Hotline

Từ A đến Z về nhập quần áo hàng xôn dân buôn cần biết

Tạo bởi Marketing | Tin tức | 27/06/2023

Quần áo hàng xôn là mặt hàng quá quen thuộc đối với hầu hết dân buôn khi sản phẩm này là một trong những “item” sở hữu lượng người mua khủng nhất hiện nay. Bài viết sau đây sẽ cung cấp từ A đến Z những thông tin liên quan đến nhập quần áo hàng xôn chuẩn nhất. Hãy cùng theo dõi để có được những kiến thức thú vị nhé!

1. Hàng xôn là gì? 

Hàng xôn là thuật ngữ dùng để chỉ các sản phẩm thời trang đã lỗi thời, tồn kho hay các sản phẩm đã qua sử dụng nhưng vẫn còn giá trị. Một số loại hàng xôn được dân buôn cũng như người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất có thể kể đến là quần áo, giày dép hay các phụ kiện đồ trang sức khác nhau. Giá thành của hàng xôn nằm ở mức rất thấp vì vậy các thương buôn thường nhập hàng với số lượng lớn theo kiện hoặc theo lô. 

Hàng xôn là loại hàng hoá đã lỗi thời hay đã qua sử dụng nhưng vẫn còn giá trị

Hàng xôn là loại hàng hoá đã lỗi thời hay đã qua sử dụng nhưng vẫn còn giá trị

2. Ưu nhược điểm của việc nhập quần áo hàng xôn

Hàng xôn cũng như bất kỳ loại hàng hoá nào khác đều có những ưu và nhược điểm riêng khi kinh doanh. Đây là các yếu tố mà dân buôn cần nắm rõ trước khi quyết định nhập các sản phẩm quần áo này. Cụ thể dưới đây là những ưu nhược điểm khi kinh doanh hàng xôn:

2.1. 5 ưu điểm khi kinh doanh hàng xôn

Việc kinh doanh quần áo hàng xôn sẽ sở hữu những ưu điểm nổi bật sau đây:

1 - Giá nhập hàng rẻ: Hàng xôn là loại hàng hoá bán theo số lượng lô lớn nên giá thành cực kỳ rẻ. Dân buôn có thể nhập một kiện hàng với số vốn khá nhỏ, thậm chí khi tính trung bình thì một sản phẩm quần áo hàng xôn chỉ dao động ở mức giá khoảng 1 tệ tiền Trung Quốc (khoảng 3200 VND). Chính vì giá nhập hàng rẻ nên mặt hàng này khá phù hợp đối tượng thương buôn mới “tập tành” kinh doanh.

2 - Hàng hóa đa dạng mẫu mã: Tuy là quần áo hàng xôn nhưng sản phẩm này đều sở hữu những mẫu mã bắt mắt và đa dạng. Đặc biệt vì hàng bán theo số lượng lớn khi nhập nên một lô thường sẽ có nhiều thiết kế sản phẩm khác nhau, dễ dàng bán ra thị trường. 

3 - Phù hợp với nhiều đối tượng người mua: Hiện nay thị trường người Việt rất ưa chuộng các sản phẩm quần áo hàng xôn vì giá thành phải chăng cùng màu sắc, họa tiết, kiểu dáng phù hợp với các lứa tuổi khác nhau. Đặc biệt đối với phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình thì hàng xôn luôn là lựa chọn hoàn hảo nhất.

4 - Nhiều nguồn nhập hàng khác nhau: Việc nhập quần áo hàng xôn Quảng Châu đã không còn quá khó khăn khi hiện nay xuất hiện ngày càng nhiều nguồn nhập hàng khác nhau. Ưu điểm này giúp dân kinh doanh dễ dàng hơn trong việc nhập hàng cũng như có thêm nhiều lựa chọn nguồn cung hàng hóa.

5 - Chất lượng sản phẩm khá tốt: Các sản phẩm quần áo hàng xôn tuy được cho là hàng tồn kho nhưng chất lượng sản phẩm lại còn khá tốt. Sản phẩm chỉ bị những lỗi nhỏ không đáng kể và còn giá trị sử dụng.

