mà không đọc kích thước, chất liệu, màu sắc,... của sản phẩm. Để khi hàng hóa được giao về thì quá nhỏ, quá to, loại vải quá khác so với hình hay màu sắc không đúng. Bạn sẽ không thể khiếu nại trong những trường hợp trên và sẽ phải chịu ôm đồm một lượng hàng hóa lớn. Bởi vì thông tin sản phẩm đã được người bán ghi rõ ràng, đây được nhận định là lỗi của bạn.
  • Đọc kỹ feedback, phản hồi của khách hàng trước: Các phản hồi, đánh giá của khách hàng từng mua sản phẩm sẽ được Alibaba đưa công khai và người bán không có quyền chỉnh sửa hay xóa. 

Vì vậy đây là nguồn phản ánh khách quan và chân thực nhất để bạn tìm hiểu về chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ của người bán.

Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm cùng những phản hồi từ những người mua khác trước khi đặt muaBạn nên tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm cùng những phản hồi từ những người mua khác trước khi đặt mua

Trên đây là một số lời khuyên để bạn chọn được sản phẩm chất lượng. Bên cạnh đó các thông tin về nhà cung cấp cũng không kém phần quan trọng khi bạn quyết định mua lượng hàng lớn.

4. Đọc kỹ thông tin về nhà cung cấp trước khi mua hàng

Thông tin về nhà cung cấp sẽ được đăng công khai và bạn nên đọc các thông tin này trước khi mua hàng để giảm rủi ro vận chuyển, giá bán,... Đặc biệt là các thông tin như:

  • Thời gian hoạt động: Thời gian hoạt động của nhà bán càng lâu thì độ uy tín sẽ càng cao. Tuy nhiên, một số nhà bán vừa gia nhập thị trường cũng có thể là đối tác tiềm năng, bạn nên liên hệ, trao đổi với họ để xem thái độ và cam kết của họ trước khi quyết định mua hàng.
  • Cấp độ uy tín của chủ shop: Alibaba có hệ thống đánh giá tăng theo các mức trái tim, kim cương, vương miện bạc và vương miện vàng. Mức độ càng cao chứng tỏ chủ shop đã hoạt động lâu và được khách hàng đánh giá cao.
  • Số lượng đơn hàng thành công của shop: Nếu số lượng và tỉ lệ đơn hàng thành công quá thấp, chúng tôi khuyên bạn không nên mua tại shop đó dù giá sản phẩm rẻ. Bởi vì sản phẩm có thể là hàng giả, bị lỗi, sai chất liệu,... và nhiều người mua trước không hài lòng khi nhận hàng.

Cấp độ đánh giá của shop càng cao chứng tỏ shop đã hoạt động lâu và cung cấp được nhiều đơn hàng chất lượng.Cấp độ đánh giá của shop càng cao chứng tỏ shop đã hoạt động lâu và cung cấp được nhiều đơn hàng chất lượng.

Tóm lại, bạn cần đọc kỹ thông tin về nhà cung cấp và tiến hành trao đổi với họ nếu có ý định mua hàng số lượng lớn. Ngoài ra, một số kinh nghiệm dưới đây có thể giúp bạn mua được hàng hóa trên Alibaba với giá rẻ.

5. Kinh nghiệm mua hàng Alibaba giá rẻ nhất

Trước tiên bạn nên chuẩn bị tâm lý cẩn trọng với các sản phẩm giá rẻ vì chúng có thể có chất lượng kém. Tuy nhiên, câu “tiền nào của nấy” có thể không đúng trong nhiều trường hợp, đặc biệt khi bạn nắm được các kinh nghiệm dưới đây.

  • Mua hàng Alibaba vào những đợt giảm giá: Alibaba có rất nhiều đợt giảm giá vào các dịp lễ lớn như lễ Tết, ngày Quốc khánh Trung Quốc 10/1, ngày độc thân 11/11,... đều sẽ có rất nhiều ưu đãi. Đặc biệt là giảm giá chung cho các ngành hàng, voucher săn theo giờ, hỗ trợ giảm giá phí vận chuyển,...
  • Mua đủ số lượng hàng tối thiểu: Nhiều chủ shop trên Alibaba sẽ không bán nếu bạn đặt mua dưới mức tối thiểu mà họ đặt ra. Tuy nhiên bạn có thể trao đổi với họ và tất nhiên giá sản phẩm sẽ được tính theo giá bán lẻ nếu bạn mua số lượng hàng ít.
  • So sánh giá cả với những shop khác: Alibaba thường sẽ gợi ý một số cửa hàng có sản phẩm tương tự, vì vậy bạn có thể so sánh giá cả dễ dàng để chọn mua với giá rẻ nhất. Tuy nhiên bạn cần tham khảo độ uy tín, đánh giá sản phẩm đã bán của cửa hàng để tránh mua phải hàng kém chất lượng.
  • Biết cách thương lượng với chủ shop: Điều này đòi hỏi bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh. Trước khi mua bạn cần trao đổi với chủ shop về việc gửi trước hàng mẫu cho bạn, điều chỉnh giá cả,... 

