Hotline

Made in PRC là gì? Nên buôn hàng PRC không? Phương thức mua phù hợp

Tạo bởi MKT_WL | Tin tức | 02/03/2024

Nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng khi mua sắm. Bên cạnh những dòng chữ quen thuộc dùng để chỉ nguồn gốc, xuất xứ như “Made in Vietnam”, “Made in Japan”, Made in UK” hay “Made in China” thì cụm từ “Made in PRC” được xem là khá mới mẻ và gây nhiều tò mò cho người dùng. Vậy, Made in PRC là gì? Cùng khám phá những thông tin thú vị liên quan đến chủ đề này thông qua bài viết dưới đây!

Made in PRC là gì? Nên buôn hàng PRC không? Phương thức mua phù hợpMade in PRC là gì? Nên buôn hàng PRC không? Phương thức mua phù hợp

1. Made in PRC là gì? Khác gì so với Made in China?

PRC được viết tắt từ cụm từ “People’s Republic of China” (có nghĩa tiếng Việt là Cộng hòa nhân dân Trung Hoa). Do đó, cụm từ “Made in PRC” có ý nghĩa khá đơn giản, dùng để chỉ những hàng hóa được sản xuất tại Trung Quốc. Vậy, giữa “Made in PRC” và “Made in China” có gì khác nhau? 

Trên thực tế, dòng chữ “Made in PRC” hay “Made in China” đều dùng để chỉ những hàng hóa được sản xuất tại Trung Quốc và hoàn toàn không có ý nghĩa nào khác. Thậm chí, Made in PRC cũng không được dùng để chỉ những hàng hóa cao cấp hay trung cấp đến từ Trung Quốc, mà thực chất từ “PRC” được ra đời chỉ với một mục đích duy nhất là thay thế cho từ “China”.

Cụ thể, có một khoảng thời gian, những hàng hóa được gắn mác “Made in China” đều bị người dùng khắp nơi phản đối, tẩy chay và mặc định là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… Để giải quyết vấn đề trên, các nhà sản xuất Trung Quốc đã quyết định thay thế từ China thành từ PRC nhằm “đối phó” với tâm lý người tiêu dùng và giúp sản phẩm của họ dễ dàng tiêu thụ hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, cũng có nhiều sản phẩm đến từ quốc gia tỷ dân này có chất lượng khá tốt với giá cả hợp lý. 

“Made in PRC” hay “Made in China” đều dùng để chỉ những hàng hóa được sản xuất tại Trung Quốc “Made in PRC” hay “Made in China” đều dùng để chỉ những hàng hóa được sản xuất tại Trung Quốc 

2. 3 cách nhận biết hàng Made in PRC 

Để nhận biết hàng hóa “Made in PRC” không phải là điều quá khó, người dùng có thể tham khảo các cách sau:

2.1. Nhận biết qua chữ in trên tem sản phẩm

Thông thường, cách hiệu quả nhất để kiểm tra hàng hóa được sản xuất tại quốc gia nào, người dùng cũng có thể quan sát thông qua tem sản phẩm. Tem được đính kèm sản phẩm thường sẽ được ghi chú nhiều thông tin, trong đó có ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ. Vì thế, ai cũng có thể dễ dàng nhận biết mặt hàng mình muốn mua có phải của Trung Quốc hay không thông qua dòng chữ “Made in PRC” hay “Made in China” trên tem sản phẩm. 

Nhận biết hàng Made in PRC thông qua chữ in trên tem sản phẩmNhận biết hàng Made in PRC thông qua chữ in trên tem sản phẩm

2.2. Nhận biết qua mã vạch

Có thể nói, mã vạch là một trong những cách nhận biết nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa vô cùng hiệu quả. Cụ thể, mỗi sản phẩm trên thị trường đều có mã vạch riêng để xác định một số thông tin như: nguồn gốc sản xuất, công ty sản xuất… Theo quy định, các sản phẩm có 3 số đầu của mã vạch trong khoảng 690 đến 699 là những sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc. Do đó, bằng mắt thường người dùng sẽ dễ dàng kiểm tra các sản thuộc “Made in PRC”. Cách kiểm tra này khá đơn giản, tuy nhiên, chỉ những người chuyên kinh doanh hay am hiểu về thị thường mới kiểm tra xuất xứ hàng hóa theo cách này.  

Nhận biết hàng Trung Quốc thông qua mã vạchNhận biết hàng Trung Quốc thông qua mã vạch

2.3. Nhận biết bằng cách tra cứu tên thương hiệu 

Trung Quốc được biết đến là quốc gia có nhiều thương hiệu nổi tiếng vươn tầm quốc tế. Do đó, người dùng cũng có thể nhận biết hàng Made in PRC thông qua phương thức tra cứu tên thương hiệu. Cụ thể, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tên thương hiệu trên các trình duyệt như Cốc cốc, Chrome… để đánh giá được độ uy tín, nổi tiếng của thương hiệu đó, từ đó tránh mua phải những mặt hàng của thương hiệu kém chất lượng.

