Hotline

Lẩu tự sôi Trung Quốc: Review, cách chọn & gợi ý phương thức mua

Tạo bởi Marketing | Tin tức | 14/10/2023

Lẩu tự sôi Trung Quốc dù mới xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng lại là sản phẩm được giới trẻ săn đón nồng nhiệt nhờ sự tiện lợi, hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ băn khoăn không biết nên mua lẩu tự sôi của Trung Quốc ở đâu, như thế nào để đảm bảo chất lượng. Cùng tìm hiểu về lẩu tự sôi của Trung Quốc cũng như cách chọn mua phù hợp qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Lẩu tự sôi Trung Quốc được giới trẻ săn đón nồng nhiệt nhờ sự tiện lợi, thơm ngon

Lẩu tự sôi Trung Hoa được giới trẻ săn đón nồng nhiệt nhờ sự tiện lợi, thơm ngon

1. Lẩu tự sôi Trung Quốc là gì?

Ra đời tại thành phố Trùng Khánh ở Trung Quốc, lẩu tự sôi là loại lẩu có thể làm chín thực phẩm nhanh mà không cần phải chuẩn bị nguyên liệu cầu kỳ hay dùng đến bếp. Bên trong một hộp lẩu tự sôi có đầy đủ các gói gia vị kèm các nguyên liệu như thịt, hải sản, rau củ,...với nhiều hương vị khác nhau như chua cay, ngọt thanh,...

 Lẩu tự sôi Trung Quốc tự chín thực phẩm nhanh chóng mà không cần dùng đến bếp 

 Lẩu tự sôi của Trung Quốc tự chín thực phẩm nhanh chóng mà không cần dùng đến bếp

2. 4 lý do lẩu tự sôi Trung Quốc được giới trẻ yêu thích

Ngay từ khi ra đời, lẩu tự sôi Trung Quốc đã được các bạn trẻ săn đón nồng nhiệt. Cùng tìm hiểu 4 lý do chính khiến lẩu tự sôi của Trung Quốc trở thành trào lưu gây sốt đối với giới trẻ ngày nay:

2.1. Chế biến nhanh chóng 

Cách chế biến lẩu tự sôi rất đơn giản, phù hợp cho những người bận rộn, không có nhiều thời gian để nấu nướng. Chỉ cần cho cho những nguyên liệu có sẵn trong hộp lẩu vào, thêm nước và gói lẩu tự sôi, đợi 10 - 15 phút là bạn đã có ngay bát lẩu thơm ngon để thưởng thức. 

Chỉ cần đợi 10-15 phút là bạn đã có ngay bát lẩu tự sôi thơm ngon để thưởng thức

Chỉ cần đợi 10-15 phút là bạn đã có ngay bát lẩu tự sôi thơm ngon để thưởng thức

2.2. Tiện lợi - không cần chuẩn bị bát đũa

Khác với món lẩu bình thường phải mất nhiều thời gian dọn dẹp sau khi ăn, lẩu tự sôi Trung Quốc đem đến sự tiện lợi tối đa khi nguyên liệu được chuẩn bị đầy đủ. Người dùng không cần chuẩn bị dụng cụ gì bởi trong hộp lẩu đã có sẵn bát đũa. Khi ăn xong, bạn chỉ cần bỏ gọn vào thùng rác là xong một bữa ăn thơm ngon mà không cần rửa bát hay dọn dẹp. 

Lẩu tự sôi Trung Quốc có sẵn bát đũa giúp người dùng không cần chuẩn bị nhiều

Lẩu tự sôi của Trung Quốc có sẵn bát đũa giúp người dùng không cần chuẩn bị nhiều

2.3. Dễ mua tại các đại lý - shop online

Lẩu tự sôi Trung Quốc hiện đang được phân phối và bày bán tại các đại lý và cửa hàng trực tuyến với nhiều mức giá, mẫu mã và hương vị khác nhau. Chẳng cần đi đâu xa, chỉ cần ra đại lý, siêu thị như Aeon Mall, Go!,.. hoặc đặt hàng online trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Taobao... là bạn đã có ngay một hộp lẩu tự sôi thơm ngon, tiện lợi. 