Ưu điểm của quần áo hàng xôn là vốn nhập hàng khá rẻ

Ưu điểm của quần áo hàng xôn là vốn nhập hàng khá rẻ

2.2. 4 nhược điểm khi kinh doanh hàng xôn 

Bên cạnh những ưu điểm nói trên thì việc kinh doanh quần áo hàng xôn cũng còn tồn tại những nhược điểm riêng. Cụ thể như sau:

1 - Yêu cầu thương buôn cần có kinh nghiệm: Tuy hàng buôn có giá cả ở mức thấp nhưng lại yêu cầu thương buôn cần phải có nhiều kinh nghiệm để phân loại mặt hàng. Đặc biệt những thương buôn mới vào nghề cần chú ý điểm này để tham khảo và trang bị cho mình nhiều kiến thức kinh doanh nhằm tránh tình trạng thua lỗ khi buôn bán quần áo hàng xôn.

2 - Rủi ro về hàng hóa lỗi khi nhập về: Đặc điểm của hàng xôn là nhập hàng với số lượng lớn nên việc gặp phải các lô hàng lỗi là chuyện rất có khả năng xảy ra. Nếu chẳng may thương buôn trúng phải kiện hàng với số lượng sản phẩm lỗi quá nhiều thì việc bán ra thị trường sẽ gặp không ít khó khăn, thậm chí là không thể bán được.

3 - Sản phẩm chênh lệch nhiều về kích thước: Vì là các sản phẩm tồn kho hay đã qua sử dụng nên kích thước quần áo hàng xôn sẽ không thể đồng nhất như quần áo sản xuất bán ra thông thường. Đây cũng là một bất lợi cho người buôn khi gặp phải lô hàng với kích thước quá nhỏ hoặc quá to so với mặt bằng chung của người tiêu dùng.

4 - Sức cạnh tranh cao: Với những ưu điểm vượt trội về giá cả lẫn chất lượng mà quần áo hàng xôn sở hữu nên hiện nay, nhiều thương buôn thường chuyển hướng sang kinh doanh mặt hàng này. Vì thế mà sức cạnh tranh trong thị trường cung được đẩy lên cao hơn nên một số thương buôn gặp phải tình trạng bán không trôi hàng mặt dù nhu cầu người dùng vẫn ở mức cao.

Nhập quần áo hàng xôn cùng còn tồn tại những nhược điểm đáng kể

Nhập quần áo hàng xôn cùng còn tồn tại những nhược điểm đáng kể

3. 4 nguồn nhập quần áo hàng xôn chất lượng

Một trong những ưu điểm lớn nhất của việc nhập quần áo hàng xôn là nguồn hàng khá đa dạng nên thương buôn sẽ có nhiều lựa chọn. Cụ thể sau đây là 4 gợi ý về nguồn nhập quần áo hàng xôn chất lượng mà dân buôn có thể tham khảo:

3.1. Nhập hàng tại các chợ đầu mối Việt Nam

Cách nhập hàng tại các chợ đầu mối Việt Nam được hầu hết dân buôn lựa chọn vì ưu điểm lớn nhất của hình thức này là thương buôn không cần di chuyển quá xa nhưng lại có được nguồn hàng theo ý muốn. Ngược lại thì mặt giá cả của nguồn hàng này có phần cao hơn vì hàng đã qua trung gian và tốn khá nhiều phí vận chuyển từ nước ngoài về các chợ đầu mối trong nước. Đối với cách nhập hàng này, dân buôn có thể tham khảo quy trình nhập hàng đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Thương buôn cần tham khảo và chọn ra địa chỉ chợ đầu mối thuận tiện nhất để đến xem xét và nhập hàng. Tùy theo vị trí của kho hàng mà dân buôn có thể lựa chọn những chợ đầu mối như sau:

    • Miền Bắc: Chợ Đồng Xuân, chợ Hàng Ngang, Hàng Đào,... 

    • Miền Nam: Chợ An Đông, chợ Tân Bình,...

  • Bước 2: Sau khi lựa chọn được địa điểm nhập hàng lý tưởng, dân buôn chỉ cần di chuyển đến tận nơi và nhập hàng về.