Tốt nhất bạn nên sắp xếp một cuộc gọi trực tuyến hoặc qua điện thoại để trao đổi rõ hơn, đồng thời xác định độ uy tín của thông tin liên lạc cửa hàng cung cấp.

Bạn nên đặt hàng vào những đợt giảm giá lớn của Alibaba.Bạn nên đặt hàng vào những đợt giảm giá lớn của Alibaba

Trên đây là một số lưu ý để bạn có thể mua hàng với giá rẻ hơn. Bên cạnh đó, nhiều người mới tiếp xúc với Alibaba có thể gặp khó khăn trong thanh toán, một số lời khuyên sẽ được chia sẻ dưới đây.

6. Kinh nghiệm thanh toán đơn hàng

Sau khi đặt hàng, Alibaba sẽ hiển thị các hình thức thanh toán và bạn chỉ cần chọn hình thức phù hợp nhất với mình, dưới đây là một vài kinh nghiệm.

  • Credit Card - Phù hợp với người Việt: Credit Card bao gồm VISA và MasterCard, có giới hạn thanh toán là $20.000/lần. Đây là cách đơn giản nhất đối với người Việt Nam vì bạn có thể dễ dàng đăng ký thẻ VISA ở các ngân hàng như VCB, ACB,... và thủ tục làm thẻ cũng khá đơn giản.
  • E-Checking - Dành cho ngân hàng Mỹ: Thông thường, phí giao dịch cho phương thức này là $15/ đơn hàng và chỉ hỗ trợ cho các ngân hàng ở Mỹ.
  • TT - Chuyển khoản ngân hàng: Đây là một dạng chuyển tiền trực tiếp đến người bán thông qua ngân hàng và phí giao dịch sẽ phụ thuộc vào ngân hàng mà bạn chọn.
  • Sử dụng dịch vụ thanh toán hộ: Bạn có thể sử dụng dịch vụ thanh toán hộ thông qua Wechat hay Alipay do bước xác nhận ví tiền trên các app này sẽ khá phức tạp nếu bạn không có tài khoản ngân hàng Trung Quốc. Phí dịch vụ sẽ phụ thuộc vào nơi cung cấp dịch vụ.

Bạn có thể sử dụng dịch vụ thanh toán hộ để giảm bớt thời gian lãng phí và rủi ro khi đặt hàng.Bạn có thể sử dụng dịch vụ thanh toán hộ để giảm bớt thời gian lãng phí và rủi ro khi đặt hàng.

Như vậy, đây là một số kinh nghiệm để bạn đỡ bỡ ngỡ khi thanh toán trên Alibaba. Tiếp theo sẽ là các lời khuyên giúp bạn giảm chi phí thanh toán tối đa.

7. Giảm chi phí vận chuyển tối đa

Để giảm thiểu chi phí vận chuyển thì bạn có thể thương lượng trực tiếp với chủ shop để yêu cầu họ chịu một phần phí khi bạn mua với số lượng lớn. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các đơn vị vận chuyển có nhiều kho tại Trung Quốc để có được giá vận chuyển nội địa rẻ hơn.

8. Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ mua hộ hàng Alibaba

Nếu bạn cảm thấy quá mất thời gian và phải đối mặt với nhiều rủi ro khi tự mua hàng thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ mua hàng hộ. Khi đó bạn cần chọn được nhà cung cấp uy tín với các tiêu chí như:

  • Hoạt động lâu năm trong nghề
  • Có các chính sách đảm bảo hàng hóa
  • Biết cách tìm hàng chất lượng, mặc cả để có được giá tốt nhất

Dựa vào các tiêu chí trên thì dịch vụ mua hàng hộ Alibaba tại WeLog có thể đáp ứng đủ tiêu chuẩn trở thành nhà cung cấp uy tín cho khách hàng. Dưới đây là các lợi ích cụ thể bạn sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

WeLog là đơn vị uy tín trong lĩnh vực đặt mua hộ hàng alibaba tại Việt Nam hiện nayWeLog là đơn vị uy tín trong lĩnh vực đặt mua hộ hàng alibaba tại Việt Nam hiện nay

9. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ mua hàng hộ Alibaba tại WeLog

  • Phí vận chuyển chỉ từ 11.000đ/kg.
  • Hàng về sau 48 giờ từ kho Trung Quốc.
  • Có dịch vụ kiểm đếm hàng, đóng kiện gỗ, bọc chống sốc nhằm đảm bảo an toàn hàng hóa.
  • Có dịch vụ vận chuyển trong nội địa Trung Quốc.

Hy vọng với những kinh nghiệm mua hàng Alibaba mà WeLog chia sẻ ở trên, các bạn đã có thể tự tin và yên tâm mua hàng chất lượng tốt với giá cả tốt nhất. Nếu bạn cảm thấy thực hiện thủ tục hải quan rắc rối, vận chuyển dễ gặp rủi ro và mất thời gian, thì hãy liên hệ WeLog - công ty về Logistics hàng đầu Việt Nam, để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất nhé.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ:
    • Hà Nội: 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân
    • TP. HCM: Đường Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình
  • Hotline: 1900.2525.50
  • Website: https://welog.vn/
Thêm Đánh giá - Bình luận