Lẩu tự sôi Trung Quốc hiện đang được bày bán tại các sàn thương mại điện tử với nhiều mẫu mã khác nhau

Lẩu tự sôi của Trung Quốc hiện đang được bày bán tại các sàn thương mại điện tử với nhiều mẫu mã khác nhau

2.4. Đa dạng mùi vị - nhân lẩu

Không chỉ nhanh chóng và tiện lợi, lẩu tự sôi của Trung Quốc sở hữu nhiều hương vị và nhân lẩu phong phú, đáp ứng được mọi khẩu vị của khách hàng. Phổ biến nhất là loại lẩu chua cay, được làm từ các loại thịt, hải sản, rau củ và nêm nếm với nước dùng chua cay. Ngoài ra còn có lẩu ngọt thanh với nước dùng được làm từ xương ống, thịt, rau củ; Lẩu hải sản với nguyên liệu chính như tôm, cua, mực,...; Lẩu rau củ dành cho những người ăn chay hoặc muốn giảm cân,...

Lẩu tự sôi Trung Quốc đa dạng hương vị và nhân lẩu đáp ứng mọi khẩu vị của khách hàng

Lẩu tự sôi Trung Hoa đa dạng hương vị và nhân lẩu đáp ứng mọi khẩu vị của khách hàng

3. Review lẩu tự sôi của Trung Quốc chi tiết - chân thực

Lẩu tự sôi Trung Quốc được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Thế nhưng nhiều người vẫn băn khoăn liệu món ăn này có ngon và tiện lợi như lời đồn. Cùng đi tìm câu trả lời một số đánh giá, review chân thực từ những người đã trực tiếp trải nghiệm sản phẩm nhé:

Kênh Youtube nổi tiếng Hôm nay ăn gì? đã có một video chia sẻ về trải nghiệm ăn lẩu tự sôi của Trung Quốc như sau:

Trong hộp lẩu có sẵn đũa thìa và giấy ăn luôn. Màu sắc nổi lẩu nhìn rất hài hòa. Sợi mì dai dai, váng đậu ngon, nước dùng béo ngậy, tưởng không cay mà cay không tưởng. Ngoài vị cay còn rất nhiều vị khác như vị chua, ngọt thanh,... Ăn khá vừa miệng

Kênh Youtube nổi tiếng Hôm nay ăn gì? chia sẻ về trải nghiệm ăn lẩu tự sôi Trung Quốc

Kênh Youtube nổi tiếng Hôm nay ăn gì? chia sẻ về trải nghiệm ăn lẩu tự sôi của Trung Quốc

Youtuber nổi tiếng chuyên review đồ ăn Long Khoa Học chia sẻ trải nghiệm dùng thử lẩu tự sôi Trung Quốc như sau:

“Lẩu tự sôi này có nước dùng đậm đà, hơi nồng cay, vị chua cay mặn ngọt hòa quyện. Miếng mì dai mềm, bóng mượt. Đồ ăn kèm ăn rất đã miệng. Lẩu tự sôi này thực sự rất đáng để mua!”

Youtuber nổi tiếng Long Khoa Học review về lẩu tự sôi Trung Quốc

Youtuber nổi tiếng Long Khoa Học review về lẩu tự sôi Trung Hoa

Một người dùng thử lẩu tự sôi Tứ Xuyên vị chua cay đã để lại trên trên trang của Gingey Bites - một trang web chuyên chia sẻ những đánh giá, trải nghiệm về đồ ăn và du lịch như sau:

“Chúng mình đã ăn món lẩu tự sôi vào tuần trước và thực sự bị ấn tượng bởi hương vị cay nồng đặc trưng của vùng Tứ Xuyên. Món lẩu tự sôi này có thành phần là hạt tiêu Tứ Xuyên  rất cay nên sẽ không phù hợp với những người không quen ăn cay. Riêng với người thích ăn cay như mình thì mình thực sự rất thích nước dùng đậm đà, mằn mặn cùng với củ sen, măng và lát khoai tây trong bát lẩu. Một bát lẩu tự sôi cũng khá lớn, đủ cho hai người ăn. ”