Nhập quần áo hàng xôn từ các chợ đầu mối Việt Nam

Nhập quần áo hàng xôn từ các chợ đầu mối Việt Nam

3.2. Đánh hàng từ Trung Quốc về

Hình thức này thường được các thương buôn miền Bắc lựa chọn vì khi đến tận xưởng tại Trung Quốc nhập hàng thì giá cả sẽ rẻ hơn rất nhiều và việc xem xét thực tế các sản phẩm cũng giúp người nhập hàng có được đánh giá thực tế nhất. Nhưng bên cạnh đó, để vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam, bạn cần có đủ giấy tờ thông quan.

Để nói rõ hơn về quy trình nhập quần áo hàng xô từ Trung Quốc về, bạn đọc có thể tham khảo những bước cơ bản sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên thương buôn cần tham khảo và lựa chọn những nơi nhập hàng uy tín, giá cả phải chăng tại Trung Quốc.

  • Bước 2: Dân buôn sẽ di chuyển đến địa điểm nhập hàng đã xác định trước đó và tiến hành các giao dịch nhập hàng.

  • Bước 3: Sau khi đã xác định được mặt hàng ưng ý, dân buôn sẽ tiến hành đánh hàng từ Trung Quốc về nước theo cách riêng của mình như vận chuyển bằng xe máy hoặc xe tải.

Hình thức nhập quần áo hàng xôn trực tiếp từ Trung Quốc về

Hình thức nhập quần áo hàng xôn trực tiếp từ Trung Quốc về

3.3. Mua hàng trên các website thương mại điện tử

Hình thức này thường được những dân buôn ngại việc di chuyển lựa chọn vì người bán khi có nhu cầu nhập hàng chỉ cần truy cập các website và thực hiện tham khảo các mặt hàng sẵn có. Tuy nhiên khi nhập hàng bằng hình thức này thì vấn đề lỗi sản phẩm sẽ dễ xảy ra khi các thông số mô tả không đúng với thực tế.

Sau đây là quy trình mua hàng trên các website thương mại điện tử dành riêng cho dân buôn quần áo hàng xôn tham khảo:

  • Bước 1: Thương buôn cần lựa chọn một website nhập hàng uy tín thông qua việc tham khảo ý kiến từ những người nhập hàng trước đó. Hiện nay hai website thương mại điện tử được chú ý nhất là Alibaba và Taobao.

  • Bước 2: Người mua cần tiến hành lựa chọn mặt hàng theo nhu cầu và tiến hành so sánh giá cả để tìm được nguồn hàng rẻ nhất.

  • Bước 3: Thực hiện đầy đủ các quy trình đặt hàng và đợi hàng vận chuyển về tận nơi.

Nhập quần áo hàng xôn dễ dàng qua các website thương mại điện tử

Nhập quần áo hàng xôn dễ dàng qua các website thương mại điện tử

3.4. Đặt hàng qua các đơn vị mua hộ

Đặt hàng qua các đơn vị mua hộ là hình thức mới xuất hiện gần đây nhưng nhận được sự quan tâm nhiều từ dân buôn. Khi tiếp cận và áp dụng hình thức đặt hàng này, dân buôn sẽ nhận được nhiều ưu đãi cực kỳ đặc biệt. Ưu điểm lớn nhất của cách đặt hàng qua đơn vị mua hộ là giá cả cực kỳ phải chăng, và gần như sát giá so với mua trực tiếp tại xưởng Trung Quốc. Hơn thế nữa thương buôn lại có thêm cơ hội quan sát, so sánh giá cả giữa các mặt hàng từ đó có được nguồn hàng chất lượng với nguồn vốn nhập ít nhất.

Nếu bạn đọc đang lăn tăn khi chưa biết nên lựa chọn một đơn vị mua hộ nào uy tín thì Welog sẽ là lựa chọn tốt nhất. Welog được biết đến là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ mua hàng Quảng Châu với những ưu đãi cực khủng dành cho người mua. Đơn vị sử dụng công nghệ thanh toán tiên tiến khi trang bị ví Welog nhằm giúp người mua đặt hàng dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Welog là điều được hầu hết khách hàng đánh giá cao khi sẵn sàng hỗ trợ 24/24 khi người mua có nhu cầu.