Người dùng có thể nhận biết hàng Trung Quốc bằng cách tra cứu tên thương hiệu Người dùng có thể nhận biết hàng Trung Quốc bằng cách tra cứu tên thương hiệu 

3. Có nên nhập hàng Made in PRC về bán không? Phương thức nhập hàng nào phù hợp?

Nếu như trước đây, người tiêu dùng thường “né” các sản phẩm đến từ Trung Quốc bởi nỗi ám ảnh về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… thì gần đây, các sản phẩm đến từ quốc gia này nhận được khá nhiều phản hồi tích cực của người dùng. Do đó, lựa chọn nhập hàng “Made in PRC” về kinh doanh cũng là lựa chọn khá hợp lý, bởi những lý do sau đây:

  • Chất lượng tương đối tốt: Có thể nói, hiện nay các sản phẩm đến từ Trung Quốc dần xâm chiếm thị trường Việt Nam. Nhờ có sự cải thiện về chất lượng, người dùng dần xóa bỏ được “ác cảm’ đối với hàng Trung Quốc. Thậm chí, một số thương hiệu của quốc gia này còn rất nổi tiếng. Do đó, khi nhập hàng “Made in PRC” về kinh doanh, người bán sẽ dễ dàng tạo ra được nhiều lợi nhuận nhờ nhu cầu tiêu dùng khá cao của người Việt.   
  • Thiết kế mới lạ, sản phẩm đa dạng: Nhờ được sản xuất bằng trang thiết bị hiện đại và công nghệ tối tân, các hàng hóa đến từ Trung Quốc có vô vàn kiểu dáng độc đáo, mẫu mã hấp dẫn, từ đó giúp người tiêu dùng và người kinh doanh sẽ dễ dàng lựa chọn các mặt hàng phù hợp với nhu cầu và sở thích.
  • Giá cả và chi phí hợp lý: Mặc dù được sản xuất với công nghệ hiện đại và có thể tạo ra các sản phẩm đẹp mắt và tinh xảo, tuy nhiên, giá bán của các mặt hàng “Made in PRC” có giá tương đối rẻ. Lý do các mặt hàng đến từ đất nước tỷ dân có giá thấp có thể nhờ ưu thế về về nguồn nhân lực và nguyên vật liệu giá rẻ, khi nhập hàng về bán, người kinh doanh sẽ thu được lợi nhuận nhiều hơn.

Nhập hàng có xuất xứ Trung Quốc về kinh doanh là phương thức được nhiều người lựa chọn

Nhập hàng có xuất xứ Trung Quốc về kinh doanh là phương thức được nhiều người lựa chọn

Hiện nay, có nhiều hình thức để nhập hàng “Made in PRC” về kinh doanh như: đến trực tiếp Trung Quốc để lấy hàng hay order hàng thông qua các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc. Tuy nhiên, một trong những phương thức đặt hàng khá hiệu quả và được nhiều người tin dùng hiện nay là đặt hàng thông qua dịch vụ trung gian đặt hàng hộ. Khi đặt hàng qua phương thức này, người dùng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức, thậm chí còn được cam kết về chất lượng sản phẩm.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua hộ uy tín thì Welog chính là một trong những lựa chọn không thể bỏ qua vì những lý do sau đây:

  • Đội ngũ tư vấn nhiệt tình: Khi sử dụng các dịch vụ đặt hàng của Welog, người dùng sẽ được tư vấn kỹ càng về mẫu mã, chất lượng và giá cả với đội ngũ nhân viên vô cùng tận tâm.
  • Cam kết về chất lượng sản phẩm: Người dùng khi lựa chọn đặt hàng hộ sẽ được chọn shop cung cấp hàng uy tín, hạn chế tối thiểu tình trạng nhập phải hàng hóa kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh.
  • Thời gian nhận hàng nhanh chóng: Sau khi đặt hàng và thanh toán, hàng hóa sẽ được gửi về kho, sau đó được vận chuyển về Việt Nam trong thời gian sớm nhất khoảng 2 đến 3 ngày.
  • Bảo vệ lợi ích khách hàng: Trong trường hợp người dùng gặp phải vấn đề về chất lượng hàng hoá, đội ngũ Welog có thể giúp bạn giải quyết bằng cách trao đổi hoặc khiếu nại với shop Trung Quốc.

Welog là đơn vị đặt hàng hộ uy tín hiện nayWelog là đơn vị đặt hàng hộ uy tín hiện nay

Như vậy, bài viết trên đã mang đến cho bạn đọc cái nhìn cụ thể hơn chủ đề Made in PRC là gì và các thông tin liên quan. Mong rằng, bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về hàng hóa Trung Quốc, đồng thời có thể gợi ý cho bạn đơn vị đặt hàng hộ uy tín và phù hợp nếu bạn có nhu cầu nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh.

Thêm Đánh giá - Bình luận