Review của người dùng về lẩu tự sôi Trung Quốc trên trang Gingey Bites

Review của người dùng về lẩu tự sôi Trung Hoa trên trang Gingey Bites

4. 4 tiêu chí chọn lẩu tự sôi của Trung Quốc chất lượng

Lẩu tự sôi ở Trung Quốc có rất nhiều loại hương vị và nhân lẩu khác nhau. Để chọn được lẩu tự sôi uy tín, chất lượng, phù hợp với khẩu vị của bản thân, bạn cần lưu ý một số tiêu chí sau:

4.1. Chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Lẩu tự sôi Trung Quốc có xuất xứ rõ ràng là sản phẩm được sản xuất bởi các doanh nghiệp uy tín, có tiêu chuẩn nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm. Những sản phẩm này thường có tem nhãn đầy đủ, ghi rõ thông tin về nhà sản xuất, thành phần,... trên bao bì. Từ đó người tiêu dùng có thể dễ dàng kiểm tra và lựa chọn sản phẩm an toàn, chất lượng.

Lẩu tự sôi có nguồn gốc rõ ràng này thường đầy đủ tem nhãn, tên công ty sản xuất, thông tin thành phần

Lẩu tự sôi có nguồn gốc rõ ràng này thường đầy đủ tem nhãn, tên công ty sản xuất, thông tin thành phần 

4.2. Chọn sản phẩm có thông tin ngày sản xuất - hạn sử dụng trên bao bì

Chọn hộp lẩu tự sôi ghi rõ hạn sử dụng trên bao bì sẽ giúp bạn an tâm hơn về thời gian sử dụng cũng như đảm bảo có trải nghiệm ăn lẩu trọn vẹn. Bạn có thể lật xuống đáy hộp hoặc tìm trên bao bì hộp lẩu tự sôi ký tự này để biết hạn sử dụng của sản phẩm.

Hạn sử dụng của các hộp lẩu tự sôi nội địa Trung có ký hiệu là: 保质期. Khi đọc hạn sử dụng trên sản phẩm nội địa Trung, bạn cần lưu ý đọc theo cách đọc của người Trung là yy/mm/dd (năm/tháng/ngày). Ngoài cách viết như trên, các nhà sản xuất Trung Quốc còn có rất nhiều cách ghi hạn sử dụng khác nhau như: chỉ ghi năm/tháng/ngày hết hạn (ví dụ như: 2023年5月9日 - tức là hết hạn vào ngày 9 tháng 5 năm 2023), chỉ ghi số ngày hết hạn (chẳng hạn như: 720天 - tức là hết hạn trong vòng 720 ngày),...

Một số ký hiệu hạn sử dụng trên các sản phẩm nội địa Trung

Một số ký hiệu hạn sử dụng trên các sản phẩm nội địa Trung 

4.3. Chọn sản phẩm có thành phần rõ ràng - không chứa chất gây hại

Nhân lẩu trong lẩu tự sôi khá nhiều nên bạn cần kiểm tra thành phần được ghi trên bao bì hộp lẩu kỹ càng. Việc kiểm tra thành phần sẽ đảm bảo hộp lẩu được làm từ những nguyên liệu chất lượng, không chứa các phụ phẩm gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng. 

Do các thành phần trên hộp lẩu tự sôi đều bằng tiếng Trung nên bạn cần có vốn tiếng Trung khá vững để có thể đọc hiểu. Nếu không biết tiếng Trung, bạn có thể sử dụng các phần mềm phiên dịch Tiếng Trung sang Tiếng Việt như Google dịch, hoặc nhờ tới sự trợ giúp của người biết tiếng Trung.  