Đơn vị mua hộ hàng Quảng Châu uy tín - Welog

Đơn vị mua hộ hàng Quảng Châu uy tín - Welog

Nếu bạn đọc đang có nhu cầu nhập quần áo hàng xôn thông qua dịch vụ mua hộ Welog thì có thể tham khảo và thực hiện theo quy trình sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên người mua cần tạo tài khoản khách hàng Welog nếu lần đầu sử dụng dịch vụ tại đây.

  • Bước 2: Dân buôn cần cài đặt công cụ đặt hàng trước khi tiến hành các quy trình đặt hàng tiếp theo.

  • Bước 3: Người mua tiến hàng xem xét, tham khảo để chốt được đơn hàng ưng ý sau đó tiến hành đặt hàng.

  • Bước 4: Người đặt hàng cần đặt cọc 1 số tiền nhất định cho đơn vị thông qua ví Welog.

  • Bước 5: Đến đây cơ bản thương buôn đã gần hoàn thành quy trình, việc cuối cùng là chờ đợi đơn hàng được giao về tận nơi sau đó thanh toán khoản tiền còn lại.

4. 4 lưu ý cần biết khi nhập quần áo hàng xôn 

Để việc nhập quần áo hàng xôn được diễn ra thuận tiện và mang lại nguồn doanh thu cao nhất thì dân buôn cần tham khảo những lưu ý sau đây:

1 - Lựa chọn địa chỉ nhập hàng uy tín: Để lựa chọn được địa chỉ uy tín, chất lượng thì dân buôn có thể tham khảo những đánh giá hay ý kiến từ những người nhập hàng trước đó. 

2 - Biết cách nhập hàng đa dạng: Trong khi nhập hàng, thương buôn cần chú ý đến độ đa dạng của sản phẩm thông qua việc đánh giá số lượng màu sắc, kích thước hay mẫu mã trong một lô hàng. 

3 - Chú ý về chất lượng sản phẩm: Khi sử dụng các hình thức nhập hàng trực tiếp thì việc xem xét chất lượng khá dễ dàng khi thương buôn có thể tận mắt nhìn thấy sản phẩm. Ngược lại khi nhập hàng bằng các hình thức online thì dân buôn cần đặc biệt chú ý đến mô tả sản phẩm cùng các yếu tố khác để có đánh giá tốt nhất về sản phẩm.

4 - Xem xét cách nhập hàng thuận tiện nhất: Việc xem xét cách nhập hàng thuận tiện nhất sẽ được đánh giá dựa vào nhu cầu, vị trí và khả năng di chuyển của dân buôn. Nếu trong trường hợp thương buôn chưa am hiểu nhiều về việc chọn cách nhập hàng thì đơn vị mua hộ sẽ là gợi ý hoàn hảo nhất khi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các hình thức đặt hàng khác.

Bài viết trên đây là tất cả thông tin về việc nhập quần áo hàng xôn mà chúng tôi muốn cung cấp đến cho bạn đọc bao gồm ưu nhược điểm, cách nhập hàng cũng như 1 số lưu ý khi kinh doanh mặt hàng này. Qua đó chúng tôi đem đến cho dân buôn một gợi ý nhập hàng uy tín, chất lượng thông qua đơn vị mua hộ Welog - dịch vụ nhập hàng Quảng Châu được nhiều người lựa chọn hiện nay.

Nếu bạn đọc có nhu cầu nhập quần áo hàng xôn hay các sản phẩm hàng hoá Quảng Châu thì có thể liên hệ ngay với Welog theo các thông tin sau đây:

Công ty WeLog

  • Địa chỉ: 

    • Hà Nội: 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

    • Hồ Chí Minh: Số 18 đường A4, P12, Q. Tân Bình, TP.HCM

  • Hotline: 1900.2525.50

  • Email: [email protected]

Thêm Đánh giá - Bình luận