Các thành phần trên hộp lẩu tự sôi đều bằng tiếng Trung nên bạn cần biết tiếng Trung hoặc nhờ sự trợ giúp từ người biết tiếng Trung để đọc hiểu

Các thành phần trên hộp lẩu tự sôi đều bằng tiếng Trung nên bạn cần biết tiếng Trung hoặc nhờ sự trợ giúp từ người biết tiếng Trung để đọc hiểu 

4.4. Nên chọn sản phẩm có quai xách, thìa, đũa đi kèm

Lẩu tự sôi có quai xách sẽ giúp người dùng thuận tiện hơn khi di chuyển. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những hộp lẩu có sẵn thìa và đũa để có thể sử dụng hộp lẩu ngay lập tức mà không cần tìm kiếm dụng cụ riêng biệt. Thông thường các hộp lẩu tự sôi sẽ có sẵn đũa thìa nhưng bạn có thể hỏi lại người bán để chắc chắn hơn.

Nên chọn những hộp lẩu tự sôi có sẵn thìa và đũa để có thể sử dụng sản phẩm lẩu ngay lập tức

Nên chọn những hộp lẩu tự sôi có sẵn thìa và đũa để có thể sử dụng sản phẩm lẩu ngay lập tức 

5. 4 vị lẩu tự sôi của Trung Quốc bán chạy nhất hiện nay

Lẩu tự sôi với nhiều hương vị thơm ngon đang trở thành ưu tiên hàng đầu cho những bạn trẻ muốn có bữa ăn bổ dưỡng mà vẫn nhanh gọn. Cùng điểm qua 4 vị lẩu tự sôi phổ biến nhất hiện nay để tìm cho mình vị lẩu tự sôi phù hợp nhất:

5.1. Lẩu tự sôi Trung Hoa vị chua cay

Lẩu tự sôi Trung Quốc vị chua cay nổi tiếng với hương vị đậm đà, cay nồng và chua nhẹ. Đây là loại lẩu được rất nhiều bạn trẻ được yêu thích bởi sự hòa quyện giữa hương vị cay nóng và chua ngọt của nước dùng thấm đậm vào từng nhân lẩu, đem đến trải nghiệm vị giác đầy kích thích. Đây chắc chắn là loại lẩu mà những người thích ăn cay không thể bỏ qua. 

Lẩu tự sôi Trung Quốc vị chua cay nổi tiếng với hương vị đậm đà, cay nồng và chua nhẹ

Lẩu tự sôi Trung Quốc vị chua cay nổi tiếng với hương vị đậm đà, cay nồng và chua nhẹ

5.2. Lẩu tự sôi Trung Hoa vị ngọt thanh 

Lẩu tự sôi vị ngọt thanh là một phiên bản có hương vị nhẹ nhàng, ngọt ngào và thanh mát. Nước dùng của loại lẩu này thường được chiết xuất từ các thành phần như xương hầm, các loại rau củ tươi ngon và gia vị tự nhiên. Loại lẩu này phù hợp với những người không thích ăn cay mà muốn tìm đến vị lẩu dịu ngọt, thanh thanh.

Loại lẩu tự sôi vị ngọt thanh rất phù hợp với những người không thích ăn cay

Loại lẩu tự sôi vị ngọt thanh rất phù hợp với những người không thích ăn cay

5.3. Lẩu tự sôi của Trung Quốc vị hải sản 

Lẩu tự sôi vị hải sản thường có nguyên liệu là các loại hải sản như tôm, cua, mực, nghêu, hàu, cá... Nước dùng của loại lẩu này luôn vị đậm đà và tinh túy của hải sản, tạo ra một hương vị đặc trưng và hấp dẫn. Loại lẩu này chắc chắn sẽ rất hợp khẩu vị với những người yêu thích ăn hải sản mà không muốn phải chuẩn bị cầu kỳ. 

Lẩu tự sôi vị hải sản thường có nguyên liệu là các loại hải sản như tôm, cua, mực, nghêu, hàu, cá...

Lẩu tự sôi vị hải sản thường có nguyên liệu là các loại hải sản như tôm, cua, mực, nghêu, hàu, cá... 

5.4. Lẩu tự sôi Trung Quốc vị rau củ

Lẩu tự sôi vị rau củ là loại lẩu tự sôi tập trung vào sự tươi ngon và đa dạng của rau củ như cải bắp, bông cải xanh, ngó sen, nấm, cà rốt,... Đây là một lựa chọn phổ biến cho những người ăn chay, ưa thích món ăn nhẹ nhàng và muốn thưởng thức một bữa ăn giàu chất dinh dưỡng từ rau củ.

Lẩu tự sôi vị rau củ là một lựa chọn phổ biến cho những người ăn chay

Lẩu tự sôi vị rau củ là một lựa chọn phổ biến cho những người ăn chay

6. Gợi ý phương thức đặt lẩu tự sôi Trung Quốc tận gốc

Hiện nay, không khó để mua được món ăn này tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu hộp lẩu tự sôi với đa dạng sự lựa chọn về hương vị, đảm bảo chất lượng với giá thành rẻ hơn, bạn nên mua lẩu tự sôi tại thị trường nội địa. 

Để mua lẩu tự sôi Trung Quốc nội địa, cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian nhất chính là mua qua các đơn vị mua hộ. Các đơn vị mua hộ với nhiều năm kinh nghiệm, khả năng sử dụng tiếng Trung tốt cùng các gói dịch vụ chất lượng sẽ giúp bạn mua được lẩu tự sôi ở những cửa hàng nội địa uy tín, đảm bảo về chất lượng.

Tuy nhiên, để tránh những sự cố như giao chậm hàng, trễ đơn, chất lượng sản phẩm không đảm bảo, bạn nên chọn đơn vị mua hộ uy tín, chất lượng. Một trong số đó là Welog - đơn vị mua hộ đang được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn. Welog đem đến rất nhiều dịch vụ hấp dẫn giúp người dùng đặt hàng trên các sản thương mại nội địa Trung, đặc biệt là Taobao với quy trình vận chuyển nhanh gọn, tối ưu, hạn chế tối đa việcị trễ đơn hay nhầm hàng.

Welog giúp khách hàng mua sản phẩm nội địa Trung chính hãng với chất lượng và mức giá tốt nhất

Welog giúp khách hàng mua sản phẩm nội địa Trung chính hãng với chất lượng và mức giá tốt nhất

Bên cạnh đó, Welog cũng được nhiều người ưa chuộng lựa chọn là địa điểm đáng tin cậy để mua hộ hàng nội địa Trung vì:

  • Tốc độ vận chuyển: Tối ưu hóa với quy trình nhanh gọn, nhận hàng từ 2-3 ngày sau khi đặt đơn, hạn chế tối đa tình trạng sót đơn, giao trễ hoặc nhầm hàng.
  • Dịch vụ tận tình: Khách hàng được nhân viên Welog hỗ trợ trao đổi với người bán tại Trung Quốc 24/7, giới thiệu những đơn vị cung cấp sản phẩm nội địa Trung uy tín chất lượng. Đồng thời, Welog sẽ hoàn tiền nếu có vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển hoặc sai sót về mẫu mã
  • Ưu đãi hấp dẫn: Khách hàng của Welog sẽ được tư vấn về những ưu đãi mới nhất hiện có cũng như cách để đặt hàng nội địa Trung chất lượng với mức giá tốt nhất

Bài viết trên đã chia sẻ thông tin chi tiết về lẩu tự sôi Trung Quốc đình đám hiện nay cùng những review thực tế, những cách hướng dẫn chọn mua loại lẩu phù hợp. Mong rằng qua bài viết, bạn có thể hiểu hơn về loại thức ăn nổi tiếng này và chọn được cho mình hương vị lẩu ưng ý, thơm ngon. 

Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến cách order Taobao hay quy trình vận chuyển sản phẩm, hãy liên hệ ngay tới Welog theo địa chỉ dưới đây để nhận được tư vấn và hỗ trợ tận tình:

Công ty WeLog

  • Địa chỉ: 
    • Hà Nội: 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Hồ Chí Minh: Số 18 đường A4, P12, Q. Tân Bình, TP.HCM
  • Hotline: 1900.2525.50
  • Email: [email protected]
Thêm Đánh giá - Bình luận